cá Koi Kohaku

  • Thread starter ddoongtaf
  • Ngày gửi
Cá Koi Kohaku có lẽ không lạ lẫm gì với người chơi cá Koi. Hiện rất nhiều người chơi ở Việt Nam đang sở hữu những chú cá Koi Kohaku chất lượng cao.

Kích thước hồ cá tối thiểu: 1.000 gallon

Mức độ chăm sóc: Dễ dàng

Tính cách: Hòa bình

Điều kiện nước: 36- 90 ◦F, KH 2-12, pH 6,8 – 7,2

Kích thước tối đa: 90cm

Màu sắc: Da cam, Đỏ, Trắng

Chế độ ăn uống: Ăn tạp

Xuất xứ: Nhật Bản

Họ: Cyprinidae

Cá Koi Kohaku chất lượng cao chủ yếu có nguồn gốc từ Châu Á, mà cụ thể là Nhật Bản. Chúng có màu tuyết trắng với màu cam đỏ (hi) có hình dáng và đường nét rõ ràng sắc nét ( gọi là Kiwa) ở đầu và thân. Kohaku Koi cao cấp nhất sẽ được đánh giá ở mức AAA, là thang điểm dành cho những con cá có chất lượng cao nhất. Cá Koi Kohaku được lai tạo từ những cặp bố mẹ có chất lượng tốt nhất ở châu Á. Chúng là một trong những loại phổ biến nhất của dòng cá Koi tại Nhật Bản. Có ba nhóm Kohaku, Sanke, Showa được gọi chung là Gosanke là những loại cá phổ biến nhất. Tại Hoa kỳ người ta xếp 3 loại cá này vào nhóm “Big Three”, những chú cá Koi mà bất kỳ người chơi nào cũng mong muốn sở hữu trong hồ cá Koi nhà mình.


Một con cá Koi Kohaku của trại Thái Hòa

Các dấu hiệu da cam, đỏ trên đầu và thân cá khi còn nhỏ sẽ chưa được sắc nét, thậm chí bị lem nhiều chỗ. Cá trưởng thành màu sắc sẽ đậm nét hơn, rõ ràng hơn. Các dấu hiệu cam/đỏ ( HI) chiếm từ 50 tới 70% diện tích bề mặt da của cá Koi Kohaku. Vẻ đẹp của nó được đánh giá dựa vào sự tinh khiết của màu trắng, và độ sắc nét, độ sâu của màu đỏ trên cơ thể cá. Đời sống của cá Koi Kohaku thông thường rơi vào khoảng 25 tới 35 năm, tuy nhiên, có những cá thể có thể đạt tới tuổi thọ trên 200 năm. Nhật Bản là nơi lai tạo ra những chú cá Koi có chất lượng tốt nhất thế giới hiện nay.


Một số cá thể của cá koi Kohaku

Hồ cá Koi thường không nên trồng những loại cây cối, thủy sinh thông thường, sẽ bị cá đào bới, gây chết cây, hỏng nước. Hệ thống lọc cho hồ cá Koi cũng phức tạp và cần quy mô hơn bể cá thông thường, để có thể nuôi dưỡng những con cá có chất lượng tốt.

Có thể dễ dàng phân biệt cá đực và cá cái những dấu hiệu bên ngoài. Cá đực có phần hậu môn lõm vào và các chấm phía đầu của cá. Mỗi lần cá cái có thể đẻ hơn 1000 trứng, trứng sẽ nở sau từ 4 tới 7 ngày tùy vào điều kiện nhiệt độ môi trường. Trong 3 tới 4 tuần đầu tiên, cho cá ăn Bo Bo đông lạnh. Tiếp sau đó dần chuyển sang các loại thịt nghiền, thức ăn viên chuyên dụng. Màu sắc của cá sẽ xuất hiện trong khoảng từ 3 tới 12 tuần.

Kích thước bán trên thị trường : Trung bình: 10 tới 15cm, lớn: 20 tới 25 cm
Đông Tà
 




Back
Top