Cần ace giúp trị bệnh cho bồ câu

  • Thread starter bocau oi!
  • Ngày gửi
E mới mua 30 cặp chim bồ câu pháp về nuôi công nghiệp thử.do thiếu hiểu biết + quá trình vận chuyển xa về,giờ chim của e hầu hết ủ rũ,bỏ ăn,đi ỉa phân xanh,trắng mấy hôm rồi chết.mà lúc gần chết cổ chúng cứ quay2 180độ nhìn phát ức:1^:. bao nhiêu vốn liếng của e sắp đi toi rồi các bác ạ.các bác ai rành về bồ câu làm ơn chi giúp e với.e xin chân thành cảm ơn!
 


trời ui! lại thêm một nạn nhân!bạn mua ở đâu!theo tui thì không nên mua giống đâu bạn!bạn hãy mua trứng về ấp mới mong được kết quả như ý!
 
em mua giống ở Bắc Ninh.giờ k biết tính sao với mấy con bồ câu này.nó mà tèo hết thì e đau lòng lắm:1^:
 
E mới mua 30 cặp chim bồ câu pháp về nuôi công nghiệp thử.do thiếu hiểu biết + quá trình vận chuyển xa về,giờ chim của e hầu hết ủ rũ,bỏ ăn,đi ỉa phân xanh,trắng mấy hôm rồi chết.mà lúc gần chết cổ chúng cứ quay2 180độ nhìn phát ức:1^:. bao nhiêu vốn liếng của e sắp đi toi rồi các bác ạ.các bác ai rành về bồ câu làm ơn chi giúp e với.e xin chân thành cảm ơn!
Theo mình bạn nên:
1. Cách ly con bệnh ra.
2. Mua thuốc BIO D.O.C tiêm liều lượng theo chỉ dẫn những con bệnh.
3. Bổ sung men tiêu hóa, thuốc Genta colenro vào thức ăn hoặc pha vào nước uống cho con bệnh và con còn khoẻ.
4. Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, phun thuốc sát trùng.
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn a.giờ e hoang mang quá.đã cho uống rất nhiều loại thuốc.nhưng vì ở quê hẻo lánh nên thuốc thú y k được nhiều va đa dạng.tìm mua chỉ được mấy loai linh tinh.a nản quá đi mất:1^:
 
Cảm ơn a.giờ e hoang mang quá.đã cho uống rất nhiều loại thuốc.nhưng vì ở quê hẻo lánh nên thuốc thú y k được nhiều va đa dạng.tìm mua chỉ được mấy loai linh tinh.a nản quá đi mất:1^:

chim bị phân xảnh phân trắng có mấy nguyên nhân đó bạn, tình trạng chim trước khi chết bị quay quay là do uống kháng sinh quá liều. Bạn chụp hình chuồng trại và phân chim lên thì may ra anh em mới có thể tư vấn thêm cho bạn được. Nuôi bồ câu dễ mà cũng khó, nhất là ở ngoài miền bắc này, khí hậu thay đổi, mùa này đặc biệt là mùa bùng phát các dịch bệnh nên bạn phải có các chế độ chăm sóc cũng như cách ly nhất định. Có 2 diễn đàn chuyên về bồ câu tại Việt Nam đó là bocauviet.com và bocauvietnam.com, bạn nên chụp ảnh toàn bộ chuồng trại, giống đưa lên thì mọi người sẽ giúp bạn nhiều hơn. Số ĐT của mình là 0909 398 388, bạn cứ alo nếu cần thuốc chữa mình sẽ mua hộ hoặc nhờ một số anh em giúp bạn.
 
