Bán các loại hạt giống cỏ chăn nuôi bò dê thỏ cá heo rừng

  • Thread starter bancachlamgiau
  • Ngày gửi
B

bancachlamgiau

Guest
HẠT CỎ GIỐNG


HẠT GIỐNG CỎ ĐÃ NHẬP VỀ
TẤT CẢ CÁC GIỐNG CỎ CHĂN NUÔI BÒ DÊ THỎ CÁ HEO RỪNG

LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Gửi hàng bưu điện miễn phí toàn quốc, nhận hàng mới thanh toán tiền cho nhân viên bưu điện thu hộ.Xuất hoá đơn nếu đơn vị có yêu cầu



1-MULATO II

ĐẠM CAO,CỎ CHĂN NUÔI BÒ,DÊ,CÁ..CHỊU HẠN,DÙNG TỐT CHO BÒ SỮA,VỖ BÉO BÒ THỊT,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....



2-PASPALUM

CHỊU ĐẤT NGẬP,PHÈN,VÙNG ĐẤT SÉT..CHỊU HẠN,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....

3-MOMBASA GHI NÊ

CHỊU BÓNG CÂY ĂN TRÁI,CÂY CÔNG NGHIỆP ,CHỊU HẠN,CỎ NUÔI BÒ,CỎ NUÔI DÊ,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....

4-STYLO(CỎ HỌ ĐẬU)

ĐẠM RẤT CAO,DÙNG CẢI TẠO ĐẤT BẠC MÀU,CHĂN NUÔI BÒ SỮA VÀ VỖ BÉO BÒ THỊT,DÊ SỮA,DÊ THỊT,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....



5-TD 58 hay PURPLE GUINE(GHINE TÍM)

THÍCH HỢP TRỒNG VÙNG KHÔ HẠN,DƯỚI TÁN CÂY RỪNG HOẶC VƯỜN CÂY ĂN TRÁI,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....CỎ NÀY CÒN GỌI LÀ TANZANIA VÌ XUẤT XỨ TỪ NƯỚC TANZANIA





6-RUZI THAILAND

TRỒNG TRÊN VÙNG ĐẤT KHÔ HẠN,DINH DƯỠNG CAO,NĂNG SUẤT CAO,DÙNG CHO CHĂN NUÔI BÒ,DÊ,CỪU ,CÁ....

( TẤT CẢ CÁC GIỐNG NÀY CÓ THỂ TRỒNG NHƯ VIDEO ĐẦU TIÊN BÊN PHẢI MÀNG HÌNH)

HẠT GIỐNG CỎ PASPALUM:CHỊU NGẬP

(Ubon paspalum)

















Đặc điểm chung

Cỏ paspalum Ubon (Paspalum atratum cv. Ubon) là cỏ trồng qua nhiều vụ, bụi lớn, đẻ nhánh, đặc điểm thân thẳng đứng, có thể nhân giống bằng hạt và tách nhánh. Nếu để không cắt thì chiều cao cỏ có thể đến 1m, chiều cao từ gốc bụi đến hoa 2m, lá dài 50cm và rộng 3-4cm, bông lớn tách nhỏ thành khoảng 5-9 bông nhỏ và hạt có màu nâu đỏ.


Đặc điểm nổi bật

Cỏ paspalum Ubon phù hợp tại khu vực đầm lầy, đất có độ phì nhiêu thấp, có tính axit, là cỏ chịu hạn tốt và vẫn xanh trong mùa khô, có thể cho năng suất cỏ khô từ 3.2 tấn/1000 m2/năm , phù hợp đối với trồng để chăn nuôi gia súc hoặc chăn thả gia súc, cho đến việc thu hoạch làm cỏ lên men hoặc cỏ khô.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

Công tác chuẩn bị đất

Cày chuẩn bị đất hai lần trong mùa khô và bừa thêm một lần vào giai đoạn tháng 3 - tháng 4 để diệt cỏ dại và làm nhỏ đất.

Việc trồng cỏ



A



http://2.bp.blogspot.com/-ipNPDZ4UHNg/VNCVmxgrDFI/AAAAAAAAAKQ/_Bky4cRVJuk/s1600/mulato+2.jpg

http://2.bp.blogspot.com/-6lrvKIiQBDA/VNCWEKV1HNI/AAAAAAAAAKw/DpANqhmQl60/s1600/mombasa.jpg



Trồng bằng hạt: Sử dụng 1-2 kg hạt cho 1.000 m2, gieo hạt vào giai đoạn cuối tháng 4 - tháng 6.

Trồng bằng thân cây: Thân cỏ trưởng thành có thể tỉa nhánh đã có rễ đi trồng, khoảng cách trồng là 50 x 40cm.

Hướng dẫn: Không nên trồng cỏ nơi khô hạn, bãi cát và đất cát sâu.

Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.


Việc chăm sóc

Việc cho nước và bón phân

Việc bón phân: Bón phân hóa học công thức 15-15-15 với tỷ lệ 30kg/1.000 m2, bón phân cùng với lúc gieo hạt hoặc trong thời gian hai tuần sau khi gieo hạt hoặc lấy thân cây giâm và nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ để tăng độ phì nhiêu của đất.

Việc cho nước: Trường hợp trồng bằng cây thì không cần phải tưới nước nếu độ ẩm vừa đủ trong khoảng thời gian trồng, nếu đất khô thì nên cho nước trong khoảng thời gian 6 tuần đầu sau khi trồng.

Việc diệt cỏ dại: Diệt cỏ dại 1-2 lần theo yêu cầu, diệt cỏ dại trong thời gian bón phân.

Việc sử dụng

Trong năm đầu tiên, nếu cỏ nhận được lượng nước mưa và phân đầy đủ thì có thể cắt hoặc thả gia súc vào khi cỏ được 70-75 ngày

Khoảng thời gian cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ

Cắt lần đầu sau khi trồng 70-75 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 20-30 ngày hoặc khi cỏ có chiều cao khoảng 50-70cm. Không nên cắt hoặc thả gia súc vào thường xuyên trong năm trồng đầu tiên, để cho cỏ có chiều cao trên mức mặt đất 10 cm, Sau đó phải chuyển đổi để cỏ tiếp tục phát triển.



