Cá La hán sống chung với cá nào được

  • Thread starter gà con tập múa
  • Ngày gửi
Trong hồ kiếng phải thả vào những viên đá, viên sỏi, để cả dùng những thứ đó mà tự định ranh giới cương thổ riêng cho mỗi con. Tất nhiên hồ phải rộng, sao cho cương vực của mỗi con ít ra cũng được bốn năm tấc vuông để chúng tự do lui tới trong đó. Khi có những viên đá, viên sỏi to trong hồ, các cá liền bơi lại dùng miệng ngậm chặt rồi lại dời vào vị trí quanh nó, coi như là lãnh địa riêng không cho cá lạ xâm phạm. Vì vậy, dù hồ nuôi có lớn mà để trống không thì cũng chẳng ích gì, không thể ngăn cản được tính hiếu chiến của cá La hán mạnh giết chết cá yếu.

Trong một hồ kiếng lớn, rộng mà tạo bố cục phức tạp bằng những vật liệu trang trí như hòn giả sơn, cây thủy sinh, cố tình chia ô ra sẵn, mỗi chú cá thả nuôi trong đó cũng tự chiếm lấy một nơi để làm lãnh thổ của mình. Sự đánh nhau thỉnh thoảng có thể xảy ra, nhưng mức độ không đến nỗi quyết liệt như cùng nuôi chung nhiều con trong một hồ trống .

Ta có thể nuôi cá La hán chung với những giống cá sau đây, tuy không dám chắc là “sống chung hòa bình” với nhau được, nhưng mỗi con đều có cách để “né” được nhau.
Xem thêm http://caytrongvatnuoi.com/vat-nuoi/ca-la-han-co-the-song-chung-voi-ca-khac/
 




Back
Top