Cần giúp đỡ kỹ thuật trồng Ớt!

  • Thread starter ndduc84
  • Ngày gửi
Chào các Bác lão nông, các anh chị trong diễn đàn. Em ở Đăk Lăk, hiện tại em đang có dự án trồng 5ha ớt, vì ký được hợp đồng bao tiêu sản phẩm theo giá thì trường của một thương hiệu sản xuất Tương ớt tại Tp.Hồ Chí Minh. Em có tham khảo qua nhiều bài viết hướng dẫn kỹ thuật trồng ớt, nhưng thực sự kiến thức đó cũng chưa đủ để em tự tin làm dự án "mini" này. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ về kỹ thuật của những người đã từng trồng ớt để khi triển khai dự án này. Ví dụ như: Cách xử lý đất, làm luống, phủ màng nông nghiệp, cách tưới (tưới thấm qua rãnh, tưới nhỏ giọt, tưới béc), kỹ thuật bón phân, phun thuốc... Xin chân thành cảm ơn!
 


Bạn xem bài này nhé. http://agriviet.com/threads/ky-thuat-trong-ot-sung-trau.187193/. Ở đó có gần đủ thông tin bạn cần. Còn về tưới nước thì tuỳ điện kiện bạn có thể áp dụng phương pháp tưới rãnh (tốn công nhưng không tốn đầu tư) hay tưới nhọ giọt hoặc tưới phun.
Với việc tưới nhỏ giọt cho cây ớt sẽ mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí đầu tư lớn. Bạn có thể dùng một ống ríp chạy dọc theo tim luống (theo đường trồng cây) để nước thấm trực tiếp vào gốc.
Hệ thống tưới phun thì tham khảo ở các bài viết khác. Quan trọng là chi phí đầu tư.
Chúc bạn thành công.
 
trồng ớt vốn dĩ đã không dể, vốn nặng, kỹ thuật phải cao nữa.
với 5 ha ớt bạn cần ít nhất một kỹ sư chuyên nghiệp túc trực 24/24 để coi sóc.
về kỹ thuật có bản thì bạn có thể tham khảo trên mạng được nhưng để áp dụng là mọt chuyện không dể dàng chút nào đâu. các cty có kỹ sư tư vấn thì lúc nào cũng bảo là OK hết, nhưng khi ớt không khỏi bệnh có mình mình chịu thôi hà.
khu vực mình người ta trồng ớt cũng nhiều lắm mình tư vấn tổng hợp cho cây ớt được 2 năm, nhưng 1ha gần như đã không dám trồng rồi, đằng này bạn tới 5 ha. phải cẩn thận nha.
với tương ớt mình đoán bạn trồng ớt sừng phải không: loại ớt này bệnh thán thư khá nặng đó, bạn phải chú ý tới các quy trình từ khâu gieo - trồng và thu hoạch đó.
chúc bạn thành công
 
Gê wá tới 5ha.
Chắc cái này là liên kết nhiều người lại thành 1 phải không bác.
Bệnh thán thư trên ớt ở lứa trái đầu tiên thì rất ít bị, đa phần gặp ở lứa trái thứ 2.
 
Cảm ơn anh @Ngaytrovellcd nhiều nhé, em cũng định tưới bằng rãnh cho tự chảy và tự ngấm vào luống, vì thấy người dân họ trồng Dưa hấu họ tưới vậy thấy cũng nhàn lắm.
Anh @vuhatam nói chí phải, trồng ớt đòi hỏi chăm như chăm con mọn vậy đó, cũng có nhiều người trồng ớt rồi, nhưng thành công thì cũng có ít à. Em là người đi sau nên phải tiếp thu những bài học trước để tránh rủi ro, hoặc ít nhất cũng hạn chế thiệt hại do rủi ro về dịch bệnh. Anh vuhatam chắc có nhiều kinh nghiệm về cây ớt lắm, em lập dự toán thấy lời quá nên cũng thích làm. Anh cho em hỏi là nếu mà trồng 5ha thì cần phải làm vườn ương rộng cỡ bao nhiêu thì được anh?
 
mình khuyên bạn nên chia hợp đồng này ra cho nhiều người nếu bạn mới làm chưa có kinh nghệm nên trồng tối đa 0,5ha thôi.
khi bạn chia cho nhiều người thì áp lực giảm đi nhiều hơn nữa bạn cũng có lời trong quá trình thu mua lại đó.
chúc bạn thành công.
 
Em mới xún 2 sào ớt sừng nk.
Làm đất thì đất lên luống em chơi 1m4 lun.
Đường đi e chừa hẳn 40cm.
Bạt phủ 1 ha là 2 cây 1 sào. 1 cây bán khoảng 450k
Phân chuồng 3m3 1 sào. Lân 50kg 1 sào. 35kg kali. 2 kg vi lượng. Đạm 5kg 1 sào.
E bõ rùi cho máy đánh tơi tã rùi phủ bạt nửa tháng rùi đụclolôlỗ trồng.
Ớt e tưới sơ chứ k dám nhìu. Sợ úng rễ con. Hi chỉ giáo thêm
 

như vậy là tương đối thiếu lân đó!
giai đoạn bón thúc 1 khoảng 20 - 25 ngày sau nhớ bón thêm DAP nhé, 1 sào khoảng 20 kgDAP + 10 Kg kali.
bạn lên luống 1,4m vậy là trồng hàng đôi hả. tháng mưa như thế là dể bị bệnh lắm đo, cẩn thận phòng trừ cho hiệu quả nha.
ớt cũng cần nước lắm đó. khi tưới rồi để ý ẩm độ đủ chứ đừng để quá khô nha. bạn nên ngừa bệnh chết cây con, phun thuốc gốc đồng hoặc các thuốc trừ chết rạp cây con nữa.
chúc bạn thành công
 


Back
Top