Cách tính nuôi khép kín VAC

  • Thread starter Bac ninh
  • Ngày gửi
Cac bac tren diên đàn tư vấn giúp em vụ này với ạ. E mấy hôm nay đau hết đầu vì đọc tài liệu mà cuối cùng đi đến kết luận là càng đọc càng thấy mơ hồ. Số là em vừa quyết tâm thuê đc 3mâu4 đất, dự định là nuôi gà gia công nhưng đọc đi đọc lại cái bản hợp đồng và cách tính trả công thấy nó bèo quá mà vớ vẩn là bị trừ tiền luôn, em thì lần đầu làm nông nghiệp( thực tế e đang làm nhà nước nhưng kẹt quá các bác ạ) Với số đất vừa thuê đc e dự tính nuôi gà, lợn, cá. Trong đó em định trồng thêm cây chuối để lấy thêm thu nhập mà cũng là để cho lợn và gà ăn thêm. Lợn thì em thấy mô hình nuôi lợn không mùi rất hay nên định làm theo mà lấy phân đó nuôi trùn quế có đc k các bác nhỉ.
Nhưng vấn đề bây giờ nằm ở chỗ e k biết nuôi bao nhiêu gà, lợn, trồng chuối, nuôi trùn quế, nuôi cá bao nhiêu thì là hợp lý với diện tích đất của e là 3 mâu4 ạ, các bác hiểu biết có kinh nghiệm nhiều chỉ giáo cho e với. ah em còn định nuôi vịt thả trên ao
E mong các bác giup e sớm sớm để em còn nghiên cứu làm chuồng trại a.
Cam ơn các bac rat nhiều
 


Bác nên tóm tắt thật rõ ràng,thì mọi người mới muốn tham gia bình luận . Do vùng miền đơn vị khác nhau . Bác cứ ghi là có khoảng hơn 1 ha đất cho mọi người tiện hình dung.

Trong 1ha đó . Địa hình như thế nào? đất màu,đất bãi bồi,đất ao,đất lúa... Trong diện tích đó có nhà xưởng gì chưa? có điện không? đất ngập hai đất cao vvv

Còn ý định nuôi tả pí lù như bác liền một lúc với bao nhiêu nhân công lo cho đủ .

Bác làm nhà nước . Chân trong chân ngoài . Vợ con có giúp không ? hay bác phải đi thuê mướn ...

Từ những dữ kiện bác đưa ra mới có vài lời góp ý của anh em dành cho bác chứ ... Cái gì cũng chung chung ... ko ai thích tham gia những chủ đề miên man như thế này cả ( đây là em góp ý với bác )

Vì vậy bác nên bổ sung thông tin ... để mọi người dễ hình dung và góp ý cho bác những gì mà họ đã từng làm
 


Back
Top