Cách trồng rau sạch tại nhà

  • Thread starter mannhuapvc_meci
  • Ngày gửi
M

mannhuapvc_meci

Guest
Hướng dẫn cách trồng rau sạch tại nhà đơn giản dễ làm mà không tốn công chăm sóc. Việc chuẩn bị để trồng rau sạch hiện nay rất dễ dụng cụ cần có để trồng rau bao gồm hạt giống rau, đất trồng rau sạch, khay chậu nhựa hoặc thùng xốp trồng rau. Chỉ cần trồng 10 – 20 khay rau đảm bảo gia đình bạn có rau sạch ăn luân phiên hàng ngày.

Bước 1:
chuẩn bị các nguyên vật liệu cần thiết để trồng rau sạch tại nhà, gồm có:
- Chậu trồng rau sạch: Loại chuyên dụng, có phần thoáng khí và thoát nước bên dưới giúp không làm ứ nước trong chậu và úng rau khi trồng. Lưu ý nên chọn loại chậu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chậu sạch an toàn với người sử dụng.

201301084823_1308821214.jpg


COMBO-TRONG-RAU-MAM-SACH_201261135525990.jpg

- Đất trồng rau sạch: loại đất chuyên dụng để trồng rau sạch, có nhiều chất dinh dưỡng, bạn không cần phải tưới thêm phân bón. Chọn loại đất tribat là đất sạch giầu dinh dưỡng để rau phát triển tốt và khi trồng không cần bón thêm phân hóa học nào. Đất dùng lâu năm không cần thay đất thường xuyên sau khi đất trong chậu đã vơi chỉ cần đổ thêm đất Tribat mới vào trồng tiếp.


dattribattrongrausachtribat.jpg

- Hạt giống rau sạch: Lựa chọn hạt giống trồng rau theo mùa vụ. Nên trồng các loại rau dễ lên như rau muống, rau dền, rau mùng tơi, rau đay,rau cải, và các loại rau gia vị

Bước 2: Đổ đất dinh dưỡng dầy khoảng 8cm gần hơi đầy chậu san phẳng và ấn chặt đất

Bước 3: Chia đất dinh dưỡng tribat trong khay trồng rau thành luống.


cachtrongrausachgieohat.jpg

Bước 4: Lấp đất lại ở mỗi luống, và tưới nước lên cả chậu. Như vậy là đã hoàn tất việc chuẩn bị và trồng được chậu rau sạch ở tại nhà. Cứ thế mỗi ngày, bạn nhớ tưới nước cho rau vào buổi sáng và chiều. Đợi đến ngày là thu hoạch thôi!

Nếu bạn không có điều kiện chăm sóc rau, hoặc nơi bạn ở có sự xuất hiện của các loại côn trùng phá hoại rau, thì bạn có thể lắp đặt 1 nhà trồng rau sạch để đảm bảo những khay rau không bị lũ sâu bọ phá hoại nhé.

nha%2Bpvc.jpg

Các lính đảo cũng sử dụng nhà trồng rau sạch để tiết kiệm diện tích và công chăm sóc nè. Vậy tại sao bạn lại không thử nhỉ?

nha%2Btrong%2Brau%2Bsach.jpg

Chúc bạn thành công và có được những bữa cơm ngon và an toàn với rau sạch nhé!
 


Bài đăng khu kỷ thuật mà không có miếng kỷ thuật nào hết trơn vậy ...ợ? Mấy bước 1 2 3 4 của bạn hình như mấy bé tiểu học có học rồi đó ợ! Mang cái nhà qua khu quảng cáo.....đăng không chừng người ta quan tâm nhiều hơn đó ...ợ. Hì hì....Nói thiệt bụng để bạn rút kinh nghiệm.....đừng có giận nha ợ.
 


Back
Top