Cách cứu dạ yến thảo bị héo và cách phòng

  • Thread starter Shophatgiong
  • Ngày gửi
Shophatgiong.net sẽ chia sẻ với các bạn một chút kinh nghiệm xử lý khi đang trồng dạ yến thảo mà bị héo rũ và cách phòng loại bệnh thường gặp ở dạ yến này nhé.

Trông mãi mới được cây dạ yến thảo, chắc hẳn bạn sẽ rất đau lòng khi nhìn thấy chậu cây bị héo rũ xuống và thối, đừng quá lo lắng, nếu cây bị như vậy, tức là đã bị mắc phải một số loại nấm, hoặc viruts, khiến cây không phát triển được và héo.Khi cây gặp hiện tượng trên bạn cần dung dụng cụ chăm sóc cây cách ly cả cây ra khu vực riêng, tránh lây lan sang các cây khác.

cachchuahoadayenthaobiheovachet_1.png

Sau đó ngắt bỏ phần có hiện tượng héo phần bị héo rũ, phun các loại kháng sinh cho phần cây còn lại, cách một ngày tưới một lần lên toàn bộ cây. Nếu cây kháng bệnh được thì khoảng vài ngày là cây đã khỏe mạnh và phục hồi trở lại.

Làm sao để phòng bệnh?

Đầu tiên hãy Chọn giống tốt để trồng, thường giống tốt được nhập từ nước ngoài, về việt Nam sẽ được bảo quản trong môi trường lạnh để bảo quản hạt giống, hoặc nếu mua cây thì nên chọn cây khỏe và không có bất kỳ hiện tượng lạ nào như héo, chết cành.

Đất trồng: chọn đất sạch, tơi xốp, hoặc trước khi trồng đất cần được khử trùng sạch sẽ để ngừa các loại nấm và vi khuẩn.

Nước: tưới nước sạch và nên tưới nước vào buổi sang, tưới nước vào buổi tối thường là môi trường tốt cho nấm và vi khuẩn phát triển.

Chăm sóc cây: trong quá trình chăm sóc, khi có hiện tượng cây bị bệnh thì nên dùng dụng cụ chuyên biệt riêng để chăm cóc, không nên dùng chung để chăm sóc các cây khỏe mạnh và cây yếu, đó có thể là con đường lây lan bệnh rất nhanh.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà Shop chia sẻ, mong sẽ giúp ích được các bạn, nếu bạn nào có cách tốt hơn hãy chia sẻ phía comment cùng thảo luận nhé.
 




Back
Top