Cần bãi bỏ cấp bậc các trại giống heo

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Ngày 11/8, tại TP HCM, với sự tham gia tài trợ của phòng Nông nghiệp bang Nebraska - Mỹ, Cục Chăn nuôi đã tổ chức hội thảo “Công tác giống heo cho trang trại công nghiệp”.


heogiong.jpg



Các ý kiến tại cuộc hội thảo đều nhất trí với ý kiến đề dẫn của Cục Chăn nuôi là cần đổi mới công tác giống heo trên tất cả các phương diện - chất lượng di truyền, kỹ thuật nuôi dưỡng, chính sách nhà nước, sao cho công tác này thích hợp hơn với hình thức chăn nuôi trang trại công nghiệp đang phát triển nhanh tại VN thay dần cho phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ, tự cung tự cấp.


Tranh luận tại hội thảo, nhiều ý kiến đề xuất việc phân chia cấp bậc các trại giống như trại giống gốc, giống cấp 1… như hiện nay đang gây sự cản trở cho sự phát triển.


Được biết, bang Nebraska, là một trong những bang nghèo của Hoa Kỳ vì sản phẩm chủ yếu là nông nghiệp. Chăn nuôi bò và heo là thế mạnh, doanh thu từ heo hàng năm của bang này đạt khoảng 800 triệu USD chiếm 6,8% doanh số ngành hàng của toàn liên bang, số heo ở các trang trại có quy mô từ 500 heo thịt trở lên chiếm 94% tổng đàn.











Theo Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top