Cần các cao nhân giải đáp một số thắc mắc nhỏ :)

  • Thread starter Tô Thành
  • Ngày gửi
Em đang có ý định nuôi cỡ 500 gà ta thả vườn mà thật sự chưa có nhiều kinh nghiệm, như tiêu đề mong 1 số cao nhân giải đáp giùm e 1 số thắc mắc như sau:

1. Sử dụng kháng sinh phòng bệnh cho gà thì có thể có một lịch trình cụ thể không ạ, và nếu không thì sử dụng vào những thời điểm nào thì hợp lý ạ.

2. Có nhất thiết phải sự dụng các loại vitamin và premix khoáng trong suốt quá trình nuôi không ạ, nếu không thì sử dụng ntnao ạ.

3. E có đọc trên một số trang mạng thấy người ta có bảo sử dụng cám đậm đặc cho heo trộn làm thức ăn cho gà, bác nào đã từng sử dụng rồi có thể chia sẽ cho e nó ntn k ạ.

E xin cảm ơn!!! :))
 


Premix khoáng có đủ vi lượng, đa lượng và có thể là thêm chất tạo màu, kháng sinh.
Nên đã dùng cám viên thì nên dùng premix. Vì gà ăn cám, trong cám có đạm cao sẽ làm gà tăng trọng nhanh nhưng xương yếu. B phải thêm đủ khoáng, vit D bằng phương pháp tự nhiên là ăn sỏi nhỏ, sưởi nắng. Hoặc dùng loại tổng hợp từ gói bột hay premix.
Gà đủ khoáng thì khoẻ mạnh hơn và săn thịt hơn.
Đậm đặc có đạm cá biển, nhiều natri clorua NaCl gây ngộ độc mặn cho gà. Nên thông thường là dùng phối trộn với nửa ngô, thóc, rau.
Một lưu ý nhỏ cho b, gà càng to thì tiêu hao năng lượng cơ sở càng lớn, gà vận động càng nhiều thì tiêu hao năng lượng vận động càng lớn. Nguồn năng lượng lấy từ gluco huyết, rồi glucagon gan, rồi chất béo ở mô biểu bì hay nội tạng.
Nếu b nuôi gà bằng thức ăn giàu chất mà đến xuất quá hạn. Gà b sẽ tiêu thụ nhiều hơn để duy trì và phát dục. Nên ăn no, đủ chất từ đầu k hẳn là no. Nhất là cám sẵn k rõ chất lượng phải tốn thêm kha khá tiền kháng sinh.
Trung bình thuốc gồm vacxin, ks, vitamin tổng hợp gồm super vit, b com, gluco c, ade cho mỗi 100 gà rơi vào gần 1 triệu.
Tức là đậm đặc ít hơn 1 phần 3 hỗn hợp pha trộn.
 
Vậy là khoáng và vitamin cần phải bổ sung trong suốt quá trình nuôi hả b :))
 
em có mấy cái ảnh copy về lịch dùng kháng sinh, với vắcxin nên post lên cho bác tham khảo nè
 


Back
Top