Cách trồng rau mồng tơi đơn giản tại nhà

  • Thread starter ThuyLerxv
  • Ngày gửi
Về cơ bản, Mồng tơi là loại rau tương đối dễ trồng. Bạn có thể trồng quanh năm, tuy nhiên mồng tơi phát triển tốt hơn vào mùa khô. Rau Xanh Việt hướng dẫn bạn 4 bước cơ bản về Cách trồng rau mồng tơi . Hi vọng bạn luôn có vườn rau xanh tốt.
Chuẩn bị
Với nhà đô thị, cây nên được trồng trong chậu thông minh hay thùng xốp. Nếu ở nhà có mảnh đất sát tường chừng một mét vuông gần tường ngoài nắng, bạn nên cho rau mồng tơi leo giàn là nhanh và đơn giản nhất. Bạn nên chuẩn bị chậu nhựa, khay xốp, rổ nhựa có miệng càng rộng càng tốt, đáy sâu 12-15 cm.
đất trồng rau ( nếu trồng theo phương pháp rau hữu cơ), và đất sạch ( nếu trồng rau an toàn), hạt giống rau mồng tơi. Nếu bạn dùng đất thường thì trộn thêm một lượng nhất định phân hữu cơ cho cây trồng phát triển khỏe, xanh tốt.

Gieo hạt và tưới nước
Nếu trồng đất cho leo dàn, người dân chỉ cần dùng 15-20 hạt rải thành một hàng , lấp đất lại. Tưới nước ngày 2 lần. Kiểm tra coi chừng côn trùng và ốc ăn hạt và lá non. Khi cây cao 20 cm, bạn nên làm giàn hay cây cho rau mồng tơi leo lên giàn.

hqdefault.jpg


Nếu trồng trong khay hay chậu, bạn cần cho đất trồng rau vào khay một lớp khoảng 8 cm. Rải hạt với liều lượng 10 gam hạt cho một khay nhựa, rải đều trên mặt khay. Sau đó phủ lên lớp đất mỏng 0,5 cm. Tưới nước bằng vòi phun nhẹ đủ ẩm, ngày tưới 2 lần, khoảng 5-7 ngày hạt sẽ nảy mầm.

Rau mồng tơi có thể trồng ở nơi nhiều nắng hay nắng một buổi. Không nên trồng rau ở nơi bị che hết ánh nắng. Lí do vì cây rau sẽ vóng cao, thân ốm, lá nhỏ lại. Vào mùa mưa, bạn không nên tưới nhiều nước. Vì sẽ dễ làm úng cây rau (tuy nhiên nếu bạn dùng chậu thông minh trồng rau sạch của Rau Xanh Việt thì hầu như không cần lo lắng về vấn đề này) mùa nắng cây cần tưới 2 lần/ngày để luôn đủ độ ẩm.

Bón phân và thu hoạch
Nếu trồng trong chậu, thùng xốp, khi cây rau mồng tơi có 3- 4 lá thật, bạn có thể tỉa bớt để ăn. Khi tỉa, bạn nên giữ lại cây rau theo hàng. Mục đích giúp khoảng cách lớn thêm mà không bị cạnh tranh dinh dưỡng, ánh sáng.

Sau khi tỉa thưa lần 1, cây cần được bón thêm lớp đất dinh dưỡng phân trùn quế để rau không bị vàng lá. Bạn có thể pha thêm một muỗng cà phê nhỏ phân urê cho 1 lít nước tưới cho rau lúc chiều mát để giúp lá rau mau nở to và xanh hơn.

lắp đặt giàn trồng rau sân thượng
https://rauxanhviet.com/danh-muc-san-pham/gian-trong-rau/
20613868_488413728170786_1178826064_n-540x650.jpg


Sau 25-30 ngày tiếp, khi rau mồng tơi cao 35-40 cm là bạn có thể cắt lá để dùng. Khi cắt, bạn nên dùng dao bén và sạch cắt ngang thân, chừa lại cách đất 7-10 cm để rau mồng tơi cho tiếp lá kỳ sau.

Riêng rau mồng tơi trồng giàn dưới đất thì khác. Bạn cần phải đợi rau bò ra nhiều nhánh, nhiều lá mới có thể cắt lá và đọt non. Hàng tháng, việc bón thêm đất dinh dưỡng một lần sẽ giúp lá rau xanh tốt hơn.
 




Back
Top