cần được tư vấn làm trại quy mô gia đình

  • Thread starter hoclamnongdan1990
  • Ngày gửi
E mới tham gia diễn đàn, mong được sự giúp đỡ của ace trong diễn đàn,
Với số vốn 70tr và 0,8 ha e định nuôi gà, heo có được không ?
0,4 ha đã sử dung trồng cỏ cho hai con bò, chuồng gà đã có sẵng ( có thể nuôi được 400 con gà)
E định nuôi thêm 10heo thit, voi số vốn như vậy có ổn không ? Mong nhận được sự tư vấn của ace. Cám ơn nhiều.
Up . . . . . . . .. . . . .
 


E mới tham gia diễn đàn, mong được sự giúp đỡ của ace trong diễn đàn,
Với số vốn 70tr và 0,8 ha e định nuôi gà, heo có được không ?
0,4 ha đã sử dung trồng cỏ cho hai con bò, chuồng gà đã có sẵng ( có thể nuôi được 400 con gà)
E định nuôi thêm 10heo thit, voi số vốn như vậy có ổn không ? Mong nhận được sự tư vấn của ace. Cám ơn nhiều.
Up . . . . . . . .. . . . .
minhf tính giúp bạn sốvốn nuôi heo thôi còn bò thì tự bạn nhé:
10 con heo thịt cho là 15t tiênf mua con giống, heo giống ở trại thường bán theo kg nha bạn, cho là heo trên 10kg thì 1,5t 1 con, thức ăn thì 7 bao thức ăn cho 1 con trong 3 tháng ( nếu bạ thấy heo chưa đạt có thể cho 1 or 1,5 bao 1 con, cái này bạn tự tính thêm, riêng mình nuôi thì cứ đủ 7 bào là xuất chuồng), tính ra là 70 bao thức ăn, mỗi bao u41 hiệu bồ câu là 290k 1 bao 70 là 20.300.000, thú y mỗi con là 300 (có thể hơn nếu bạn tiên đầy đủ tối đa 500k nếu ko có gì xảy bất thường) vậy 10 con hết thêm 3t nữa, tiền điện, nước, rau cải, phụ thêm thì cái này tỳ bạn sử dụng và bạn tự tính vào , tính tổng hết bạn phải có 38.300.000 thủ sẵn để nuôi 10 con heo thịt trong 3 tháng và thử thêm ít nhất 2t-5t nữa nhé để đề phòng dịch bệnh chuyển biến, giá heo thịt hiện tại chỗ mình tân biên tây ninh là 4,5t 1 tạ (giá này đối với heo giống chuyên thịt nha, còn heo nhà thì chỉ có 4t 1 tạ thôi), mình mới lên 10 hôm qua.
còn bò thì bạn 2 còn 4công cỏ là ok rồi, trồng xem 1-2 tuần là cỏ đủ để cho bò ăn, giá bò thì tỳ bạn kèo thôi, tốt nhất nuôi bò vỗ béo cho ăn cỏ tươi và uống thêm cám ban đêm, gà thì tỳ bạn, nếu bạn trồng cỏ mà nuôi gà thì rào cỏ lại ko thì cỏ bạn nhú lá là gà nó bứt truị tới gốc luôn. mình cũng đang làm mô hình như bạn đây, bò, heo, gà, bò thì trồng cỏ uống cám, heo thì thức ăn cn, gà thì mua đầu cá về nấu chung vơis bắp rãi cho ăn sáng chiều cho ăn phụ thêm cỏ xoay trộn cám nữa.
 
VỚi tình hình chăn nuôi cạnh tranh giá cả biến động như bây giờ thì chăn nuôi thật khó. Với 2 bò 10 heo thêm vài trăm gà của bạn mà ko phụ thuộc vào gia đình thì tiền lãi từ đó chỉ đủ chi phí cho điện nước xăng xe điện thoại hằng ngày thôi. Chẳng dư một đồng tiền công nào và có thể lỗ vốn nữa
 
Mình nói là sự thật từ thực tế.
Ai chẳng mơ ước có một nông trại vườn ao chuồng, ngày ngày vui thú.
Nhưng muốn làm kinh tế thì khác. Muốn đủ công thì heo phải nuôi 100con hoặc gà thì vài ngàn con. Hoặc Bò thì vài chục con
 
Xin phép được bỏ qua y kiến này, mình lên diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm làm từ những cái đơn giãn, mình học đi rồi mới học chạy, chưa biết đi mà đã đòi chạy vấp ngã la vấn đề không sớm thì muộn,
 

Voi 70t ban bo ra 30-40t xay chuong, bat vai con nai ve nuoi ban heo con, roi tu tu xay dung them. Quan trong la tim dai li cam gia mem, chu gap dai li ban mac thi thua, nuoi k co loi bao nhieu. Nuoi con gi thi tap trung 1 con, lam tum lum k duoc con nao, ga thi nuoi 5-7 con ga mai kiem tien cho xang xe la duoc roi.
 
Theo e bác mua lấy 2 con nái ( tốt nhất là tự gây = cách mua 2 đàn lợn áp siêu đẹp, hok phải Pidu mà Yor or Land nhé) Từ 2 đàn đó ( 20 ->24 con) bác sẽ lọc ra cho em 5 con nái đẹp nhất ( vào google seach tiêu chuẩn chọn nái) sau đó gây lên. Hơi mất công nhưng bác có kn nuôi heo thịt luôn, những con chọn nái đó bác cũng nắm rõ tính cách ăn, có hiền hok, phát triển như tn rồi... Nếu ok hết bác cho lấy giống cả 5 con, lần đầu cứ phối trực tiếp. COn nào đc ta để đẻ, con nào sịt lấy lại và được thì bán đi ( hok có lỗ đc). Những con còn lại xem con nào đẻ sai, sữa tốt, nuôi con khéo thì giữ lại nuôi. Con nào hok đạt các tiêu chí trên -> bán nốt. Từ 5 con đó may ra thì đc 2-3 con đủ tiêu chuẩn. Sang lứa kế tiếp bác đi mua tinh ông bà về ( 700k/lọ đc 2-3 liều đó) Cho phối nhân tạo để chọn lọc lấy ít lợn cái để nhân đàn nái lên. Cứ như thế cũng rất nhanh mà đúng kiểu có đất rồi san nền, rồi đầm, rồi xây móng, rồi xây nhà :)).
Số vốn còn lại bác nuôi ít gà và cũng chọn ra để nuôi sinh sản. Nếu nuôi bt bác cứ để cho e 30 mái và 4 trống. Nhà gần lò ấp nữa là ok. Liên tục có gà con.
Thức ăn bác ở Long An thì quá đơn giản rồi. Cái này bác inbox e, e chỉ cách làm chế thức ăn cho. Cứ làm thế này mất năm đầu, chứ năm sau mà hok kiếm / 100tr thì kém. :)
 
Bạn ở Đức HUệ, Long AN à, tui ở Bình CHánh HCM nè. Mình cũng là nông nghiệp, về gà, dê, heo rừng nè. Mình đang kiếm người có mặt bằng để kết hợp làm chung, bạn thấy thế nào. Có gì nhắn tin nhé!!!
 
nuôi heo lấy phân nuôi run cho gà ăn..! ..hiệu quả hơn chăn bò ...!
 


Back
Top