Việc cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ

Mật độ cắt trong giai đoạn mùa mưa có thể cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ mỗi 45-60 ngày một lần. Nhưng nếu cỏ phát triển tốt,nhanh thì tiến hành với mật độ dày hơn.

Việc chăm sóc sau khi cắt và thả gia súc

Nếu cần cắt hoặc thả gia súc mỗi 20-30 ngày trong giai đoạn mùa mưa thì cần phải bón phân sau mỗi lần cắt, phân hướng dẫn sử dụng là loại phân theo công thức 15-15-15 hoặc phân Ure (46-0-0) tỷ lệ 15kg/1.000 m2, có thể bón đan xen nhau. Đối với phân chuồng và phân hữu cơ hoai mục khác bón rất tốt





HẠT GIỐNG CỎ MULATO II

:ĐẠM CAO,CHỊU HẠN TỐT

(Mulato II)



Cỏ Mulato 2 là giống cỏ lai tạo giữa Brachiarai ruzizienzis, B. Decumbens và B. Brizantha trong họ được cải tạo giống thành CIAT (Centro Internacional de Agricultura Tropical) được biết đến với tên “Mulati nước Columbia, đây là loại cỏ làm thức ăn cho gia súc vùng nóng, là một loại giống mới, đặc điểm mọc thành bụi, lá có lông mềm, cây phân thành đoạn, phù hợp trồng ở khu vực cồn có đất sét, đất pha cát, là loại cỏ có chất lượng rất tốt, cho sản lượng cỏ khô từ 2.5 -3 tấn và lượng protetin cao trung bình 12-14%, đây còn là loài cỏ thích nghi tốt với môi trường khô hạn.

Việc trồng

Trồng nhân giống bằng hạt hoặc mắt, việc trồng bằng hạt sử dụng tỷ lệ 1-2 kg/1.000 m2 hoặc trồng bằng con giống với khoảng cách trồng theo hàng là 50 x 80cm. Nên trồng vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian đầu mùa mưa.



Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.

Việc diệt cỏ dại

Nên tiến hành diệt cỏ dại khi cỏ được 3 - 4 tuần tuổi và nếu cỏ dại mọc nhiều thì có thể tiến hành diệt cỏ lần thứ 2

Bón phân

Bón phân hóa học có công thức 15-15-15 với tỷ lệ 25-40kg/1.000 m2, bón phân trong thời gian 2 tuần sau trồng . nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ sau mỗi lần cắt để tăng độ phì nhiêu của đất.



Sử dụng

Việc cắt cỏ để cho gia súc ăn nên cắt lần đầu khi cỏ được 60 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 30-45 ngày, cắt cách mặt đất 10 - 15cm. Phù hợp cho việc nuôi bò sữa, bò thịt, có thể làm cỏ khô hoặc thả gia súc vào đồng cỏ.



HẠT GIỐNG CỎ MOMBASA:CHỊU HẠN TỐT, CHỊU RÉT TỐT

(Mombasa Guinea)



Cỏ Guinea Mombasa là giống cỏ dòng Guinea có xuất xứ từ Nam Mỹ, có đặc điểm gần giống với Guinea màu tím nhưng có đặc điểm khác ở kích thước của cây và lá như: đẻ nhánh nhanh, bụi to, cây và lá có màu xanh đậm, trọng lượng cây tươi và khô lớn hơn giống Guinea màu tím. Trung bình trọng lượng khô từ 3.2-5 tấn/1.000 m2/năm. Chất lượng protein trung bình 8-12%, có thể trồng ở khu vực cồn có đất sét, đất pha cát và chịu được hạn, phù hợp cho việc cắt và thả gia súc.

Việc trồng

Trồng nhân giống bằng hạt hoặc mắt, việc trồng bằng hạt sử dụng tỷ lệ 1-2 kg/1.000 m2 hoặc trồng bằng con giống tách bụi với khoảng cách trồng theo hàng là 50 x 50cm. Nên trồng vào khoảng thời gian tháng từ 5 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian đầu mùa mưa.



Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.

Việc diệt cỏ dại

Nên tiến hành diệt cỏ dại khi cỏ được 3 - 4 tuần tuổi và nếu có cỏ dại mọc nhiều thì có thể tiến hành diệt cỏ lần thứ 2

Bón phân

Bón phân hóa học có công thức 15-15-15 với tỷ lệ 25-30kg/1.000 m2 , bón phân trong thời gian 2 tuần sau trồng hoặc sau khi cây con đã bén rễ. Nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ sau mỗi lần cắt để tăng độ phì nhiêu của đất.


Sử dụng

Việc cắt cỏ cho gia súc ăn nên cắt lần đầu khi cỏ được 60 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 30-45 ngày, cắt cách mặt đất 10 - 15cm. Phù hợp cho việc nuôi bò sữa, bò thịt, có thể làm cỏ khô hoặc thả gia súc vào đồng cỏ.



HẠT CỎ RUZI THÁI:





Nguồn gốc:Châu Phi

Đặc điểm: Cỏ hòa thảo, rễ chùm, thân nữa đứng, lâu năm, có thân ngầm. Chiều cao cây khi cỏ ra hoa khoảng 1,5m. Lá cỏ Ruzi dài khoảng 25cm, rộng khoảng 15mm, mềm và có nhiều lông. Cỏ có khả năng chịu hạn tốt, phát triển tốt ở vùng đất cao ráo, thoát nước tốt.Cỏ Ruzi có khả năng chịu bóng trung bình và có thể trồng được dưới tán của rừng dừa.


Năng suất chất xanh: 180-250 tấn/ha/năm.

Protein thô:11 - 14%.

Sử dụng:Thu cắt, phơi khô và ủ chua, đặc biệt sử dụng cho chăn thả rất phù hợp.

