Cần giúp đỡ về cách chế biến thức ăn cho heo ???????

  • Thread starter nhanong_ag
  • Ngày gửi
em xin lỗi các bác vì một câu hỏi của em mà các bác phản kick mạnh quá. nên thôi em xin close topic này lại.... rất cảm ơn những ý kiến của các bác... xin cảm ơn.
 


Last edited by a moderator:
bạn vào mạng tìm men vi sinh hoạt tính dùng để ủ thức ăn mà k cần p nấu đấy .dùng rất tốt đấy bạn chephamsinhhoc.net đấy
 
bạn vào mạng tìm men vi sinh hoạt tính dùng để ủ thức ăn mà k cần p nấu đấy .dùng rất tốt đấy bạn chephamsinhhoc.net đấy
cám ơn bạn . nhưng cho mình hỏi là bạn có dùng nó chưa hay chỉ qua báo chí.
 
Tự làm lấy thức ăn cho Heo Lợn chắc chắn là rẻ, lãi nhiều
hơn đi mua thức ăn rồi. Nhà sản xuất thức ăn đã ăn mất lãi
của mình rồi còn gì?
*
Có điều, bạn phải tự tìm tòi, rồi thí nghiệm, mà tìm ra con
đường bí quyết cho mình. Ai dại gì mà giúp bạn?
*
Cách nuôi Lợn cổ truyền thì tôi biết, tức là kiếm cây lá
xanh băm ra, nấu lẫn với thức ăn tinh đắt tiền hơn (ngô, đỗ
sắn, khoai, cám, gạo), cho thêm chút bã cá mắm. Cách này thịt
Lợn rất ngon, nhưng chậm lớn, và chắc chắn là lỗ nặng vì tốn
nhiều công quá. Cách này cũng chọn con giống: đó là giống lợn
ta chậm lớn, chịu ăn rau. Lợn lai kinh tế mà cho ăn thế thì
gầy rộc đi mà chết.
*
 
Thỉnh giáo cao nhân !

... tôi ghi nhầm.
Tôi đang theo dõi topis này, mong là sẽ học đươc vài điều và cũng rất mong mọi người chia sẽ giúp đỡ anh bạn nhanong_ag vược qua giai đoạn khó khăn . Tôi là người ít học và nghèo không có tiền để chơi công nghệ như bạn.Có mấy điều muốn thỉnh giáo mong bạn giúp cho:
- Sao bạn không cho anh bạn ấy công thức mà mua máy rồi bạn mới cho. Ý là sao – quảng cáo bán máy à !
- Người ta mua máy rồi bạn không cho hoặc cho cái mà người ta không sử dụng được thì sao đây – bắt đền bạn được à !
- Bạn bảo những người đi mua bí quyết vài chục đến trăm triệu là dại nhưng bạn hướng dẫn mua mỗi công thức là 15T. Heo con , heo lứa, heo thịt , heo nái…cộng lại là bao nhiêu ?
- Trong này có bài bạn nói là giấu những điều đó trong bụng nó thúi sao bạn không sợ bụng mình thúi à !
Bạn có thể giàu và có chút học thức nhưng không có tri thức – những nông dân nghèo như tôi chắc không cần đến sự trịnh thượng của bạn !
 

Như chủ thớt đã nói, close topic này!

Thanks bạn anhmytran đã thanks mình, đúng là đừng phá quy tắc: "Chỉ đọc không comments" Khi nào có topic nào hay thì tôi sẽ chi sẽ với bạn.
 
Last edited by a moderator:
Mình làm ăn là phải hơn nhau cái quản lý chứ kg phải hơn nhau mấy cái này. Nông dân suy nghĩ vẫn là nông dân... Rõ chán... gà với vịt!!!

