Cá vàng chết vì lý do gì?

  • Thread starter hautit
  • Ngày gửi
1 tuần trước mình mua 2 con cá vàng nhỏ xíu, nuôi ở trong một bể thủy tinh tròn, mua cả máy xục nữa. Sáng nay một con cá vàng trắng đốm lăn đùng ra chết. Giờ chỉ còn lại một con, mình hoang mang quá không biết con kia chết vì lý do gì. Có một vài điểm lưu ý thế này để các bác nói hộ em xem là nó chết vì lý do gì để em còn rút kinh nghiệm cho các con tiếp theo.
1. Tối muộn hôm qua thì mình để ý thấy nó cứ ngoi lên, bơi tròn quanh bể. Lúc đó mình tắt máy xục oxy để tụi nó ngủ :)
2. Bể mình chưa nước trong 2 ngày rồi
3. Mình đặt bể cá trong phòng của mình, lúc thì bật điều hòa, lúc thì tắt. Mình nghĩ thay đổi nhiệt độ cũng không quá nhiều đâu. Nhưng không biết cá có nhạy cảm với cái này không nhỉ?
4. Mình để ý con này nó không ăn nhiều lắm mặc dù trong bể thức ăn thừa khá nhiều.
Chán quá, lúc mua thì con này là con khỏe nhất, mà lại đi trước. Mọi người giúp mình với nhé!
 


ca vang ma tat oxy la no len troi la phai rui! :D cho no ngu nua chu :mad:neu muon nuoi ban mua ca lia thia do khoi can oxy.hiiiiiiiiii
 
cá của bạn chua quen môi trường. bạn lên hòa 1 it muối thả cá vào đó vài chùng 1 giờ rồi thả vào bể nuôi như thế cá sẽ ko chết. bạn chỉ càn sủi cá lúc sáng va tối thôi ko cần sủi nhiều đâu. bạn kiếm con trai hén thả vào cho nó lọc nước và ăn đồ thải ra của cá là tốt nhât.
bạn biết mua bán cá rồng ở đâu ko?
mình từ năm cấp 2 đến giờ nuôi cá vàng, kiếm, chọi, chép đều sinh sản nhiều. cá con nuôi tỉ lệ sốn cao. gần đây 2 con trai tớ nuôi trong bể kính cũng đẻ bao nhiều trai con, chúng bám đầy bể.
chính vì ly do trên mình thấymình có duyên với cá. Mình muốn thở sức với cá rồng. nếu thành công thì mình có tiền, nếu ko thì minh hci chơi cho vui thôi.
Mình sống ở quận Thanh Xuân- Hà nội
mail: Ngocthi_hathanh@yahoo.com
 
Cá rồng nuôi sinh sản ở VN không biết đã có ai thành công chưa nữa. Nghe nói con này khi nhập về bị tiêm thuốc cho người mua khỏi nhân giống . Không biết bạn humthieng đã nuôi được mấy năm rồi?
 
Cá Vàng.. còn được gọi là Lý Ngư ( cá chép) khác với cà vàng 3 đuôi hay còn gọi là cá tàu.. phải phân biệt cho rõ. Thì mới tìm nguyên nhân được
Nếu con cá vàng của bạn là cá chép (lý ngư) mà chết thì bạn ..Nên mừng
 
mình nghĩ cá còn non sao họ có thể tiêm thuốc đc chứ. Ngày trc cũng có nhiều ngưoi bảo cá bị tiêm thuốc ko sinh sản được nhưgn khi họ đưa cho mình nuôi thì cá đêu fsinh sản bình thường.
mình chưa nuôi cá rồng làn nào vì mình chưa có tiền, thời '97 98' làm gì đã có cá rồng. với lại mình ko tcos tiền, mình chỉ nuôi chép và cá vàng thôi. cũng khă thành công, nhưng nuôi để chơi. thỉnh thoảng bán đc vài lứa cho bạn be hàng xóm giá cả cho là chính.
mình đã đi làm, mối tháng cũng có thu nhập ổn định và muốn thử sức với cá rồng thử xem sao.
 
ban muốn nuôi cá rông a hãy gọi cho mình mình sẽ đưa đến tân nơi vì mình đang bán trùn cho cty đó mà
---------------
cty đó mới thành lập ,ma nó đắt đó va nó o phải cho muối như bạn nói đâu
số của mình là 01669520102 .Anh em nào biết gì thì bảo nhau nha CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN
 

Last edited by a moderator:


Back
Top