cải thiện môi trường xung quanh lò gạch

  • Thread starter maibao_lc
  • Ngày gửi
xin hỏi cây keo lá tràm và bạch đàn có chịu được khói lò gạch không
 


có lẽ đây là vấn đề khá mới, chắc chưa ai thử nghiệm vấn đề này. Maibao trồng thử nghiệm xem sao
 
Cây Hông lá rất lớn do đó lượng oxy nhả ra rất nhiều, cây lại lớn rất nhanh, sau sáu tháng cây có thể cao từ 3 đến 6m. Cây nhanh có bóng mát và cải thiện môi trường khói bụi rất tốt.
 
Last edited by a moderator:
Đặc điểm các loài cây và môi trường đất đai thích hợp sinh trưởng
Mỗi loài cây có một đặc điểm sinh thái riêng, từ đặc điểm sinh thái đó con người mới đưa đến các vùng đất tương thích để phát triển theo mục đích sử dụng. Đối với cây bạch đàn và cây keo lá tràm có đặc điểm như sau:
Cây bạch đàn: Cây gỗ nhỡ, thân thẳng cao từ 15 - 20 m, gỗ dùng làm đồ mộc, trụ mỏ, XĐCB, nguyên liệu giấy sợi. Là cây trồng tục hoá đồi trọc, phát triển tốt trên đất feraist đỏ vàng phát triển trên phiến thạch sét có thành phần cơ giới thịt nhẹ, dễ thoát nước, tầng dầy trên 40cm, ở những nơi có lượng mưa bình quân từ 1.500 - 2.500mm/năm, nhiệt độ bình quân từ 15 - 290C.
Keo lá tràm là loài cây thuộc họ Đậu, ở rễ có nốt sần ký sinh chứa vi khuẩn nốt rễ có tác dụng tổng hợp đạm tự do, cải tạo môi trường đất, khối lượng vật rơi rụng của keo lá tràm hàng năm cũng rất cao, cây keo lá tràm thường được dùng nhiều trong cải tạo đất sản xuất lâm nghiệp. Đặc điểm sinh trưởng của loài này khá nhanh và thích nghi rộng, nên keo lá tràm nhanh chóng trở thành loài cây được trồng phủ xanh đất trống đồi trọc và cho nguyên liệu bột giấy.
mình nghĩ bạn thử trồng keo lá tràm xem thế nào.
 


Back
Top