Cà rốt có thực sự tốt như vậy ???

Lợi ích tuyệt vời của cà rốt
Tất cả rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày .

1. Cà rốt có đặc tính kháng viêm

Lý do đầu tiên để ăn cà rốt mỗi ngày là vì khả năng chống viêm của nó. Cà rốt có thể làm giảm đau cơ, nhức đầu, đau bụng và các vấn đề khác liên quan đến viêm. Bạn có thể ăn sống hoặc hấp, một trong hai cách rất dễ làm.

carot-8032-1397273239.jpg

2. Chống ung thư

Một lợi ích vô cùng quan trọng của cà rốt là giúp chống ung thư. Cà rốt rất giàu vitamin C và vitamin A ở dạng beta-carotene mà nổi tiếng với việc kích thích sản xuất tế bào bạch cầu và do đó giúp cơ thể chống lại tế bào ung thư.

3. Cải thiện tiêu hóa

Cà rốt là một trong những thực phẩm giàu chất xơ nhất. Bạn nên ăn cà rốt nếu mắc hội chứng ruột kích thích và các vấn đề khác. Cà rốt giúp ổn định hệ tiêu hóa nói chung bởi vì có chứa vitamin B và magiê.

4. Cà rốt rất giàu chất xơ

Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều chất xơ rất có lợi cho sức khỏe. Cà rốt chứa rất nhiều chất xơ hữu ích, trong khi lại có ít calo. Vì vậy, nếu bạn đang đói, ăn cà rốt sẽ khiến bạn mau no hơn và dễ tiêu hóa hơn.

5. Đặc tính chống lão hóa

Cà rốt là một trong những loại rau tốt nhất để giúp bạn trông trẻ trung. Cà rốt không chỉ có tác dụng chống lão hóa trên cơ thể mà còn trên não của bạn. Ăn cà rốt mỗi ngày để giữ cho cơ thể của bạn tươi trẻ trong thời gian dài.

6. Đặc tính kháng khuẩn

Một điều bạn cần biết về cà rốt là khả năng chống lại vi khuẩn xấu. Cà rốt có thể giúp chống lại virus và ký sinh trùng một cách tự nhiên.

7. Trị mụn trứng cá

Một điều tuyệt vời về cà rốt là giữ cho làn da của bạn nhẵn nhụi và rạng rỡ với sự giúp đỡ của vitamin A trong đó. Ăn cà rốt giúp chống lại mụn trứng cá, viêm nhiễm và các vấn đề khó chịu khác trên da của bạn. Ăn cà rốt cũng là cách hữu ích, tự nhiên và giá rẻ hơn so với bất kỳ phương pháp điều trị nhân tạo nào để cải thiện làn da của bạn.

Họ nói cà rốt là chất đường nhưng bạn không nên sợ nó bởi vì điều đó không đúng sự thật. Hầu hết các loại rau chỉ có số đường huyết thấp, và cà rốt là một trong số đó.

Quỳnh Trang (theo amerikanki)
 


Mình rất thích ăn rau củ tươi nhưng thực sự lo ngại khi 100% giếng khoan ở khu vực đang sống bị nhiễm chất độc dioxin . Chính vì lẽ đó nên mới có câu hỏi đặt ra ngay trên tiêu đề .
Gia đình thì sử dụng nước máy nhưng đa số các bữa ăn sáng đều phải ra quán ăn , thế mới nhức đấu chứ !
 


Back
Top