Cần cả nhà tư vấn về mô hình trang trại đất đồi

  • Thread starter nguyenhuyenkh
  • Ngày gửi
Chào cả nhà! Như tiêu đề bài viết, sắp tới tôi có kế hoạch chăn trại ở đất đồi nên cần sự tư vấn của Anh (Chị) Em. Tôi ở Diên Khánh - Khánh Hòa, chỗ tôi có định mở trang trại là vùng đất đồi, nước non hạn chế.
+ Về trồng trọt:
Dự định kế hoạch sẽ trồng những cây ngắn ngày như hoa thiên lý, xã, ớt.. nuôi những cây dài hạn như xoài, bơ...
+ Về chăn nuôi:
Ngoài trồng những cây trên tôi sẽ nuôi thêm gà đẻ trứng, gà thả vườn, heo (lợn),1 hay 2 con bò, trùng huế để tận dụng nguồn phân
+ Về vốn:
Vợ chồng trẻ nên chưa có vốn nhiều.

Cả nhà thấy kế hoạch như thế có ổn không? Anh (Chị) Em có thể tư vấn những giống cây trồng và vật nuôi nào phù hợp.
Qua đây mọi người giới thiệu giúp tôi cơ sở khoang giếng trên đất đồi để chủ động được nguồn nước (có khả năng tìm ra mạch nước để đào ao thả cá). Kế hoạch thì nhiều nhưng chỉ ngại đang kẹt nguồn nước quá. Gần khu đất có con suối nhưng lại chảy theo hướng khác.

Mọi người tư vấn giúp tôi nhé! Tôi xin chân thành cảm ơn cả nhà!
 


chào bác, em không có ý kiến cho bán nhưng e ủng hộ mô hình của bác, nếu thời gian chưa đến ngày thu hoạch mà điều kiện gia đình lo đc thì bác cứ làm xem, e cũng có đk gần giống bác mà chưa thể thực hiện đc, chắc qua năm mới, thank bác, rất ông đc làm quên giao lưu học hỏi, nick nhanorion@gmail.com
 
Đó là kế hoạch tôi xây dựng cho năm mới. Định tận dụng mùa mưa năm nay để trồng cây trước. Sang năm mới rồi mới bắt đầu thả gà và nuôi.

Mọi người tiếp tục tư vấn nhé!
 
nuôi cây j hay trồng cây j thì vấn đề quan trọng nhất cũng là nguồn nc bác ah..e thấy mô hình của bác hợp lý đó,có thể dùng giếng khoan để phục vụ sinh hoạt và chăn nuôi còn bác ns gần đó có con suối thì việc tưới tiêu cây cn cũng dễ rồi bác..chúc bác thành công..^^!
 
Nguồn nước quan trọng lắm bạn, tình hình điện ra sao theo tôi nghĩ bạn nên ngồi hạch toán các chi phí đã và cân đối với nguồn vốn hiện có, hãy đi thăm quan đã tôi có cảm giác kế hoạch của bạn hơi sơ sài.
 
Nên cân nhắc: Việc quan trọng thì làm trước.

Nguồn nước quan trọng lắm bạn, tình hình điện ra sao theo tôi nghĩ bạn nên ngồi hạch toán các chi phí đã và cân đối với nguồn vốn hiện có, hãy đi thăm quan đã tôi có cảm giác kế hoạch của bạn hơi sơ sài.
Muốn thoát nghèo thì có nhiều cách, nhưng điều quan trọng là phải quyết tâm cao, kiên trì thì mới làm được. Xin góp ý cho bạn thêm. Mình nên lấy ngắn nuôi dài bạn à. Giờ nguồn vốn hạn hẹp thì nên đầu tư vào cây ngắn ngày trước, tích lũy vốn nhiều thì đó mới là cơ sở để hình thành nên trang trại theo ý định của bạn. Bạn nên chọn trồng các lạo hoa màu khác như Bắp, Mía, Bí đỏ... hoặc trồng Ớt như bạn nói. Còn nuôi thêm gà nữa thì bạn nên cân nhắc, vì bạn làm nhiều việc một lúc thì hiệu quả mỗi việc sẽ không cao chứ chưa nói đến khả năng sẽ thất bại. Bạn nên cân nhắc chỉ làm những việc quan trọng và ngắn hạn trước. Chúc thành công!
 
Thật vui vì mọi người đã góp ý. Còn việc tìm người để khoang giếng và tìm ra nguồn nước thì sao? Anh Em giúp với!
 

bạn theo quy trihf này sẽ có vốn nhanh hoặc rất chậm nhé. Vịt (45 ngày xuất bán) - Gà ( 90 ngày xuất bán) - Lợn 135 ngày xuất bán) - Bò ( 365 ngày xuất bán) Liệu cơm gắp mắm nha bạn
 


Back
Top