Cách chế biến món lá ớt nấu lòng gà ngon tuyệt vời cho bạn

  • Thread starter nhokkbg
  • Ngày gửi
N

nhokkbg

Guest
Hôm nay nhà hàng láng hạ chia sẻ với các bạn cách chế biến món lá ớt nấu lòng gà một các dễ dàng ngon như trong những nhà hàng hay trong những quán ăn ngon rẻ ở hà nội.

la-ot-nau-long-ga.jpg


Nguyên liệu
- 2 bộ lòng gà
- 300g lá ớt
- 1 muỗng cà phê hành tím băm
- 1 muỗng cà phê tỏi băm
- Hành lá
- Nước mắm, muối
- Tiêu xay, hạt nêm, dầu ăn

Chuẩn bị
- Lòng gà: gỡ tim, gan rửa sạch để riêng, khi ráo nước xắt lát vừa ăn. Mề và ruột làm sạch nhồi chung với với 1 muỗng cà phê muối rồi xả lại nước lạnh, nhồi muối và xả nước lạnh, nhồi muối và xả nước 2 lần cho thật sạch, để ráo xắt miếng vừa ăn. Trộn chung tất cả với gan, tim. Ướp vào lòng gà 3 muỗng xúp nước mắm +1/3 muỗng cà phê tiêu xay + 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều và để ngấm.

- Lá ớt: rửa sạch, để ráo, khi gần nấu mới cắt nhỏ.

- Hành lá: nhặt rửa sạch, xắt nhỏ phần lá hành để riêng, phần củ trắng băm nhuyễn trộn vào lòng gà.

Chế biến
- Đặt chảo lên bếp với 3 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm hành tím băm + tỏi băm, cho lòng gà vào xào vừa chín tái, nhắc xuống múc ra đĩa.

- Đặt nồi lên bếp với 1 lít nước + 3 muỗng xúp nước mắm + 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, nấu sôi, cho lá ớt + lòng gà vào nấu chung, khi sôi nêm nếm lại, nhắc xuống rắc hành lá.

Trình bày và yêu cầu món ăn
Múc canh ra tô, dọn ăn nóng với cơm. Món ăn này bạn phải đảm bảo được nước canh trong, vị ngọt thanh, không bị đắng và món canh này cung cấp nhiều vitamin A có trong lá ớt.

Món lá ớt nấu lòng gà đã đem lại cho mọi người có một món đồ ăn tuyệt vời cho các bạn thưởng thức tại nhà hàng láng hạ ở hà nội với những quán ăn ngon rẻ ở hà nội cho bạn thưởng thức

Nguồn: Suckhoe-doisong-24h.blogspot.com
 


Sáng mai làm thử xem ,mới đọc thôi chảy nước rồi
Cám ơn bạn!
 


Back
Top