phải rồi bạn àh, đa số những người mới mua chim về đều ko tránh khỏi, việc này mình đã bị cách đây vài tháng, và mình cũng đã vật vã lên google tìm hết mọi cách để chữa và lên cả trên đây hỏi anh em. nhưng cũng chẳng khá hơn mấy vì đa số chim mới mua về thường bị các bệnh sau: ủ rủ, phân xanh, phân trắng, khò khè, nhất là bệnh đậu nữa.
nguyên nhân chính có lẽ là do chim lạ chuồng và do lúc vận chuyển chim bị sốc, điều này ko thể trách chỗ bán hoàn toàn được, vì theo mình thấy thì ban đầu mình cũng bị như bạn nhưng nuôi khoảng tầm 2 tháng trở đi là chim bắt đầu hết hẳn và ko thấy bị lại nữa, có 1 số con cùng trang lứa ở trại họ vẫn nằm đó thì chẳng bị sao cả, sao chim mình mua về thì lại bị đó là nguyên nhân mình đã nêu trên. với lại điều thứ 2: mình dám khẳng định với bạn là những người như bạn khi hỏi về bệnh tật chim bồ câu thường là những người mới nuôi, mới mua chim về(chiếm khoảng 90%) không phải hoàn toàn vì lý do bạn mới mua chim ko có kinh nghiệm đâu, thực tế như mình đã nuôi, đã trải qua giống như bạn thì sau vài tháng nuôi thì giờ mình chỉ việc cho chim ăn, vệ sinh chuồng trại, lót ổ đẻ cho chim, chứ cũng chẳng thấy chim bệnh tật gì thêm.
==>lời khuyên: bạn nên cho chim uống kháng sinh nhẹ+thêm vitamin cho chim hồi sức sau vận chuyện, còn chuyện cứu được bao nhiêu chim thì phụ thuộc vào độ may mắc của bạn là chính,
==>lời khuyên cho những ai mới nuôi chim bồ câu, như mình đã nói trên nên những ai muốn vào nghề nuôi bồ câu nên đầu tư ít, từ từ ko nên nóng vội. Với lại nếu mua chim thì mình nghĩ nên mua loại già già chút, khỏang 4-5tháng hoặc đẻ 1,2 lứa gì đó(ví dụ thay vì mua 50 cặp giá 200k/1 cặp 1,5 tháng thì ta nên chọn mua 30cặp giá 300k/1cặp 4,5 tháng ), tuy mắc nhưng bù lại được khoảng hao hụt.
vài kinh nghiệm sương máu có gì sai anh em nhẹ tay.
 

phân xanh ủ rủ ko ăn, thì hãy nên pha antibio, semeta và 1góc nhỏ Efferalgan 500 cho chim uống, tỉ lệ 2/1 pha 50ml nước bơm 2,3 lần cho chim, khỏi cho chim ăn....cách ly đem vào nhà là tốt nhất.....
 
còn phải coi nguyên nhân bệnh là gì đã mới biết đường điều trị đc. mình cũng đã từng mắc phải như bạn. chim mình khi mua về mắc chứng bệnh neucatson( dịch tả) biểu hiện bệnh như sau: ban đầu chim vẫn khỏe mạnh bt sau mấy ngày thấy hiện tượng đi ỉa lỏng toàn nước có lẫn dịch màu trắng đục như lòng trắng trứng gà. máy ngày sau chuyến sang dạng phân lỏng màu xanh như nõn chuối một số con đi phân màu trắng như vôi. chim bắt đauù ủ rũ bỏ ăn hoặc ăn rất ít mấy ngày sau thì chết. khi chết cầm con chim lên nhẹ như bông toàn cơ thể còn lại bộ xương. hiện tượng chim bị bệnh neucatson là do vi rut dịch tả gây nên nên nó rất lâu mới chết thời gian tự khi bị nhiệm bệnh đến chết có khi đến 1/2 tháng và lây lan cả đàn rất nhanh. đặc biệt chim đang nuôi con thì chim con chết hết khi chết chim con toàn đi ỉa lỏng ướt hết cả ổ. nếu bị bệnh này thì cho uống thuốc tây càng chết. ta chỉ dùng kháng thể gà để tiêm cho chim thì mới hết đc. liều lượng như sau: bạn mua kháng thể về tiêm dưói ức chim mỗi con 2cc trong 2 ngày và cho uống trực tiếp them mỗi con 2cc nữa là chim sẽ khỏi. những con nào đã nhiệm bệnh quá nặng thì chết còn lại sẽ qua khỏi. chúc bạn thành công
 
Trại bồ câu Sáng Tạo - Chia sẻ chút kinh nghiệm nuôi chim bồ câu Non .

Hiện nay phần lớn bà con khi mua chim giống Non về chăn đều sảy ra hiện tượng chết ít nhiều tùy lứa tổi . Nguyên nhân chim bồ câu chết hàng loạt hay chết rải rác do một số các yếu tố sau :
- Do quá trình vận chuyển xa ( ngoài 100km ) thời tiết mưa, nắng .
- Do chim bị nhiễm bệnh sẵn hoặc di chuyển qua vùng có dịch bệnh .
- Do thức ăn và nguồn nước mới so với ở Trại đang chăn .
- Do chất lượng con giống các Trại không được tốt
-Do sử dụng thuốc không đúng chủng loại và thuốc không tốt . ...vv

