Cần các bậc tiền bối tư vấn giúp về mảnh đất 3ha

em đang ở gia lai ,hiên tại có 3ha đất tróng,dự định của em là 1ha em trồng tiêu về trồng tiêu thì em không lo ,vấn đề là 2 ha cón lai . Em tính trồng cỏ nuôi bò thịt mà chưa biết cách làm chuồng trại thế nào?mua giống cỏ gì về trồng ?nuôi bò thì em dùng 0,5ha ,0,5ha còn lại em tình trồng tre lấy măng(em có đọc qua cais giống tre mạnh tông mà chưa biết mua ở đâu,bác nào biết chỉ em với) 1ha còn lại em tính trồng dừa dứa vs mít thái lan or bơ . mấy cấy giống này thì em chưa biết ở đâu cung cấp vs kĩ thuật trồng,bác nào biết thì tư vấn hộ em với nha?
 


Ước mơ của mình là có 5 ha đất, mình sẽ trồng tiêu, bơ Booth, Sầu Riêng, bưởi da xanh mỗi thứ 1 ha. Một ha còn lại mình sẽ nuôi 30 con bò cái sinh sản => vậy là mình đã có 5 nguồn thu, mỗi nguồn thu đều trên 500tr/năm (tất nhiên là chăm sóc tốt, kỹ thuật đầy đủ), sẽ tránh được việc mất giá, không phụ thuộc vào bất cứ nguồn thu nào.

Bạn ở Gia Lai thì xác định trồng 1 ha tiêu, hai ha còn lại bạn trồng 1 ha bơ Booth và 1 ha sầu riêng. Đây là những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao nhất hiện nay mình biết.
 


Back
Top