Cách làm món đuông đừa trộn xoài xanh

  • Thread starter thegioicontrung
  • Ngày gửi
T

thegioicontrung

Guest
Cách làm món đuông đừa trộn xoài xanh

Ngày nay, đuông dừa ngày càng đươc dùng nhiều như là một món ăn đặc sản cực kỳ hấp dẫn và độc đáo. Đặc biệt là món đuông dừa tắm mắm và nướng mọi.

cac%20mon%20duong%20dua%2003.jpg

Món đuông dừa xoài xanh

Đuông đừa ngon và hấp dẫn nhu vậy nhưng những món ăn về đuông dừa thì vẫn còn rất ít. Đứng trước nhu cầu ăn đuông dừa ngày càng cao. Trọng Hoàng xin chia sẽ với bà con bộ tài lieju “ Các món ăn từ đuông dừa”, ở bài này chúng ta sẽ cùng thực hiện món Đuông dừa trộng xoài xanh.
duong%20dua%2023.jpg

Chuẩn bị 50 con đuông dừa​


Nguyên liệu:
- 50 con đuông dừa.
- 1 quả xoài xanh.
- 1 củ cà rốt.
- 100g lạc rang, rau thơm.
- Nước trộn: 2 thìa súp đường, 1 thìa súp nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tỏi xay, 1/2 thìa cà phê ớt xay, dầu ăn.

goi%20soai%20copy.jpg

Chuẩn bị xoài và cà rốt​



Thực hiện:
- Đuông dừa rửa sạch, vớt ra để ráo. Xoài xanh gọt vỏ, bào từng lát mỏng, dùng dao răng cưa thái sợi để có hình dáng đẹp mắt. Cà rốt bào vỏ, thái sợi tương tự xoài, chần sơ qua nước sôi.
- Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 thìa súp dầu ăn, phi thơm tỏi xay, cho đuông dừa vào, nêm hạt nêm vừa ăn, rang đến khi đuông dừa khô lại là được.
- Hòa tan các nguyên liệu làm nước trộn. Cho xoài xanh, cà rốt, rau thơm thái nhỏ vào thố, rưới nước trộn vào, trộn đều.
Cho đuông dừa xào ra đĩa. Có thể trộn chung với gỏi xoài xanh, cà rốt khi ăn hoặc dọn riêng, rắc lạc rang. Dùng làm món khai vị.


Trọng Hoàng
Nguồn: thegioicontrung.info

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn www.thegioicontrung.info là vi phạm bản quyền.​
 




Back
Top