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 55 - 60 ngày,các lứa tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng:Có 2 phương thức trồng:

- Nếu trồng bằng thân, cần sử dụng 6-8 tấn giống thân/ha (10000 m2/ha)

- Nếu trồng bằng hạt, cần sử dụng khoảng 7-10 kg/ha (10000 m2/ha)

Khả năng:Có khả năng chịu bóng, giẫm đạp, chịu hạn rất tốt.

Tuy nhiên không chịu được ngập úng trong thời gian kéo dài

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 6- 7 năm.

Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.

CÁC GIỐNG CỎ CHẤT LƯỢNG CAO










GIỐNG CỎ LAI F1

*SUPER BMR :330.000 VND/KG(NĂNG SUẤT CAO,THÂN ,LÁ TO HƠN SUDAN)
*SUDAN :250.000VND/KG
*SWEET JUMBO :230.000VND/KG(TẠM HẾT)

KỸ THUẬT TRỒNG CỎ MỸ,ÚC DÙNG CHO CHĂN NUÔI

Hạt giống cỏ Super BMR

Cỏ lai Super BMR là loại cỏ có hàm lượng lignin thấp, dễ tiêu hóa, dành cho khí hậu vùng nhiệt đới. Cỏ được trồng để cung cấp nguồn thức ăn cho gia súc và bảo vệ đất, chống xói mòn. Được nghiên cứu và trồng tại Mỹ, đây là giống lai cải tiến cho năng suất và dinh dưỡng cao, đặc biệt dễ tiêu hóa (70%), vị ngọt, mềm, không lông nên thích hợp cho các loại gia súc như trâu, bò, dê, cừu, và cả cá trắm. Lợi ích của BMR SxS bao gồm:

1. Nguồn thức ăn gia súc chất lượng cao, thúc đẩy dạ cỏ khỏe mạnh, làm giảm nitơ và phốt pho thâm nhập vào cơ thể qua thức ăn khác.

2. Sản lượng cao có khả năng so sánh với ngô.

3. Chống xói mòn đất rất tốt.

4. Yêu cầu thấp đối với các loại thuốc trừ sâu (thường là không có) do tỉ lệ sâu/bệnh rất thấp. Tỷ lệ nảy mầm hạt rất cao.

5. Khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt, hạn hán cao, nhiều dinh dưỡng.

6. Super BMR rất thích hợp cho việc ủ chua, phơi khô, hoặc cho ăn ngay sau khi cắt.

7. Hạt được xử lý bởi công nghệ Storicide II & Signet 480FS chống mối mọt và các loại côn trùng ăn hạt, kích thích hạt nảy mầm và phát triển nhanh hơn

Ngày trồng cỏ: Gieo vào các ngày nắng ấm vì hạt cỏ không chịu được thời tiết lạnh. Nhiệt độ đất phải trên 18 độ C để cỏ phát triển và tăng trưởng nhanh chóng.

Mức và độ sâu trồng cỏ: Mỗi ha cần 15-20 kg hạt giống, nên gieo theo hàng cách nhau 30 - 35 cm, sâu 1.5-2.5 cm, mỗi mét dài gieo từ 30-40 hạt.

Tăng trưởng: Hạt sẽ mọc mầm và đâm chồi trong vòng 36 giờ sau khi gieo, lưu ý gieo trên đất ấm và ẩm. Tránh những ngày mưa kéo dài có thể làm chết cây non. Dưới các điều kiện ấm áp, ẩm ướt, Super BMR có thể phát triển lên đến 3-4 inch mỗi ngày; tốc độ tăng trưởng sẽ giảm đi khi khí hậu trở nên mát mẻ hoặc trong các giai đoạn khô hạn.

Diệt cỏ dại: Trong các điều kiện phát triển đúng, Super BMR sẽ lấn át được cỏ dại và không cần thuốc diệt cỏ. Vì tán lá dày che phủ mặt đất, sẽ ngăn chặn ánh nắng nuôi dưỡng cỏ dại. Cày 10 ngày trước khi trồng để diệt cỏ dại, xịt thuốc, và sau đó bừa thêm 1 lần trước khi trồng, sẽ tiêu diệt được hầu hết cỏ dại.

Phân bón: Sau mỗi đợt cắt, bón phân NPK sau 5 ngày cắt, bón thúc phân chuồng và 50 kg Ure /ha, kết hợp xới xáo, vun gốc để tạo bộ rễ mới tốt. Mùa mưa nên có rãnh thoát nước, mùa nắng cần tưới đủ ẩm. Tiến hành làm cỏ dại sau mỗi lần thu hoạch.

Thu hoạch Giai đoạn cây cao 1-1,2 m là lúc thu hoạch tối ưu nhất, vì năng suất chất tươi cao và lượng đạm thô từ 17-22%. Khi thu hoạch nên cắt sát mặt đất, mỗi gốc sẽ nẩy ra 4-6 chồi non, sức tái sinh rất mạnh. Trì hoãn thu hoạch cho đến khi cây cỏ cao hơn sẽ dẫn đến hàm lượng đạm thấp hơn, nhưng lại cho năng suất cao hơn ở mỗi lần cắt. Nếu cây trồng hơi vàng, đây là biểu hiện của việc thiếu Nito, nên chú ý bón bằng phân Nito thích hợp. Không được thu hoạch trước khi cây đạt chiều cao tối thiểu 24 inch để tránh ngộ độc axit prussic. Các cây xanh bị sương giá phải được làm khô hoàn toàn trước khi chăn thả hoặc ủ vài tuần trước khi cho ăn. Nếu Super BMR được lên men đúng, axit prussic không phải là vấn đề.

