Can mua kỳ đà, kỳ nhông giống

  • Thread starter truongphuphuyen
  • Ngày gửi
T

truongphuphuyen

Guest
Tôi muốn nuôi kỳ đà và kỳ nhông, nhờ các bạn chỉ cho chỗ mua giống và tư vấn cách làm chuồng trại sao cho hiệu quả nhất. Cám ơn.::p
 


con kỳ nhông thì mình không biết ,còn kỳ đà mình biết chút chút thôi ,chuồng kỳ đà bạn xây tường cao 1,5m và lợp lưới sắt chắc chắn để kỳ đà không thoát được ,trên chuồng bạn che 1/2 không cho mưa nắng vào ,và làm 1 ngăn gát cách mặt nền o,5m để cho K Đ lên nằm nghỉ ,chổ nghỉ phải mát mẻ nghe bạn .Đáy nền chuồng lát xi măng .Chuông phải có ánh nắng chiếu vào càng lâu càng tốt ,con K Đ rất thích tắm nắng ,nếu không có nắng nó không tiêu hoá thức ăn và điêu hòa thân nhiệt được ,nếu chuông rộng bạn làm thêm 1 hồ nước sâu 30cm để cho chúng trầm mình và uống nước Bạn lưu ý điều này nha, trong chuồng bạn không để thêm bất kỳ 1 vật gì nửa ,như 1 vài anh em cho vào gốc cây hay các vật khác, ý là cho con K Đ vào ẩn núp .ĐÓ LÀ 1 ĐIỀU SAI LẦM LỚN TRONG CHĂN NUÔI CON k đ .Còn con giống bạn đừng nghe lời người ta rao bán con giống thuần ,tôi nói đây sẽ mất lòng ,nhưng phải nói cho bạn hiểu .Mấy tin rao bán con kỳ đà giống trên diển đàn chưa có ai có con giống thuần đâu ,NHẤT LÀ TRẠI SƠN CA của kỷ sư SƠN (SƠN ĐEN)CŨNG CHƯA CÓ CON GIỐNG THUẦN NỬA kỷ sư này tuổi đời chưa bằng tuổi mình đi bộ đội nửa ,mà cứ xưng là THẦY xưng là giảng viên .Bạn cứ mua con hoang dã về nuôi, chổ nào có biết chút chút thì bạn mua ,còn mấy chổ chẳng biết gì nó rao bán ẩu đó bạn à, nhiều người mua về chết 90%, không những không có con giống thuần mà chẳng có nuôi con nào ,chẳng hiểu biểu về con K Đ cả ,chỉ mua con hoang dã về bán lại thôi .Nêu bạn kiên nhẩn chờ thì 2 tháng nửa mình có KỲ ĐÀ con ,mình ấp trứng được 90 ngày rồi ,mới đây mình soi trứng có cồ đều ,có tượng con non rồi, chỉ nói thế thôi chứ mình không có ý bán con giống cho bạn đâu ,vì năm nào mình cũng bán cho những người nuôi thân tín của mình
 
Cám ơn Bạn Xuân Vũ nhiều.Mình cũng có nghe nói nhiều người mua kỳ đà hoang dã về nuôi 1 vài tháng rồi bán lại là chính. Mình sẽ chờ thời gian nữa rồi ghé chỗ bạn tham quan luôn.
 
Mình muốn nuôi thêm dông trên đất trang trại(đất đồi).Bạn nào có thể chỉ cho mình cách xây chuồng sao cho kinh tế nhất và nuôi loại dông nào thì tốt nhất,giá bán bao nhiêu? cám ơn nhiều
 
Minh muốn nuôi trên đất trang trại, vậy chuồng nuôi dông có cần phả đáy xi măng không các bạn?
 

bạn nuoide à bạn có xác nhận ai là trùm ai là vua không ,bạn THÁI LÀ GÌ THEO BẠN BẠN HIỂU ,TÔI THẲNG TÍN XIN XEM LẠI NHA
 
bạn nuoide à bạn có xác nhận ai là trùm ai là vua không ,bạn THÁI LÀ GÌ THEO BẠN BẠN HIỂU ,TÔI THẲNG TÍN XIN XEM LẠI NHA

Nhìn vào các mặt hàng mà anh thái bán từ nhím , chồn ,tê tê .... và rất nhiều thứ từ rừng nữa ko gọi anh Thái là" trùm "thì gọi là gì :D. Nhiều người cứ nói anh ta là đầu lậu đầu lâu gì đó em chẳng quan tâm lắm .Ở góc độ cá nhân anh ấy có làm gì thì chúng ta cũng ko có quyền nhận xét " LÀ GÌ" vì có thể xúc phạm đến anh ấy.Kể cả anh ta có làm gì sai trái pháp luật chúng ta đâu có quyền phán xử anh ta.

Em cũng chỉ giới thiệu topic quảng cáo bán Dông của anh thái đâu có gì ghê gớm khiến anh vũ bức xúc đến nỗi phải gửi tin nhắn để dạy dỗ em vậy.

