Cần hỗ trợ của các bác diễn đàn!

Chả là em có 1 giò phi điệp tím vừa mới ra hoa nhưng em thấy tay hoa thì dài cả mét nhưng chỗ ra hoa chỉ được khoảng 40cm. Em muốn hỏi các bác xem làm thế nào để giò phi điệp này ra nhiều hoa hơn nữa? và có cách nào để hoa nở sớm vào dịp tết không? Cảm ơn các bác trước!
Dưới đây là 1 số hình ảnh của giò lan.


557dc228aa1f6.jpg

bPPtbFI.jpg

q5LvQO.jpg

18188308333_ae287658c3_o.jpg

557dc23f97996.jpg

557dc2454ca2a.jpg
 


Giò lan của bạn đẹp lắm. Tôi nghĩ
là gần đạt tới đỉnh rồi. Rất khó
trồng được tốt hơn thế.

Muốn có nhiều bông, chỉ còn cách
phải phát triển cho nó to ra thôi.
Nó không có khoảng cách để phát triển.
 
Giò lan của bạn đẹp lắm. Tôi nghĩ
là gần đạt tới đỉnh rồi. Rất khó
trồng được tốt hơn thế.

Muốn có nhiều bông, chỉ còn cách
phải phát triển cho nó to ra thôi.
Nó không có khoảng cách để phát triển.
Vì giò này của cháu trước có 4 nhánh thôi, mỗi nhánh còn dài tới 1,2m và đoạn ra hoa phải đến 60-70cm. Cháu mới chuyển lên cao hơn được 2 mùa, mỗi nhánh đẻ 2 nhánh con và đã được 8 nhánh. Có khi nào do chuyển vị trí nên giò lan bị thế không nhỉ?
Ban nuoi cay map hon se ra hoa deu..muon ef cay ra bong dung tet thi ban tuoi nhiu nuoc.dung them phan bon khong che.thag 11ngat nuoc 20ngay..sau do cham lai tuoi it nuoc..de ef dc cay ra bong..kn cua mjnh thoi nhe..ban co gia hac trang ko doi vs gia hac chu mo ray cua minh..sao mjnh chag up dc hinh.
Gio hoa cua ban dep day.
Mình ép lan ra hoa bằng cách cắt lá nên nó mới chịu ra hoa, chứ vào mùa mưa như thế này lá không chịu rụng mà cứ để lá thì chẳng biết tới khi nào nó mới chịu ra hoa. Nếu ép nước như bạn nói vào tháng 11 thì lan lúc đó vẫn còn phát triển và chưa bóp ngọn và còn ngắn, làm như thế thì bạn có chắc lan ra hoa có sung hơn không?
 
Y mjnh la ef ko cho na ra vao mua cua no..cu the duong cay..su dung phan bon va dd uc che su pt cua mam hoa..sau do gan tet ban dua no ve trang thai bt..sau do tien hanh ef hoa..kn cua mjnh thoi..ti le thanh cvong 80% .. Lam vai vu roi hoa no se tu thay doi va ra hoa dep hon..choi hoa phai kien tri ma ban..trong thoi gian ef de trong bog dam do am tiong doi nha..ban sed google ve dac tinh cua loai nay la tu tu hjeu cach mjnh lam..mjnh nhac laj day la kn mjnh chia se vs ban..ko phai cach ap hung dai tra cho dong lan nay
Lan đẹp quá!
 


Back
Top