Quản lý: Một yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng cao nhất ở cỏ Super BMR là làm khô nhanh cỏ ngay trên đồng. Cắt xong để phơi nắng đến khi héo trước khi cho ăn, việc làm này sẽ làm tăng lượng đạm trên mỗi kg cỏ, giúp gia tăng trọng lượng cho đàn gia súc. Theo một số nghiên cứu, gia súc sẽ tăng thêm từ 0.2-0.4kg/ngày nếu cho ăn Super BMR so với các loại ngô lai hoặc Sorghum Sudan thông thường. Nếu cỏ giảm năng suất hoặc đã thu hoạch nhiều lần, nên cày bỏ và gieo trồng lại mới, không nên tận dụng cỏ tự tái sinh làm thức ăn để tránh tình trạng ngộ độc và kém chất lượng





LIÊN HỆ: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)



1-CỎ VA06

GIÁ HIỆN NAY:3.500 VND/KG HOM

***LƯU Ý:Hiện nay chúng tôi có cỏ voi lai xanh(voi Đài Loan):tương tự cỏ VA06,nhưng lá không có lông,lượng đạm cao,năng suất cao hơn ,gần 80 tấn/ha/lần cắt ,nếu được tưới nước và bón phân đúng cách.













Nguồn gốc:Lai tạo giữa giống cỏ voi thường và cỏ đuôi sói của châu mỹ

Đặc điểm: Thân thẳng, có lóng cao 2-4 m, thích hợp với đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng, không chịu được đất chua, phèn, ngập úng hoặc hạn hán. Là giống cải thiện được tỷ lệ lá so với cỏ voi, thân và lá mềm, ít lông hơn cỏ voi

Năng suất chất xanh: Trung bình 400 – 500 tấn/ha/năm. Chăm sóc tốt năng suất có thể lên tới 900 tấn/ha/năm

Protein thô: 8 – 11%

Sử dụng: Thu cắt cung cấp tại chuồng, làm thức ăn cho cá, heo rừng…



Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 80 - 90 ngày, các lứa

tiếp theo 40- 45 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng thân,

lượng thân giống cần cho 1ha (10.000 m2)

là 7-8 tấn/ha.

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 5 -6 năm.



3-CỎ STYLO
GIÁ HIỆN NAY:750.000 VND/KG:HÀNG MỚI VỀ,RẺ HƠN THỊ TRƯỜNG 300.000VND








LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Nguồn gốc:Châu mỹ latin

Năng suất chất xanh: 60 - 90 tấn/ha/năm.

Protein thô: 18 – 20%.

Sử dụng: Thu cắt, phơi khô làm bột thức ăn,

chăn thả nhẹ.

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 90 ngày, các lứa

tiếp theo 40- 45 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng hạt hoặc trồng bằng thân,

lượng hạt giống cần cho 1ha (10.000 m2)

là 14 - 18 kg/ha.

Khả năng: Chịu giẫm đạp nhẹ, chịu hạn.

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 3 - 4 năm.



4- CỎ K280 (800.000 VND/KG)









LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Tên thường gọi: Sả lá nhỏ

Nguồn gốc:Châu Phi

Đặc điểm: Thân đứng, rễ chùm và rễ phát triển mạnh theo chiều sâu. Trên thân và lá có lông tơ nên khả năng chịu hạn và dẫm đạp rất tốt.

Năng suất chất xanh: 200 - 220 tấn/ha/năm.

Protein thô: 10 - 11%.

Sử dụng: Dùng trong chăn thả là chính

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 60 ngày, các lứa tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng hạt hoặc trồng bằng thân gốc,lượng hạt giống cần cho 1ha (10.000 m2) là 6 – 8 kg/ha.

Khả năng: Chịu giẫm đạp, chịu hạn, chịu bóng

và đất nghèo dinh dưỡng.

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 5-6 năm.



5-CỎ HAMILL (Panicum maximum cv. Hamill)
GIÁ HIỆN NAY: 900.000 VND/KG








LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Tên thường gọi: Hamill

Nguồn gốc: Châu Phi

Đặc điểm: Họ hòa thảo, rễ chùm, thân đứng, thân và hoa màu trắng xanh, khả năng tái sinh rất tốt, ưu nhiều phân bón. Tuy nhiên, thu cắt không đúng lứa thân và lá sẽ già hóa nhanh hơn so với giống TD58

Năng suất chất xanh: 250 – 300 tấn/ha/năm. Chăm sóc tốt năng suất có thể đạt 400 – 450 tấn/ha/năm

Protein thô: 11 - 13%.

Sử dụng: Dùng trong thu cắt, phơi khô và ủ chua

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 60 ngày, các lứa

tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng hạt hoặc trồng bằng thân gốc,

lượng hạt giống cần cho 1ha (10.000 m2) là 6 – 8 kg/ha.



Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 5-6 năm



5-CỎ TD58 (Panicum maximum cv. TD58)
GIÁ HIỆN NAY:750.000VND/KG








LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Tên thường gọi: cỏ Sả lá lớn

Nguồn gốc: Châu Phi

Đặc điểm:Thân đứng, phần thân gốc màu tím (là đặc điểm dễ dàng phân biệt với giống cỏ Hamill, common, mombasa). Cỏ sống được ở các vùng thoát nước tốt, ẩm và màu mỡ. Khả năng chịu hạn trung bình, không chịu được ở những vùng có mùa khô kéo dài hơn 5 tháng. Cỏ có thể chịu ngập trong một thời gian rất ngắn.Có Sả có khả năng phát triển tốt trong điều kiện được chiếu sáng trực tiếp nhưng cũng có thể tốt trong điều kiện bị che bóng 30%. Trong điều kiện bị che 50%, cỏ giảm một nữa năng suất.

Năng suất chất xanh: Năng suất trung bình 250 – 350 tấn/ha/năm, chăm sóc tốt có thể đạt 400 – 450 tấn/ha

Protein thô: 11-13%.

Sử dụng: Chủ yếu sử dụng để thu cắt cung cấp tại chuồng, ngoài ra có thể phơi khô và ủ chua

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 60 ngày, các lứa tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng: Có 2 phương thức trồng:

- Nếu trồng bằng hạt, cần sử dụng 6-8 tấn giống thân/ha (10000 m2/ha)

Liên hệ :

ĐT: LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

ĐC: Cơ sở kinh doanh Nguyên Phát- Thuận Bắc, Ninh Thuận

Gửi hàng bưu điện miễn phí toàn quốc, nhận hàng mới thanh toán tiền cho nhân viên bưu điện thu hộ.Xuất hoá đơn nếu đơn vị có yêu cầu
 


HẠT CỎ GIỐNG


HẠT GIỐNG CỎ ĐÃ NHẬP VỀ
TẤT CẢ CÁC GIỐNG CỎ CHĂN NUÔI BÒ DÊ THỎ CÁ HEO RỪNG

LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Gửi hàng bưu điện miễn phí toàn quốc, nhận hàng mới thanh toán tiền cho nhân viên bưu điện thu hộ.Xuất hoá đơn nếu đơn vị có yêu cầu



1-MULATO II

ĐẠM CAO,CỎ CHĂN NUÔI BÒ,DÊ,CÁ..CHỊU HẠN,DÙNG TỐT CHO BÒ SỮA,VỖ BÉO BÒ THỊT,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....



