Cần cho kiểm tra sức khỏe nông dân sử dụng Nitrobenzen

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Sau khi NNVN khởi đăng loạt bài: Phân bón chứa chất độc - sự thật đang được che giấu, phản ánh sản phẩm phân bón lá Boom Flower-n của Cty CP BVTV An Giang chứa chất độc Nitrobezen với tỷ lệ rất cao đang được lưu hành trên thị trường, rất nhiều bạn đọc phẫn nộ gửi ý kiến đến NNVN. Sau đây là vài ý kiến:  


- Boom flower-n chứa chất Nitrobenzen độc hại gây ung thư như vậy mà cho lưu hành rộng rãi và một số công ty trục lợi nhờ nó. Đặc biệt Cty CP BVTV An Giang là buôn bán mạnh nhất và có chiêu bài quảng cáo rộng rãi nhất. Nhiều nông dân tin dùng sản phẩm này nhưng không hay biết mình đang sử dụng chất độc phá hoại sức khỏe bản thân và cộng đồng. Còn đội ngũ cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp địa phương thì thông tin còn yếu không nói gì, ngay cả các vị giáo sư tiến sĩ cũng bằng nhiều hình thức quảng cáo cho sản phẩm này. Đến nay, khi nghe công bố thông tin trên đại chúng mới biết nó độc hại ghê gớm vậy.


Vấn đề ở đây, liệu những nông dân tay lấm chân bùn khi phun những sản phẩm này lên cây lúa, trực tiếp bị ảnh hưởng và nếu không may họ bị bệnh ung thư thì Cty CP BVTV An Giang có bồi thường cho họ như việc chúng ta đòi các công ty hóa chất của Mỹ phải bồi thường cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam mà Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh. Theo tôi, Chính phủ nên điều tra truy cứu trách nhiệm những ai có liên quan cho lưu hành sản phẩm này và phía công ty BVTV An Giang phải ngừng ngay việc sản xuất, thu hồi sản phẩm tiêu hủy và có trách nhiệm đối với sức khỏe của những nông dân đã sử dụng sản phẩm này trong vài năm qua bằng cách cho kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm bệnh mà lo chữa trị kịp thời.


<em>Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top