cách chống hạn cho cây trồng vào mùa hè nóng nực và khô hạn

  • Thread starter nhanongviet
  • Ngày gửi
N

nhanongviet

Guest
Agriviet.Com-210620121822.jpg



Từ sự khốn khổ với việc tưới nước cho cả vườn cây vào mùa hè, tưới xong từ buổi sáng mà đến trưa nó đã khô tong teo cả, phải mò mẫm, sàng lọc từ một đống lộn xộn công nghệ. Xin trân trọng thông báo với cả nhà mình đã tìm ra một thứ có khả năng giữ ẩm cho đất một cách siêu phàm luôn!
Tạm gọi nó là SUPER WATER viết tắt (SW).
SW khi trộn vào trong đất có khả năng giữ một lượng nước gấp 40-50 lần hoặc hơn thế nữa trọng lượng của nó, sau đó nó sẽ nhả nước ra một cách từ từ cho cây sử dùng. Theo các nhà khoa học ở Viện Hoá Học, thời gian để SW nhả hết lượng nước đã ngậm trong nó sẽ mất 15 ngày trời nắng. Có nghĩa là để giữ ẩm cho đất thì người trồng có thể hàng tuần không cần tưới nước cho cây. Điều này sẽ có ý nghĩa rất lớn với những ruộng rau trồng ở những vùng xa nguồn nước tưới hay đất quá khô cần không thể giử đủ nước cho cây vào mùa hè hoặc chủ nhân không có thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn sống ngon lành dù ngoài trời vẫn nắng.
Một số đặc điểm rất hay của SW mà mình muốn chia sẻ cùng mọi người là.
- SW dù ngậm rất nhiều nước nhưng nó chỉ nhả nước ra một cách từ từ không gây úng đất trồng.
- Khi các khối SW nhả nước ra thì sẽ tạo trong đất một khoảng trống nhỏ và sẽ làm cho đất tơi sốp và thoáng khí hơn. Khuyến cáo nên làm nhỏ các khối SW ra trước khi trộn vào đất để các khoảng trống đó không quá lớn và làm xụt đất. SW được làm chủ yếu từ tinh bột sắn nên rễ cây có thể cắm vào đó mà phát triển một cách bình thường được.
- Thông thường khi bón phân có một tỷ lệ rất lớn phân bị rửa chôi theo nước tưới hoặc bốc hới ra không khí. Nhưng khi dùng SW phân sẽ được giữ trong đó và cung cấp đều ra cho cây, khoặc rễ cây sẽ đâm thẳng vào SW để lấy dinh dưỡng.
Thực ra ở Israel là một nước khô hạn người ta đã dùng SW rất lâu rồi. Nhưng sản phẩm đó nhập về Việt Nam rất đắt 800 -1500k một kg. SW là sản phẩm được các nhà khoa học tại Viện hoá học, Viện khoa học Việt Nam tổng hợp từ tinh bột sắn và các thành phần khác mà thành nên rất an toàn với cây trồng.
SW được Trung tâm nghiên cứu hoa cây cảnh của trường Đại Học Nông Nghiệp nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng cây ở điều kiện khô hạn vào mùa hè ở miền bắc mà không cần nước tưới, dùng SW cải tạo giữ ẩm cho đất trồng rau và các loại cây trồng khác tại miền Trung, nghiên cứu khả năng làm xốp đất, tiết kiệm phân bón…,
SW mới được lấy về và đang trong giai đoạn nghiên cứu để khai thác nhiều đặc điểm của nó hơn như áp dụng để gieo hạt vào mùa hè, sử dụng cho những vùng đất khô hạn ít nước tưới như trên Bắc Giang hoặc trong miền Trung, đánh giá tỷ lệ pha trộn của SW trên các loại giá thể khác nhau, thời gian giữ nước với điều kiện nắng nóng ở ngoài miền bắc,…
Hi vọng mùa hè này và các mùa hè tiếp theo các cây trồng yêu quý của mọi người không bị chết khô vì chủ nhân quên không tưới nước một vài ngày.
Nếu mọi người có nhu cầu tìm hiểu thêm thì xin liên hệ
Mr. Trường
Sdt: 0936407759
Mail: homeplant2010@gmail.com
Facebook: Nhà Nông Việt
Hặc liên hệ trực tiếp tại Trường Đại học nông nghiệp (Trâu quỳ- Gia lâm – Hà nội)
 


Chuyện này đã bàn rồi mà bạn chưa biết thôi.
Cách này tuy tốt, nhưng chẳng mấy người làm, vì đắt quá.
Đắt hơn tưới nước, và đắt hơn giá thành thu hoạch.
Ví dụ trồng cây bán được 1 triệu, thì SW đã đòi triệu rưỡi, lỗ nửa triệu.
*
Nếu bạn thực sự muốn giúp mà không phải lừa bán lấy tiền rồi bỏ
mặc bà con, thì bạn nên cho biết giá thành giữ ẩm một hecta 1 tuần
là bao nhiêu, rồi sau đó mỗi tuần tiếp theo phải chi bao nhiêu nữa,
chưa tính tiền bơm và tưới nước. Cái SW của bạn chỉ có tác dụng
1 tuần thôi, rồi nếu không cho thêm, thì tác dụng sẽ mất dần, hầu
như không còn tác dụng nữa. Ai trót mua SW của bạn, sẽ phải mua
dài dài suốt mùa. Đó là cái chi phí người bán không muốn huỵch toẹt
trước cho người mua biết.
*
 
Khoảng 10 năm trước chất này được nhập về giá khoảng 100k/kg (giá trị tiền ở thời điểm đó). Lúc đó tui đã mua xài rồi. Nay VN đã được mấy công ty sản xuất giá thấp hơn. Sử dụng chất này nhằm giảm 1/2 số lần tưới hoặc 1/2 lượng nước tưới. Bài viết của chủ topic nói lượng nước nhả hết ra trong 15 ngày trời nắng, như vậy trong 15 ngày đó mà không tưới chắc cây "lên đường" hết quá. Trên DĐ này cũng đã thông tin:
http://agriviet.com/home/threads/11309-Can-tim-nhap-nguon-hang-giu-am-cho-cay-canh#axzz1yUPV9UbO
 
Last edited:
Bạn Tranvi ơi 15 ngày trời nắng là thời gian để SW nhả hết toàn bộ nước chứ không phải là SW nhả nước đến mức phù hợp với cây trồng nhé. nhả hết nước là tỷ lệ nước trong tổng trọng lượng chỉ còn dưới 0,1% còn lượng nước tối thiểu để SW an toàn với cây để cây không chết (SW không hút ngược nước từ rễ cây ra là 200-300%) tức bạn phải pha thêm 2-3 lần nước thì mới dùng cho cây được. chỉ số nhả hết nước là chỉ số chuyên ngành hoá mong bà con hiểu rõ nhé
 


Back
Top