2-PASPALUM

CHỊU ĐẤT NGẬP,PHÈN,VÙNG ĐẤT SÉT..CHỊU HẠN,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....

3-MOMBASA GHI NÊ

CHỊU BÓNG CÂY ĂN TRÁI,CÂY CÔNG NGHIỆP ,CHỊU HẠN,CỎ NUÔI BÒ,CỎ NUÔI DÊ,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....

4-STYLO(CỎ HỌ ĐẬU)

ĐẠM RẤT CAO,DÙNG CẢI TẠO ĐẤT BẠC MÀU,CHĂN NUÔI BÒ SỮA VÀ VỖ BÉO BÒ THỊT,DÊ SỮA,DÊ THỊT,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....



5-TD 58 hay PURPLE GUINE(GHINE TÍM)

THÍCH HỢP TRỒNG VÙNG KHÔ HẠN,DƯỚI TÁN CÂY RỪNG HOẶC VƯỜN CÂY ĂN TRÁI,DÙNG NUÔI TRÂU ,BÒ,THỎ,DÊ CỪU....CỎ NÀY CÒN GỌI LÀ TANZANIA VÌ XUẤT XỨ TỪ NƯỚC TANZANIA





6-RUZI THAILAND

TRỒNG TRÊN VÙNG ĐẤT KHÔ HẠN,DINH DƯỠNG CAO,NĂNG SUẤT CAO,DÙNG CHO CHĂN NUÔI BÒ,DÊ,CỪU ,CÁ....

( TẤT CẢ CÁC GIỐNG NÀY CÓ THỂ TRỒNG NHƯ VIDEO ĐẦU TIÊN BÊN PHẢI MÀNG HÌNH)

HẠT GIỐNG CỎ PASPALUM:CHỊU NGẬP

(Ubon paspalum)

















Đặc điểm chung

Cỏ paspalum Ubon (Paspalum atratum cv. Ubon) là cỏ trồng qua nhiều vụ, bụi lớn, đẻ nhánh, đặc điểm thân thẳng đứng, có thể nhân giống bằng hạt và tách nhánh. Nếu để không cắt thì chiều cao cỏ có thể đến 1m, chiều cao từ gốc bụi đến hoa 2m, lá dài 50cm và rộng 3-4cm, bông lớn tách nhỏ thành khoảng 5-9 bông nhỏ và hạt có màu nâu đỏ.


Đặc điểm nổi bật

Cỏ paspalum Ubon phù hợp tại khu vực đầm lầy, đất có độ phì nhiêu thấp, có tính axit, là cỏ chịu hạn tốt và vẫn xanh trong mùa khô, có thể cho năng suất cỏ khô từ 3.2 tấn/1000 m2/năm , phù hợp đối với trồng để chăn nuôi gia súc hoặc chăn thả gia súc, cho đến việc thu hoạch làm cỏ lên men hoặc cỏ khô.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

Công tác chuẩn bị đất

Cày chuẩn bị đất hai lần trong mùa khô và bừa thêm một lần vào giai đoạn tháng 3 - tháng 4 để diệt cỏ dại và làm nhỏ đất.

Việc trồng cỏ



A







Trồng bằng hạt: Sử dụng 1-2 kg hạt cho 1.000 m2, gieo hạt vào giai đoạn cuối tháng 4 - tháng 6.

Trồng bằng thân cây: Thân cỏ trưởng thành có thể tỉa nhánh đã có rễ đi trồng, khoảng cách trồng là 50 x 40cm.

Hướng dẫn: Không nên trồng cỏ nơi khô hạn, bãi cát và đất cát sâu.

Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.


Việc chăm sóc

Việc cho nước và bón phân

Việc bón phân: Bón phân hóa học công thức 15-15-15 với tỷ lệ 30kg/1.000 m2, bón phân cùng với lúc gieo hạt hoặc trong thời gian hai tuần sau khi gieo hạt hoặc lấy thân cây giâm và nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ để tăng độ phì nhiêu của đất.

Việc cho nước: Trường hợp trồng bằng cây thì không cần phải tưới nước nếu độ ẩm vừa đủ trong khoảng thời gian trồng, nếu đất khô thì nên cho nước trong khoảng thời gian 6 tuần đầu sau khi trồng.

Việc diệt cỏ dại: Diệt cỏ dại 1-2 lần theo yêu cầu, diệt cỏ dại trong thời gian bón phân.

Việc sử dụng

Trong năm đầu tiên, nếu cỏ nhận được lượng nước mưa và phân đầy đủ thì có thể cắt hoặc thả gia súc vào khi cỏ được 70-75 ngày

Khoảng thời gian cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ

Cắt lần đầu sau khi trồng 70-75 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 20-30 ngày hoặc khi cỏ có chiều cao khoảng 50-70cm. Không nên cắt hoặc thả gia súc vào thường xuyên trong năm trồng đầu tiên, để cho cỏ có chiều cao trên mức mặt đất 10 cm, Sau đó phải chuyển đổi để cỏ tiếp tục phát triển.



Việc cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ

Mật độ cắt trong giai đoạn mùa mưa có thể cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ mỗi 45-60 ngày một lần. Nhưng nếu cỏ phát triển tốt,nhanh thì tiến hành với mật độ dày hơn.

