• Dismiss Notice

    Các loại thực phẩm bổ sung nhiều canxi cho xương chắc khỏe

    Thảo luận trong 'Chuyện trò linh tinh' , 10/11/15

    1. onlyhuy2000 Học làm nông dân

      Các loại thực phẩm bổ sung nhiều canxi cho xương chắc khỏe
      Giữ cho xương bạn khỏe mạnh là chìa khóa để ngăn ngừa loãng xương. Giống như tất cả các mô sống khác, xương của chúng ta liên tục suy giảm và tái tạo lại đồng thời với sự tiêu thụ, tái hấp thu và sử dụng để tạo thành xương mới. Điều đó vô cùng quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe khi bạn còn trẻ. Nhưng điều quan trọng là để cơ thể không bị thiếu canxi khi bạn có tuổi, bởi vì khi mức độ canxi trong máu giảm xuống thì canxi từ xương cũng phải sản sinh để bổ sung thêm vào máu của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về các loại thực phẩm bổ sung nhiều canxi cho xương chắc khỏe để chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả nhất nhé.


      • Những thực phẩm giàu canxi nhất:
        Các loại đậu, yến mạch, đồ uống như sữa, các loại quả hạch, các loại cá như cá chạch, rau xanh, gia vị như tương vừng.
        Trong đó:
        Sữa là nguồn canxi tốt nhất. Ngoài ra sữa còn giúp hấp thụ thức ăn tốt và còn tốt cho đường tiêu hoá. Uống 250gr sữa thì đã hấp thụ được khoảng 275mg canxi rồi. Nên dù có lớn già hay trẻ. Chúng ta cũng đừng bỏ sữa mà hãy cứ tiếp tục uống để tốt cho sức khoẻ của chúng ta.


      Cá chạch có hàm lượng canxi gần bằng 6 lần cá chép khi cả 2 con cùng 1 trọng lượng cùng một trọng lượng, và xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Nấu cá chạch với đậu phụ sẽ là một sự kết hợp giúp bổ sung canxi tuyệt vời từ hai loại thực phẩm giàu canxi. Nếu các bạn chưa biết cách chế biến thì hãy tham khảo Các món ăn ngon dễ làm cuối tuần để làm những món với cá chạch bổ dưỡng này cho cả gia đình nhé.

      [​IMG]Cá chạch chưa sơ chế

      Yến mạch là một trong các loại hạt ngủ cốc có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Mặc dù canxi trong yến mạch không bằng canxi trong sữa, nhưng vẫn giúp ích trong việc phòng chống bệnh thiếu canxi. Nếu nấu cháo yến mạch với mè đen, hiệu quả bổ sung canxi sẽ càng tốt hơn.
      Đậu phụ cũng là 1 món chứa nhiều canxi. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể thoả mãn nhu cầu canxi của cả ngày của mình.
      2. Những loại trái cây giàu canxi nhất:
      Ngoài những thực phẩm giàu chất canxi trên, trong trái cây cũng chứa rất nhiều chất canxi. Những loại trái cây như quýt, cam, mít, me, kiwi, quả cơm cháy, sung, dâu là những loại trái cây có chứa hàm lượng canxi cao mà ít ai biết đến. Ngoài bổ sung chất canxi, các loại trái cây này còn bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác như các loại vitamin, mangan, sắt, magie, chất sơ, kali, . . .


      [​IMG]Kiwi, cam, dâu là những trái cây chứa nhiều canxi

      Đừng quên những thực phẩm bổ sung canxi trong bữa ăn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cả nhà bạn nhé!

      Có công thức món ăn mới tuần này cho các bạn đây Cách làm món sườn xào chua ngọt cực hấp dẫn cho cả nhà. Các bạn tham khảo cách làm này nhé!

      Nguồn: http://cacmonanngondelamcuoituan.com/cac-loai-thuc-pham-bo-sung-nhieu-canxi-cho-xuong-chac-khoe/
       
      Đang tải...

    Chia sẻ trang này

    Đang tải...
    Đang tải...