Cần giúp Gấp vấn đề Bí Đao không đậu trái.

  • Thread starter 9xkhoinghiep
  • Ngày gửi
Ruộng bí nhà em 5000m2, số lượng hạt giống 5000 gốc. Hiện tại đã được 45 ngày tuổi. Hoa cái nở rất nhiều mà tỉ lệ đậu quả chỉ 20%, bí hjện đã bò dài khoản 2m. Trước khi hoa cái chưa nở có phun đậu quả KN03. Siêu bo-canxi... Như vậy nguyên nhân nào mà ruộng bí nhà em không đậu quả.
 


kaka, thế do phun thuốc nhiều quá nên bí vườn bí đao ko có con trùng rồi.
Một số loại rau họ bầu bí như: Dưa hấu, bí đao (bí xanh), bí đỏ, bầu, mướp là cây có hoa đơn tính cùng gốc, hoa cái được thụ phấn, thụ tinh nhờ côn trùng. Do nhiều nguyên nhân, thời vụ gieo trồng, chăm sóc, thời tiết khí hậu… có lúc hoa đực tỷ lệ thấp và nở không cùng thời điểm với hoa cái hoặc hoa nở rộ trong thời điểm ít côn trùng (ong, bướm) hoạt động. Để đảm bảo năng suất, chất lượng rau cần phải thụ phấn nhân tạo bổ sung cho bí đao
 
Last edited:
Chấm nhẹ đầu nhị của hoa đực vào núm nhuỵ của hoa cái sao cho hạt phấn màu vàng mịn từ hoa đực bám vào núm nhuỵ hoa cái là đạt yêu cầu.
 
Người ta thường nói ở hiền thì nhặc đc tiền nhóx ui, tại thời điểm này ước tính thiệt hại khoản trên 5tấn bí (VkL). Nuôi gà làm mịa gì nửa vl wá.
 


Back
Top