Việc chăm sóc sau khi cắt và thả gia súc

Nếu cần cắt hoặc thả gia súc mỗi 20-30 ngày trong giai đoạn mùa mưa thì cần phải bón phân sau mỗi lần cắt, phân hướng dẫn sử dụng là loại phân theo công thức 15-15-15 hoặc phân Ure (46-0-0) tỷ lệ 15kg/1.000 m2, có thể bón đan xen nhau. Đối với phân chuồng và phân hữu cơ hoai mục khác bón rất tốt





HẠT GIỐNG CỎ MULATO II

:ĐẠM CAO,CHỊU HẠN TỐT

(Mulato II)



Cỏ Mulato 2 là giống cỏ lai tạo giữa Brachiarai ruzizienzis, B. Decumbens và B. Brizantha trong họ được cải tạo giống thành CIAT (Centro Internacional de Agricultura Tropical) được biết đến với tên “Mulati nước Columbia, đây là loại cỏ làm thức ăn cho gia súc vùng nóng, là một loại giống mới, đặc điểm mọc thành bụi, lá có lông mềm, cây phân thành đoạn, phù hợp trồng ở khu vực cồn có đất sét, đất pha cát, là loại cỏ có chất lượng rất tốt, cho sản lượng cỏ khô từ 2.5 -3 tấn và lượng protetin cao trung bình 12-14%, đây còn là loài cỏ thích nghi tốt với môi trường khô hạn.

Việc trồng

Trồng nhân giống bằng hạt hoặc mắt, việc trồng bằng hạt sử dụng tỷ lệ 1-2 kg/1.000 m2 hoặc trồng bằng con giống với khoảng cách trồng theo hàng là 50 x 80cm. Nên trồng vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian đầu mùa mưa.



Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.

Việc diệt cỏ dại

Nên tiến hành diệt cỏ dại khi cỏ được 3 - 4 tuần tuổi và nếu cỏ dại mọc nhiều thì có thể tiến hành diệt cỏ lần thứ 2

Bón phân

Bón phân hóa học có công thức 15-15-15 với tỷ lệ 25-40kg/1.000 m2, bón phân trong thời gian 2 tuần sau trồng . nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ sau mỗi lần cắt để tăng độ phì nhiêu của đất.



Sử dụng

Việc cắt cỏ để cho gia súc ăn nên cắt lần đầu khi cỏ được 60 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 30-45 ngày, cắt cách mặt đất 10 - 15cm. Phù hợp cho việc nuôi bò sữa, bò thịt, có thể làm cỏ khô hoặc thả gia súc vào đồng cỏ.



HẠT GIỐNG CỎ MOMBASA:CHỊU HẠN TỐT, CHỊU RÉT TỐT

(Mombasa Guinea)



Cỏ Guinea Mombasa là giống cỏ dòng Guinea có xuất xứ từ Nam Mỹ, có đặc điểm gần giống với Guinea màu tím nhưng có đặc điểm khác ở kích thước của cây và lá như: đẻ nhánh nhanh, bụi to, cây và lá có màu xanh đậm, trọng lượng cây tươi và khô lớn hơn giống Guinea màu tím. Trung bình trọng lượng khô từ 3.2-5 tấn/1.000 m2/năm. Chất lượng protein trung bình 8-12%, có thể trồng ở khu vực cồn có đất sét, đất pha cát và chịu được hạn, phù hợp cho việc cắt và thả gia súc.

Việc trồng

Trồng nhân giống bằng hạt hoặc mắt, việc trồng bằng hạt sử dụng tỷ lệ 1-2 kg/1.000 m2 hoặc trồng bằng con giống tách bụi với khoảng cách trồng theo hàng là 50 x 50cm. Nên trồng vào khoảng thời gian tháng từ 5 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian đầu mùa mưa.



Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.

Việc diệt cỏ dại

Nên tiến hành diệt cỏ dại khi cỏ được 3 - 4 tuần tuổi và nếu có cỏ dại mọc nhiều thì có thể tiến hành diệt cỏ lần thứ 2

Bón phân

Bón phân hóa học có công thức 15-15-15 với tỷ lệ 25-30kg/1.000 m2 , bón phân trong thời gian 2 tuần sau trồng hoặc sau khi cây con đã bén rễ. Nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ sau mỗi lần cắt để tăng độ phì nhiêu của đất.


Sử dụng

Việc cắt cỏ cho gia súc ăn nên cắt lần đầu khi cỏ được 60 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 30-45 ngày, cắt cách mặt đất 10 - 15cm. Phù hợp cho việc nuôi bò sữa, bò thịt, có thể làm cỏ khô hoặc thả gia súc vào đồng cỏ.



HẠT CỎ RUZI THÁI:





Nguồn gốc:Châu Phi

Đặc điểm: Cỏ hòa thảo, rễ chùm, thân nữa đứng, lâu năm, có thân ngầm. Chiều cao cây khi cỏ ra hoa khoảng 1,5m. Lá cỏ Ruzi dài khoảng 25cm, rộng khoảng 15mm, mềm và có nhiều lông. Cỏ có khả năng chịu hạn tốt, phát triển tốt ở vùng đất cao ráo, thoát nước tốt.Cỏ Ruzi có khả năng chịu bóng trung bình và có thể trồng được dưới tán của rừng dừa.


Năng suất chất xanh: 180-250 tấn/ha/năm.

Protein thô:11 - 14%.

Sử dụng:Thu cắt, phơi khô và ủ chua, đặc biệt sử dụng cho chăn thả rất phù hợp.

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 55 - 60 ngày,các lứa tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng:Có 2 phương thức trồng:

- Nếu trồng bằng thân, cần sử dụng 6-8 tấn giống thân/ha (10000 m2/ha)

- Nếu trồng bằng hạt, cần sử dụng khoảng 7-10 kg/ha (10000 m2/ha)

Khả năng:Có khả năng chịu bóng, giẫm đạp, chịu hạn rất tốt.

Tuy nhiên không chịu được ngập úng trong thời gian kéo dài

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 6- 7 năm.

Lưu ý:nên lấp hạt bằng cách bó cành cây thành bó lớn kéo đều trên đất sau khi gieo hạt,hoặc độ sâu lấp là 1-2 cm.xem video đầu tiên,bên góc phải màng hình trong trang web.

