Cam xoàn organic

Cam xoàn organic là 1 lời nói dối trắng trợn !

1 nông dân trình độ cao luôn hiểu oganic là gì. Bill nhà tôi đang dùng 1 sản phẩm organic của Gemany nhưng tôi cũng chả tin nó đạt organic. Chỉ có người Japan canh tác trên đất Thailand là đạt organic khi họ tiến hành cải tạo đất mất 5 năm rồi mới trồng.

Bạn hiểu organic là gì k ?
Là canh tác hữu cơ !

Đúng, organic là canh tác hữu cơ và không dùng bất kỳ chất hóa học nào. Chỉ thế thôi.
Nhưng bạn có hiểu rằng canh tác organic để đạt năng suất và phẩm chất tối ưu cho cây trồng thì nó khó thế nào k ?


2GVR1I.jpg



Tôi nói bạn nghe:
1. Đầu tiên bạn phải chăm đất mất vài năm để loại bỏ những vi khuẩn có hại và kết nạp những vi khuẩn có lợi để để chúng tham gia vào việc cải tạo đất.

2. Thứ 2 là bổ sung đầy đủ các loại đa, trung và vi lượng cho cây trong thời gian cải tạo đất. Mỗi cây 1 chế độ dinh dưỡng khác nhau, mục tiêu của bạn là cây gì và bạn hiểu dc nó cần những thứ gì ?
Đất thiếu kẻm hoặc sắt thì bạn làm sao để đất có kẻm hoặc sắt cho cây ?
Bạn quăng chất hữu cơ nào vào đất để đất có kẻm hoặc sắt ? Hay chất vô cơ ?

3. Xong phần đất là tới phần nước, nước k dc nhiễm các kim loại nặng và các chất gây ung thư khác, bạn phải xử lý nước với 1 nguồn kinh phí khổng lồ.

4. Trồng

5. Sau khi trồng thì chăm, bạn phải cung cấp dinh dưỡng đều đặn 1 cách đầy đủ thì theo organic vietnam là chỉ bón phân chuồng.
Có những thứ gì CÓ trong phân chuồng mà cây cần và chúng có THỪA k ?
Những thứ gì KHÔNG có trong phân chuồng mà cây cần và chúng có THIẾU k ?

Việc thừa thiếu dinh dưỡng gây ra mất cân bằng cho cây trồng sẽ làm giảm năng suất, trái dở ẹt, cây suy yếu dễ bị côn trùng và bệnh tật.

VIETNAM CHƯA AI CÓ KỸ THUẬT CẢI TẠO ĐẤT ĐẠT YÊU CẦU DINH DƯỠNG CHO CÂY KHI CANH TÁC BẰNG ORGANIC

Khi cây mất cân bằng dinh dưỡng cũng giống như bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng. Hãy tưởng tượng xem bạn thừa 1 chất nào đó như đường hoặc muối và thiếu 1 chất nào đó như Vitamin C hoặc sắt thì bạn sẽ thế nào ?

Khi thiếu hay thừa chất thì bạn sẽ dễ mắc những bệnh hiểm nghèo, thì cái cây cũng thế thôi. Khi bệnh thì phải phun thuốc, mà các loại thuốc sinh học thì như cứt, chả bao giờ trị dc bệnh.

Loại thuốc có NGUỒN GỐC sinh học là loại gì trên đời tôi cũng không biết, chỉ biết là trị côn trùng thì tốt chứ trị bệnh thì kém. Nên phun hoài k hết bệnh.

Chỉ có thuốc hóa học được các cửa hàng thuốc BVTV khuyên dùng thì phun 1 phát là hết bệnh ngay, không có thuốc hóa học thì không thể hết.

Vậy,
1. Ở vietnam ai cải tạo dc đất đủ các chất cây trồng trước khi trồng cây ?
2. Ai có thể trồng cây mà cân bằng dinh dưỡng khi canh tác organic ?
3. Ai trị được bệnh trên cây bằng thuốc sinh học ?
4. Vườn cam xoàn organic nào ra trái quanh năm để bán quanh năm với cái giá của cam xoàn bẩn ?

"Cam xoàn organic là 1 lời nói dối trắng trợn khi có, mà lại còn có quanh năm với giá bằng giá cam xoàn bẩn"
Haclong

Bất cứ ai bảo rằng họ có cam xoàn quanh năm dc canh tác bằng phương pháp organic thì tôi sẽ tìm đến, dù họ ở bất cứ nơi đâu trong lãnh thổ vietnam.

Haclong !
 


@haclong ! là 1 siêu nông dân mà k trồng được cam xoàn organic à. Trồng organic rõ ràng là không được rồi. Đơn giản như N thì quy đổi ra 1 năm 1 tấn cam xoàn lấy đi N của đất >1700gram. Suy ra không bổ sung hóa học thì không thể nào bù lại lượng N trong đất mà cây đã lấy đi.
 
Ủng hộ bạn, 99% các sản phẩm organic ở Việt Nam là lừa đảo, chả riêng gì cam xoàn.
 


Back
Top