Các Loại Thiên Dịch trong tự nhiên..

  • Thread starter anhle86
  • Ngày gửi
Kính thưa các bác và các anh chị e trong 4r.trước e có xem trên vtc16 nói về các loại Thiên địch tiêu diệt sâu bọ hại cây trồng.e tìm khá nhiều nhưng cũng chỉ biết sơ sơ...nay e lập topic này xin ae trong rom đóng góp hiểu biết của mình về các loại Thiên địch ấy giúp ae có thêm kiến thức.
e không thích dùng thuốc hóa học lắm vì nó độc hại,hại mình,hại người dùng,hại đất đai môi trường....tóm lại hạn chế dùng thuốc trừ sâu càng tốt.
e không biết đã ai lập topic như thế này chưa,nếu có rùi xin Mod xóa giùm e.nói chung là e muốn e và mọi người tìm hiểu về cách trừ sâu-bệnh= phương pháp an toàn sinh học.
rất mong sự đóng góp của mọi người
 


có những bài dân gian rất hay ví dụ thế này.
trồng cây ăn quả như cam quýt ...., người ta gây nuôi kiến vàng để diệt sâu bằng cách lấy lòng lợn treo lên cành cây. kiến sẽ ăn và dần dần sẽ kéo nhau đến làm tổ ở cây
nói chung nhiều cách tạo thiên địch. như kỹ thuật mới còn dùng các bài cao như vi rút, vi khuẩn thiên địch, ngoài các loài côn trùng có ích.
tuy vậy, dùng thiên địch cũng cần biết cách, để khống chế nó khi nó vượt quá mức cần thiết.
 
Xem ra không ai quan tâm vấn đề này rồi, nông nghiệp hiện đại là phải dùng thuốc trừ sâu, hiện tại đã có rất nhiều thuốc trừ sâu sinh học tại sao bác không dùng, đảm bảo an toàn sinh học không gây hại thiên địch và các loài cá.
 
hình như chẳng ai quan tâm tới nông nghiệp xanh-sạch thì phải..
mình có thử làm 1 lần theo hướng dẫn nhưng không hiệu quả(không biết có phải sai sót gì không mà khi đem ra phun..sâu chẳng chết mà...chết cây.cây vàng hết cả lá...hú vía :(( ...sợ lên k làm nữa,từ hum ý đâm ra nản quá.)
mong ae nào có kinh nghiệm làm rùi và hiệu quả xin pots cho ae cũng tham khảo nhé.

--------

thuốc sâu sinh học đắt lắm.nếu phun ít thì chẳng sao nhưng khi đem ra phun nhiều thì...cả một vấn đề đấy.thứ hai nữa là không pải tất tật là sinh học 100% đâu.cứ đọc thành phần của nó ý.độ độc rất cao k như thuốc tự chế.
thêm cái nữa đang muốn hỏi ae trong rum về mô hình sử dụng thiên Địch tiêu diệt sâu bọ.Ví dụ trồng các loại hoa thuộc họ Cúc trong ruộng rau-trong ruộng lúa đề xua đuổi sâu bọ,nuôi kiến 3 khoang,kiến Vàng trong vườn bưởi trừ Rệp sáp và các loại sâu.trồng Ổi trong vườn Bưởi để thu hút sâu đục quả....
 
Last edited by a moderator:
bạn có thể dùng tỏi ớt gừng ngâm với rượu để phun .nhưng chỉ có tác dụng xua đuổi giảm tác hại chứ k0 hiệu quả bằng thuốc hh.
 



Back
Top