CÁC GIỐNG CỎ CHẤT LƯỢNG CAO










GIỐNG CỎ LAI F1
*SUPER BMR :330.000 VND/KG(NĂNG SUẤT CAO,THÂN ,LÁ TO HƠN SUDAN)
*SUDAN :250.000VND/KG
*SWEET JUMBO :230.000VND/KG(TẠM HẾT)

KỸ THUẬT TRỒNG CỎ MỸ,ÚC DÙNG CHO CHĂN NUÔI

Hạt giống cỏ Super BMR

Cỏ lai Super BMR là loại cỏ có hàm lượng lignin thấp, dễ tiêu hóa, dành cho khí hậu vùng nhiệt đới. Cỏ được trồng để cung cấp nguồn thức ăn cho gia súc và bảo vệ đất, chống xói mòn. Được nghiên cứu và trồng tại Mỹ, đây là giống lai cải tiến cho năng suất và dinh dưỡng cao, đặc biệt dễ tiêu hóa (70%), vị ngọt, mềm, không lông nên thích hợp cho các loại gia súc như trâu, bò, dê, cừu, và cả cá trắm. Lợi ích của BMR SxS bao gồm:

1. Nguồn thức ăn gia súc chất lượng cao, thúc đẩy dạ cỏ khỏe mạnh, làm giảm nitơ và phốt pho thâm nhập vào cơ thể qua thức ăn khác.

2. Sản lượng cao có khả năng so sánh với ngô.

3. Chống xói mòn đất rất tốt.

4. Yêu cầu thấp đối với các loại thuốc trừ sâu (thường là không có) do tỉ lệ sâu/bệnh rất thấp. Tỷ lệ nảy mầm hạt rất cao.

5. Khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt, hạn hán cao, nhiều dinh dưỡng.

6. Super BMR rất thích hợp cho việc ủ chua, phơi khô, hoặc cho ăn ngay sau khi cắt.

7. Hạt được xử lý bởi công nghệ Storicide II & Signet 480FS chống mối mọt và các loại côn trùng ăn hạt, kích thích hạt nảy mầm và phát triển nhanh hơn

Ngày trồng cỏ: Gieo vào các ngày nắng ấm vì hạt cỏ không chịu được thời tiết lạnh. Nhiệt độ đất phải trên 18 độ C để cỏ phát triển và tăng trưởng nhanh chóng.

Mức và độ sâu trồng cỏ: Mỗi ha cần 15-20 kg hạt giống, nên gieo theo hàng cách nhau 30 - 35 cm, sâu 1.5-2.5 cm, mỗi mét dài gieo từ 30-40 hạt.

Tăng trưởng: Hạt sẽ mọc mầm và đâm chồi trong vòng 36 giờ sau khi gieo, lưu ý gieo trên đất ấm và ẩm. Tránh những ngày mưa kéo dài có thể làm chết cây non. Dưới các điều kiện ấm áp, ẩm ướt, Super BMR có thể phát triển lên đến 3-4 inch mỗi ngày; tốc độ tăng trưởng sẽ giảm đi khi khí hậu trở nên mát mẻ hoặc trong các giai đoạn khô hạn.

Diệt cỏ dại: Trong các điều kiện phát triển đúng, Super BMR sẽ lấn át được cỏ dại và không cần thuốc diệt cỏ. Vì tán lá dày che phủ mặt đất, sẽ ngăn chặn ánh nắng nuôi dưỡng cỏ dại. Cày 10 ngày trước khi trồng để diệt cỏ dại, xịt thuốc, và sau đó bừa thêm 1 lần trước khi trồng, sẽ tiêu diệt được hầu hết cỏ dại.

Phân bón: Sau mỗi đợt cắt, bón phân NPK sau 5 ngày cắt, bón thúc phân chuồng và 50 kg Ure /ha, kết hợp xới xáo, vun gốc để tạo bộ rễ mới tốt. Mùa mưa nên có rãnh thoát nước, mùa nắng cần tưới đủ ẩm. Tiến hành làm cỏ dại sau mỗi lần thu hoạch.

Thu hoạch Giai đoạn cây cao 1-1,2 m là lúc thu hoạch tối ưu nhất, vì năng suất chất tươi cao và lượng đạm thô từ 17-22%. Khi thu hoạch nên cắt sát mặt đất, mỗi gốc sẽ nẩy ra 4-6 chồi non, sức tái sinh rất mạnh. Trì hoãn thu hoạch cho đến khi cây cỏ cao hơn sẽ dẫn đến hàm lượng đạm thấp hơn, nhưng lại cho năng suất cao hơn ở mỗi lần cắt. Nếu cây trồng hơi vàng, đây là biểu hiện của việc thiếu Nito, nên chú ý bón bằng phân Nito thích hợp. Không được thu hoạch trước khi cây đạt chiều cao tối thiểu 24 inch để tránh ngộ độc axit prussic. Các cây xanh bị sương giá phải được làm khô hoàn toàn trước khi chăn thả hoặc ủ vài tuần trước khi cho ăn. Nếu Super BMR được lên men đúng, axit prussic không phải là vấn đề.

Quản lý: Một yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng cao nhất ở cỏ Super BMR là làm khô nhanh cỏ ngay trên đồng. Cắt xong để phơi nắng đến khi héo trước khi cho ăn, việc làm này sẽ làm tăng lượng đạm trên mỗi kg cỏ, giúp gia tăng trọng lượng cho đàn gia súc. Theo một số nghiên cứu, gia súc sẽ tăng thêm từ 0.2-0.4kg/ngày nếu cho ăn Super BMR so với các loại ngô lai hoặc Sorghum Sudan thông thường. Nếu cỏ giảm năng suất hoặc đã thu hoạch nhiều lần, nên cày bỏ và gieo trồng lại mới, không nên tận dụng cỏ tự tái sinh làm thức ăn để tránh tình trạng ngộ độc và kém chất lượng





LIÊN HỆ: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)



1-CỎ VA06

GIÁ HIỆN NAY:3.500 VND/KG HOM

***LƯU Ý:Hiện nay chúng tôi có cỏ voi lai xanh(voi Đài Loan):tương tự cỏ VA06,nhưng lá không có lông,lượng đạm cao,năng suất cao hơn ,gần 80 tấn/ha/lần cắt ,nếu được tưới nước và bón phân đúng cách.