- em xin thưa với bác là em xin các loại thuốc nào giúp heo ăn được nhiều cho mau tăng cân thôi, chứ em ko dám xin các loại thuốc kick thích tăng trưởng. vì em là nhà nông thì làm ra thì em cũng ăn thịt heo mà em cũng biết tác hại của dùm thuốc kích thích trung quốc mà. em nuôi thì cũng có dùng rất nhiều vitamin nhưng thấy heo thì chẳn lớn nổi, nó cứ đứng ở mức 70-80kg cho ăn cách nào trộn thuốc nào cũng vẫn vậy. nên lên đây xin xem có ai biết những loại khác mà chỉ cho em em dùng thử. chứ mấy ông thú y khu vực em gà lắm chỉ có mấy loại bán tới bán lui hoài.
- ý của em chỉ là thế thôi, còn chuyện bác có chia sẽ không thì đó là quyền của bác,bác chia sẻ thì em cảm ơn. nhưng xin bác đừng có nói nông dân suy nghĩ như gà như vịt , thì tội cho các cô chú nông dân ở đây lắm.
 
Cảm ơn bạn đã tha cho tôi chứ nếu bạn bắt nhốt tôi hoặc thuê giang hồ đập què chân tôi thì khốn khổ cho tôi và gia đình tôi rồi. Nghe bạn nói giống như cán bộ ở trên cục phân xuống ….ghê quá !!!
Tôi là người hiểu nông cạn chỉ cần biết thực tế; ngô bao nhiêu, sắn bao nhiêu…men loại nào, mua ở đâu, về trộn cách sao cho heo cỡ nào phù hợp.Bạn thì nói:
“Chưa kể đến dùng đến enzyme nào để cắt loại protein nào để đạt hiệu quả thức ăn như mong muốn.
VD: enzyme A thì chuyên dùng cho đạm từ cá nhưng enzyme B thì dùng cho đạm từ xương thịt.”
Tôi chả hiểu gì sất nên giữa tôi và bạn: người mất học kẻ… mất dạy rồi!
Và đây, cái bạn hướng dẫn cụ thể đường đi nước bước để nhanong_ag tự làm cám là đây:
“2. Để làm cám heo đơn giản nhất là mua cái máy trộn cám. Loại máy trộn bồn đứng. Khi nào mua xong thì reply trên diễn đàn. Tui sẽ cho công thức cơ bản, khỏi phải suy nghĩ. Quan trọng là làm sao bác mua được nguyên liệu rẽ và đủ chất lượng (kg bị mốc, nấm, tạp chất. v.v... )
Cái bạn nói về mấy người dại thiếu hiểu biết là đây:
“Trên diễn đàn này nhiều người rao bán bí quyết chuyển giao công nghệ này nọ cả chục, thậm chí cả trăm triệu đồng mà cũng có người dại dột tin lời mà mua... Côt lõi là vì hiểu biết còn giới hạn.”
Cái khôn mà bạn chỉ cho nhanong_ag là đây:
“3. Sau khi trộn cám một thời gian nếu thấy hiệu quả và muốn nâng cao thì tui giới thiệu cho cty chuyên tư vấn công thức cam cho heo từng giai đoạn. Bác đến đó mua công thức là tốt nhất. Giá khoảng 15T cho một công thức.”
Hồ sơ bạn ghi nghề nghiệp là đây:
Nghề nghiệp:"Tám Specialist"
Cái đầu ngu muội của tôi không đủ trình để hiểu nên đem chuyện kể và nhờ thằng nhóc lớp 6 nhà bên cạnh dịch hộ, nó phán: Ông này là chiên da heo!
Tôi bán tín bán nghi gặng hỏi lại thì nó bảo : Không tin đi hỏi mấy người khác đi!
Vậy kính thưa các bác trên diễn đàn có ai biết chỉ hộ, nghề nghiệp của anh bạn này có phải là: Tám chiên da heo không ?
Xin cảm ơn !



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Xin lỗi bạn nhanong_ag, BQT cùng bà con ! Tôi biết đây là nơi thảo luận, góp ý cho nhau về kỹ thuật nhưng có chút bức xúc nên có đôi lời.Tôi chỉ định box lên vài ngày để bà con hiểu ý thôi chứ không muốn tạo tranh luận không đáng có – tôi sẽ không comment trên topic này nữa. Nếu thấy không phù hợp mong BQT xóa giùm – Xin cảm ơn !
 
Của cho không bằng cách cho, trình độ ở đâu mà viết bài sai chính tả tùm lum? Ếch ngồi đáy giếng. Mở to con mắt ra mà coi thế giới làm được gì kìa? Chưa hiểu biết bao nhiêu mà lên giọng. Tự xem lại mình vì sao người khác chửi. Văn hóa kém.
 
Last edited:


Back
Top