Cách Trồng Hạt Giống Hoa Oải Hương Dễ Nhất

  • Thread starter cungcaphatgiong
  • Ngày gửi
Bạn biết rằng hoa oải hương là một loại hoa biểu tượng của nước Pháp, được sử dụng rất nhiều để làm các loại mỹ phẩm như nước hoa, sữa tắm,… vì bản chất trong hoa oải hương có chứa hàm lượng tinh dầu khá lớn, đồng thời nó như một loại dược liệu. Ngày nay đã có nhiều nơi tại Việt Nam đã trồng thành công Hạt Giống Hoa Oải Hương và sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực trang trí. Vậy làm sao để trồng được hạt giống hoa này, hãy cùng theo dõi ngay dưới bài viết này, những kỹ thuật trồng hạt giống hoa oải hương đã được người viết tự trồng và chia sẻ chi tiết nhất. Cùng theo dõi nhé!

hat-giong-hoa-oai-huong-phap-1.jpg


Đầu tiên, các bạn nên tìm hiểu sơ qua về hoa oải hương cũng như việc lựa chọn hạt giống hoa oải hương ở đâu là tốt nhất.

Oải hương là một loại cây thuộc họ với hoa Môi. Tên tiếng Anh của loại hoa này là Lavender. Hoa oải hương được khám phá từ vùng đất Địa Trung Hải. Là một loại hoa có màu tím và có mùi thơm nồng nàn dễ chịu.

Bạn muốn mua hạt giống hoa hãy vào đây xem chi tiết nhé: http://cungcaphatgiong.com/hat-giong-hoa-113.html

Hiện nay, đã có nhiều cơ sở nhập hạt giống hoa oải hương về Việt Nam để bán, tuy nhiên, các bạn cần lưu ý lựa chọn những cơ sở hạt giống lớn, có tên tuổi và hoạt động lâu năm trên thị trường, có nhiều chính sách bảo hành tốt để mua hạt giống hoa oải hương về trồng.


Cách Trồng Hạt Giống Hoa Oải Hương:

1/ Thời gian gieo trồng hạt giống hoa oải hương

Các bạn nên lưu ý rằng, hoa oải hương là một loại hoa chịu nắng cực tốt, không chịu ẩm. Vì vậy trước khi trồng hạt giống hoa oải hương, các bạn nên xác định trước nơi trồng của mình phải là nơi có nhiều nắng và tránh mưa. Tại Việt Nam, chúng ta nên trồng hạt giống hoa oải hương vào mùa thu đối với khu vực bắc bộ, còn ở nam bộ thì nên trồng vào tháng 11 hoặc 12. Và cũng xin lưu ý với các bạn rằng, thời gian để hạt giống hoa oải hương nảy mầm khá lâu, tầm 1 đến 3 tuần, vì đây là loại hạt giống hoa tương đối khá lâu mới nảy mầm. Vì vậy các bạn cứ kiên nhẫn chờ đợi nhé.


2/ Kỹ thuật trồng và chăm sóc hạt giống hoa oải hương

Khi mua hạt giống hoa oải hương về, các bạn nên ngâm hạt giống trong nước 12 giờ rồi sau đó mới tiến hành gieo vào đất. Đảm bảo khi gieo đất phải đủ độ ẩm cho hạt giống mau nảy mầm. Nhiệt độ luôn phải duy trì ở mức 15-25 độ C. Ở giai đoạn có cây con, các bạn không nên tưới nước quá nhiều, và đợi đến khi cây cao khoảng 10 cm thì mang ra đất rộng để trồng.


- Đất trồng hạt giống hoa oải hương: Nên chọn đất pha cát và khả năng thoát nước tốt.

- Tưới nước cho cây: Như đã nói ở trên, hoa oải hương không chịu ẩm nên các bạn chú ý nhiều đến việc tưới cho cây. Chỉ nên tưới một ít nước vào buổi sáng cho cây.

- Ánh sáng: Cây hoa oải hương là cây ưa sáng nên cần trồng tại vị trí nhiều ánh sáng.

Shop Cung cấp hạt giống hoa
Địa chỉ: 160/39 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Website:
http://cungcaphatgiong.com
 




Back
Top