Nguồn gốc:Lai tạo giữa giống cỏ voi thường và cỏ đuôi sói của châu mỹ

Đặc điểm: Thân thẳng, có lóng cao 2-4 m, thích hợp với đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng, không chịu được đất chua, phèn, ngập úng hoặc hạn hán. Là giống cải thiện được tỷ lệ lá so với cỏ voi, thân và lá mềm, ít lông hơn cỏ voi

Năng suất chất xanh: Trung bình 400 – 500 tấn/ha/năm. Chăm sóc tốt năng suất có thể lên tới 900 tấn/ha/năm

Protein thô: 8 – 11%

Sử dụng: Thu cắt cung cấp tại chuồng, làm thức ăn cho cá, heo rừng…



Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 80 - 90 ngày, các lứa

tiếp theo 40- 45 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng thân,

lượng thân giống cần cho 1ha (10.000 m2)

là 7-8 tấn/ha.

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 5 -6 năm.



3-CỎ STYLO
GIÁ HIỆN NAY:750.000 VND/KG:HÀNG MỚI VỀ,RẺ HƠN THỊ TRƯỜNG 300.000VND








LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Nguồn gốc:Châu mỹ latin

Năng suất chất xanh: 60 - 90 tấn/ha/năm.

Protein thô: 18 – 20%.

Sử dụng: Thu cắt, phơi khô làm bột thức ăn,

chăn thả nhẹ.

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 90 ngày, các lứa

tiếp theo 40- 45 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng hạt hoặc trồng bằng thân,

lượng hạt giống cần cho 1ha (10.000 m2)

là 14 - 18 kg/ha.

Khả năng: Chịu giẫm đạp nhẹ, chịu hạn.

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 3 - 4 năm.



4- CỎ K280 (800.000 VND/KG)









LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Tên thường gọi: Sả lá nhỏ

Nguồn gốc:Châu Phi

Đặc điểm: Thân đứng, rễ chùm và rễ phát triển mạnh theo chiều sâu. Trên thân và lá có lông tơ nên khả năng chịu hạn và dẫm đạp rất tốt.

Năng suất chất xanh: 200 - 220 tấn/ha/năm.

Protein thô: 10 - 11%.

Sử dụng: Dùng trong chăn thả là chính

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 60 ngày, các lứa tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng hạt hoặc trồng bằng thân gốc,lượng hạt giống cần cho 1ha (10.000 m2) là 6 – 8 kg/ha.

Khả năng: Chịu giẫm đạp, chịu hạn, chịu bóng

và đất nghèo dinh dưỡng.

Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 5-6 năm.



5-CỎ HAMILL (Panicum maximum cv. Hamill)
GIÁ HIỆN NAY: 900.000 VND/KG








LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Tên thường gọi: Hamill

Nguồn gốc: Châu Phi

Đặc điểm: Họ hòa thảo, rễ chùm, thân đứng, thân và hoa màu trắng xanh, khả năng tái sinh rất tốt, ưu nhiều phân bón. Tuy nhiên, thu cắt không đúng lứa thân và lá sẽ già hóa nhanh hơn so với giống TD58

Năng suất chất xanh: 250 – 300 tấn/ha/năm. Chăm sóc tốt năng suất có thể đạt 400 – 450 tấn/ha/năm

Protein thô: 11 - 13%.

Sử dụng: Dùng trong thu cắt, phơi khô và ủ chua

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 60 ngày, các lứa

tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng: Trồng bằng hạt hoặc trồng bằng thân gốc,

lượng hạt giống cần cho 1ha (10.000 m2) là 6 – 8 kg/ha.



Lưu gốc: Trồng 1 năm có thể thu hoạch được 5-6 năm



5-CỎ TD58 (Panicum maximum cv. TD58)
GIÁ HIỆN NAY:750.000VND/KG








LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

Tên thường gọi: cỏ Sả lá lớn

Nguồn gốc: Châu Phi

Đặc điểm:Thân đứng, phần thân gốc màu tím (là đặc điểm dễ dàng phân biệt với giống cỏ Hamill, common, mombasa). Cỏ sống được ở các vùng thoát nước tốt, ẩm và màu mỡ. Khả năng chịu hạn trung bình, không chịu được ở những vùng có mùa khô kéo dài hơn 5 tháng. Cỏ có thể chịu ngập trong một thời gian rất ngắn.Có Sả có khả năng phát triển tốt trong điều kiện được chiếu sáng trực tiếp nhưng cũng có thể tốt trong điều kiện bị che bóng 30%. Trong điều kiện bị che 50%, cỏ giảm một nữa năng suất.

Năng suất chất xanh: Năng suất trung bình 250 – 350 tấn/ha/năm, chăm sóc tốt có thể đạt 400 – 450 tấn/ha

Protein thô: 11-13%.

Sử dụng: Chủ yếu sử dụng để thu cắt cung cấp tại chuồng, ngoài ra có thể phơi khô và ủ chua

Thu hoạch: Lứa đầu thu cắt 60 ngày, các lứa tiếp theo 30 – 35 ngày.

Gieo trồng: Có 2 phương thức trồng:

- Nếu trồng bằng hạt, cần sử dụng 6-8 tấn giống thân/ha (10000 m2/ha)

Liên hệ :

ĐT: LH: 0966 44 45 46 ( ANH NGUYÊN)

ĐC: Cơ sở kinh doanh Nguyên Phát- Thuận Bắc, Ninh Thuận

Gửi hàng bưu điện miễn phí toàn quốc, nhận hàng mới thanh toán tiền cho nhân viên bưu điện thu hộ.Xuất hoá đơn nếu đơn vị có yêu cầu[/QUOTE.
 


Back
Top