Cách chăm sóc chào mào non chưa có lông

  • Thread starter nguyende
  • Ngày gửi
Em mới mua được 4chú chào mào non ,chưa có lông luôn. Xin các bác tư vấn cho em cách chăm sóc để khỏi bị chết với.Em cảm ơn.
 


mà chao ma nam hay bắc vậy bác .Ban ghê quá dám nuoi chào mào non ak , khó nuôi lắm
 
Còn non quá thì khó nuôi và hơi cực, nhưng lại dễ thuần. Mình chỉ là dân tay ngang, ko có nhiều kn lắm, nhưng mình nuôi thì thấy thế này:
- Cẩn thận mèo(chào mào nuôi mới bay bay, mèo làm cái CHÓE, híc. Chim cu treo trong lồng, để dưới đất cho ăn, quay qua quay lại, mèo tát chết tươi).
- Cẩn thận kiến(cho chim ăn thường làm rớt thức ăn, t.ăn dính trên mỏ, trên lưng, cánh, tổ...=>kiến nó thịt), chuột, tắc kè.
- Đừng tách chim ra, vì chim rất cần giữ ấm, 4 con thì ngon rồi, tối chùm sơ bằng màn cho đỡ lạnh, thoáng và ko muỗi.
- Nên cho ăn loãng(không quá loãng, pha t.ăn với nước sôi là tốt nhất), sau khi ăn cho uống ít nước, không nên thấy chim há mỏ nhiều mà tham cho ăn, cho ăn ít một, và nhiều lần, khoảng 45p, 1 tiếng. Buổi sáng nên cho chim ăn sớm. (nuôi khoảng 1 tháng có thể cho ăn thịt để dạn người hơn)
- Nên dọn vs thường xuyên, đừng để phân chim dính vào chân, sau này nó dễ bị liệt, mỗi tối kiểm tra đuôi chim(hậu môn) ấy, có dính bết(khô) phân không, nếu có điều chỉnh lại t.ăn.

Nói thì thế thôi, chứ nuôi thì khó xơi, mình nuôi chim non thì ít chết, nuôi lớn rồi ngẻo(sau này ko nuôi mèo nữa thì lại hay bị xổng bị "chim tặc" vì mình ko nhốt lồng, nuôi thuần thả ra mới thú vị, mà chỉ có chim cu, sáo, bồ chao, chích chòe than còn chào mào thì chưa nuôi).

Mới chiều mình bắt 4 con chim non, 3 con bồ chao lông cánh chân cẳng đủ rồi. Nhưng mà loài này dễ thuần, nuôi luôn 3 con cho ồn ào. Còn con chim kia thì mình không biết, mình mô tả thế này, ai biết chỉ với:
- Nhìn giống chèo bẻo, nhưng to con hơn, đuôi dài hơn và có lông trắng/đốm trắng, mắt ếch có viền da đỏ như gà chọi, mỏ xanh như màu lá cao su non(mô tả chim mẹ).
- Chim con thì da đen, chân đen, viền mắt bình thường, mỏ ngắn và đen!
- Mình chưa nghe nó hót, chỉ thấy chim bố, mẹ nó kêu "gộc" từng tiếng, như bìm bịp ấy.
Ai biết nói tên giúp với, mà mai mình thả con chim non này lại ổ, chim non từ lúc bắt cứ kêu khè khè, thấy mình nó cũng tội.
 
mình bây giờ không nuôi chim nữa,nhưng ngày xưa o quê nuôi thì mình cú lấy cám gà,hòa với nươc cho nó nềm ra.ròi cho vào xilanh lúc nào chim đói thì cho ăn.khi lớn hơn môt tý thì cho ăn thêm chuối
-nhất định phải cho chim nằm vào ổ hoặc cành cây nhỏ đan lại.không được cho năm lên vải nềm để chánh bị liệt
-đây là ý kiến của mình có gì không phải xin đừng ném đá
 


Back
Top