Cần kỉ thuật nuôi chim bồ câu ?

  • Thread starter nghiacmag
  • Ngày gửi
Mình muốn nuôi chim bồ câu nhung chưa có kỉ thuât nuôi và chọn lọai bồ câu nào có kinh tế cao và đầu ra ổn định nhờ các bác giúp đở dùm cám ơn các bác rấc nhiều.
 


Bạn cứ nuôi đại thôi ,cũng ko khó lắm và cũng ko dễ .Quan trọng là vấn đề vệ sinh chuồng trại để ngăn ngừa dịch bệnh, còn về ăn uống giờ có bán thức ăn dang viên dùng cho gà ,còn về cách thức pha trộn 1kg thức ăn viên +2kg gạo lức trộn chung cho ăn.Vấn đề quan trọng là bạn nuôi chuồng dạng công nghiệp ,thả lang bay đi tự kiếm thức ăn hay là bao lưới lại nốt chung dạng này khỏe được chút CHI PHÍ CHUỒNG TRAI RẺ ĐƯỢC CHÚT. Nhưng khó quản lý.Nuôi theo cco6ng nghiệp mỗi cặp 1 ô là dễ quản lý nhất nhưng chi phí chuồng trai nặng vốn .Bạn nên tìm hiểu thêm và xem lại điều kiện cho phép(VỐN BAN ĐẦU + DIỆN TÍCH CHUỒNG TRẠI).
 
Mình muốn nuôi công nghiệp. bạn có biết lọai giống bồ câu nào cho kinh tế và hiệu quả cao không? mình định nuôi ở dưới sàng nhà. sàng nhà cao 2m50, rộng 5m, dài 20m. như vậy được không bác?
 
nuôi BC pháp lai đi bạn, ở Chợ Mới đi qua sông là Long Xuyên phải không bạn?
 
đúng rồi bác longkhanhzip. đồng nai mà bác biết tới chợ mới luôn. bc pháp lại hiệu quả và kinh tế như thế nào? giá thịt và giá con giống hiện nai ra sao? có dể nuôi không bác?
 
Chào bạn Nghiacmag,
Mình tên Hải 0903 248 720, nhà mình ở Q.Ninh Kiều TP Cần Thơ,Minh rất thích chim bồ câu, Và cũng có cùng suy nghĩ như bạn khi bắt đầu nuôi BC
Qua 4 tháng nuôi BC,mình nghiệm ra rằng:BC rất dể nuôi,sức đề kháng chim rất tốt,rất ít khi bị bệnh khi dươc chăm sóc tốt
Mình đang nuôi 2 dòng giống: BC gà Mỹ và BC Pháp lai,
Bạn nên nuôi số lượng 10 - 20 dôi chim BC thử nghiệm trước, để nắm chắc kinh nghiệm nuôi BC cái đã,trước khi quyết định nuôi qui mô trang trại nếu bạn đã có đầu ra,
Nếu:Nuôi để lấy thịt bán chim ra ràng (>400g/ con) thì nuôi BC pháp lai là hiệu quả nhất, Nếu để làm giống nên chọn chim non ra ràng từ chim bô mẹ nuôi ra,( Không nên lấy chim ra ràng tách mẹ sớm bơm thức ăn để làm giống)
Mình bắt đầu nuôi từ 15 dôi chim bố mẹ ban đầu chia lại từ người quen, nuôi dạng công nghiệp trong lồng sắt,Bây giờ mình đã có kinh nghiệm rối nhưng thời gian chưa cho phép mình nuôi số lượng lớn,
Giờ đây mình cũng đang bán ra thị trường BC giống 1.5 - 2 tháng tuổi 250.000 đồng/cặp
Nếu bạn có dịp đến cần Thơ, mời bạn ghé qua tham quan căn cứ của mình nhé ( Trước đây mình cần tham quan trang trại BC nuôi công nghiệp lắm nhưng rất xa ,và cũng k có thời gian nữa - vì mình vẫn đi làm cho Công ty)
Nếu bạn co nhu cầu về giống hay chia sẽ kinh nghiệm về nuôi BC bạn phone cho mình nhé
(Mình sẽ trả lời hết những gì mình biết về BC cho bạn cùng biết)
Tóm lại: Nuôi BC rất dễ,nhàn,

Vài dòng cùng bạn
Thân chào,đoàn kết và tương ái
 
Bán hailuacantho cho mình hỏi bo cau bố mẹ hiện bạn nuôi là trọng lượng bao nhiêu kg/1con ? và con 2tha1ng 2500ngan 1câp là trọng lượng được bao nhiêu? bạn được bao nhiêu câp giống bán vậy?
 

Giong Pháp lai: Khoảng 0.7 - 0.8Kg/ Con ( BC bố - Còn BC mẹ thì nhỏ hơn tí).BC giống 250.000 đồng/cặp đạt khoảng 0.55-0.7Kg/Con. Loại này mình còn khoảng 6 cặp à bạn ơi
Giống gà Mỹ: Khoảng 1 Kg có khi hơn?Giống gà Mỹ hiện tại hết hàng
 
Mình muốn nuôi công nghiệp. bạn có biết lọai giống bồ câu nào cho kinh tế và hiệu quả cao không? mình định nuôi ở dưới sàng nhà. sàng nhà cao 2m50, rộng 5m, dài 20m. như vậy được không bác?

Những cái này trên diển đàn có nhiều rồi bác.Bác thử tìm lại đoc tham khảo giá cả và cách nuôi theo kiểu công nghiệp
Còn giống nào tốt thì cũng giống như mọi người nói là Pháp Lai
nhưng chú ý với bạn là để đạt nâng suất cao thì trong quá trình nuôi bạn chọn lọc và loại những bồ câu năng suất thấp chứ ko phải con nào khi mua về cũng năng suất ca cả đâu nha bạn. :)
 


Back
Top