**CÁCH HẠN CHẾ :
1/ Mua chim giống ở nơi không có dịch bệnh , nơi có kinh nghiệm chăn nuôi , khi mua con giống ở trại được hướng dẫn cụ thể về cách làm chuồng trại, cách chăm sóc cho ăn uống, phòng bệnh và tư vấn trong quá trình chăn nuôi .
Khi chim vận chuyển tránh gió mạnh hay nắng nóng, vận chuyển nhanh gọn và thoáng mát trên đường . Khi về nhà thả chim ra thì chuồng trại mới phải được sát trùng trước , sau 10-15phút thì mới cho chim ăn uống bình thường. Lưu ý cẩn thận hơn thì ta dùng nước đun sôi để nguội có cho ít muối ăn vào , hoặc dùng nước lọc trong 5-7 ngày đầu . Khi mới về chim sẽ khát nước và mệt mỏi nên dùng thuốc ĐIỆN GIẢI hoặc GLUCO-KC pha với nước ho uống trong vòng 4-6 tiếng đồng hồ . Thức ăn chia ra nhiều máng ăn với các thức ăn quen thuộc như : thóc xay qua 50% , Cám viên , hoặc Ngô sạch trong dân bán .
2/ Để phòng đi ỉa trong thời gian đầu thường mất 3-5 ngày đầu tiên : vào các buổi Sáng cho chim uống thuốc liều Trị bệnh (liều gấp đôi liều phòng ) dùng các loại kháng sinh có tác dung trị các bệnh thường gập như : thương hàn , phó thương hàn , hen khẹch , E.coli , tụ huyết trùng. pha vào nước sạch với lượng nước vừa đủ cho cả đàn chim uống trong vòng buổi Sáng . Ví dụ : gói thuốc 100g dùng cho 400kg thể trọng thì ta chỉ dùng cho <200kg thể trọng , nếu bạn có 100 con chim (50 đôi )thì 1 gói thuốc đó bạn chia làm 4 lần / 4 buổi sáng liên tục và pha với 4-5 lít nước/ 1 buổi sáng , còn lại buổi chiều ta pha 4-5lit nước với thuốc ĐIỆN GIẢI cho chim uống .
3/ Trong thời gian đầu bạn chăn nếu để ý thấy con chim nào có biểu hiện bất thường : bỏ ăn , chậm chạp , ỉa phân xanh-trắng nhiều , gầy gò .. thì nên bắt tách riêng ra khỏi đàn để điều trị riêng tránh lây lan hàng loạt .
4/ Định kỳ 3 ngày phun sát trùng chuồng 1 lần, hàng ngày dọn rửa máng ăn uống chuồng trại sạch sẽ .
5/ Gọi điện hỏi tư vấn những người có kinh nghiệm, chủ Trại để có cách sử lý nhanh .
.
Agriviet.Com-TRAI_OK.JPG


" CUNG CẤP GIỐNG CHIM BỒ CÂU PHÁP VN1 TOÀN QUỐC "

TRẠI CHIM BỒ CÂU GIỐNG SÁNG TẠO
Địa chỉ : Xóm TRẠI TÓN , VIỆT NGỌC , TÂN YÊN , BẮC GIANG
ĐT : 0978910022 / 0934.611.369
 
Last edited by a moderator:
Về việc tiêm Vacxin New thì áp dụng cho chim trưởng thành , còn với chim đang ở lứa tuổi 1.5 - 3 tháng tuổi khi mua về bà con nên hỏi xem chim đã được phòng thuốc hay vácxin gì để tiến hành làm tiếp . Ở giai đoạn này bà con nên chủ động tiêm kháng thể Hanvet K.T.G vừa phòng được bệnh New vừa phòng Gumboro và cả bệnh hô hấp , mổi con khoảng 0.2-0.3ml tiêm dưới da cánh hoặc tiêm ức . Bà con có thể cho uống trực tiếp với liếu là 0.5ml/1con sẽ ó tác dụng rõ .

Chúc bà con thành công với nghề nuôi chim .
 
Last edited by a moderator:
Về việc tiêm Vacxin New thì áp dụng cho chim trưởng thành , .
mình thấy vacxin neucatson thì dùng của gà và cho uống chứ có thấy chỉ dẫn tiêm đâu? traibocausangtao dùng vacxin tiêm cho chim là loại gì vậy cho bà con biết với!
 
Bài viết có nội dung tương tự
  • Bệnh ở chim bồ câu
    • Thread starter vietduc2181
    • Ngày gửi
  • Chim bồ câu pháp
    • Thread starter 0982336603
    • Ngày gửi
  • ACE nuuoi bồ câu vào giúp với
    • Thread starter BC công giang
    • Ngày gửi
  • Chim bồ câu không đẻ
    • Thread starter phanhiep
    • Ngày gửi
  • Cách đuổi rắn khỏi chuồng bồ câu
    • Thread starter 0982336603
    • Ngày gửi
  • Cách chữa trị cho chim bồ câu
    • Thread starter cuong vu
    • Ngày gửi


  • Back
    Top