Bạn NUOI DE thân mến à ,Có lúc giúp người thân
nhưng cũng gì cách đó mà mình làm người thân lúng túng đó

Không lẽ một lúc nào đó có ai mua rắn ,kỳ đà em lỡ tay post địa chỉ của anh ra thì ngại quá:lol:

Lại nói về anh Thái . Nếu anh ấy thuộc diện người xấu việc xấu sao em ko thấy anh ta trên bảng phong thần nhỉ ?Kể cả những người có tên trên bảng phong thần như Thày sơn gì đó anh cũng ko nên phản ứng một cách thái quá như vậy đâu .

.Còn con giống bạn đừng nghe lời người ta rao bán con giống thuần ,tôi nói đây sẽ mất lòng ,nhưng phải nói cho bạn hiểu .Mấy tin rao bán con kỳ đà giống trên diển đàn chưa có ai có con giống thuần đâu ,NHẤT LÀ TRẠI SƠN CA của kỷ sư SƠN (SƠN ĐEN)CŨNG CHƯA CÓ CON GIỐNG THUẦN NỬA kỷ sư này tuổi đời chưa bằng tuổi mình đi bộ đội nửa ,mà cứ xưng là THẦY xưng là giảng viên .Bạn cứ mua con hoang dã về nuôi, chổ nào có biết chút chút thì bạn mua ,còn mấy chổ chẳng biết gì nó rao bán ẩu đó bạn à, nhiều người mua về chết 90%, không những không có con giống thuần mà chẳng có nuôi con nào ,chẳng hiểu biểu về con K Đ cả ,chỉ mua con hoang dã về bán lại thôi .

Cuối cùng em chỉ xin nói với anh thế này: Nói đến Dông ai cũng nghĩ đến Bình thuận .Không ai nghĩ đến Long An cả . Mặc dù trong long an cũng có thể nuôi Dông và bán Dông giống . Và tất nhiên nếu có nhu cầu mua giống người mua thường đến vùng này để tham quan học hỏi và mua con giống . Anh thái đã từng nói có thể cung cấp với số lượng rất lớn và đồng ý cho mọi người đến nhà anh ấy tham quan thì tại sao mình ko đưa địa chỉ để mọi người đến tham quan.
Thuận mua vừa bán . có gì là xấu đâu anh . Đừng vì có ác cảm với ai đó mà ném đá sau lưng họ . nhất là họ cùng ngành cùng nghề với mình . Em cũng là người Thật tính giống như anh vậy . mong anh thông cảm nhé .Hi vọng anh Quangthaingocson cũng đọc được những điều em viết, và anh cũng thế
 
Last edited by a moderator:
bán dông,kỳ đà

thật sự tôi rất nhỏ tuổi,tôi nghĩ chắc nhỏ hơn các a chị trên diễn đàn nhiều.tôi thật sự không muốn tranh luận về những vấn đề mà người khác nghĩ về tôi,công việc của tôi là thông qua diễn đàn và mua bán...thế thôi.
-thật sự có 1 vài topic tôi đăng không có địa chỉ cụ thể chỉ huyện vá tỉnh thôi.theo bạn buôn bán các loại hàng đó có cần cụ thể không-nhưng gọi điện cho tôi có ai mà tôi không chỉ rõ chổ đến tham quan không?tôi nói rất rõ các hàng đó từ đâu,số lượng nhiều và chủng loại đầy đủ,a chị cần bao nhiêu tôi cũng cung cấp.a chị cần thì em có thể cung cấp số đ thoại những người đã mua nuôi mà gần nhà a chị để a chị học hỏi.
-riêng hàng con dông bạn cần bao nhiêu tôi cũng có thể cung cấp,vì tôi nuôi và bao tiêu rất nhiều khách hàng ở địa phương.cái tôi cần bán là ai mua,nuôi ở đâu,và thị trường tôi sau này như thế nào?(a chị vô chuyên mục "con dông "tìm hiểu ky thuật nuôi)
a chị cần mua bán lhe :em THÁI,BẮC BÌNH -BÌNH THUẬN.0914738291
 
Việc địa chỉ cụ thể không bao quát trong phạm vi anh Thái và khách hàng của anh Thái có cần không? Mà đó là quy định của diễn đàn,lý do tại sao có quy định như vậy thì BQT đã nói và nói rồi.Tôi không cần nhắc lại ở đây.Đã là quy định thì mọi thành viên phải chấp hành,nếu không sẽ có sự phân bì.
Trong những topic anh Thái đăng,và của một số thành viên khác,chỉ ghi huyện và tỉnh,không có địa chỉ cụ thể thì tôi cũng chỉ nhắc nhờ thôi,lắm khi tôi cũng cho qua. Bởi vì tôi nghĩ:
- Các tỉnh,địa phương lắm khi không có số nhà,địa chỉ theo thôn ấp,ông A ,bà B nên nếu bắt buộc 100% và áp dụng kỷ luật thép thì thiếu cái thực tế
-Quy định là lý nhưng người thi hành có tình, tôi nghĩ các thành viên đều là người lớn,nhiều bác vào tuổi trung niên, nên cách giải quyết lấy nhắc nhở,tình cảm là chỉnh.Hở 1 chút là band nick ,xóa bài,khóa bài thì không phải cách giải quyết khôn ngoan.Xây dựng tinh thần đoàn kết,tự giác mới khó, quy định biện pháp zi zi thì nhanh- dễ.

Nếu bác Thái đã biết rõ quy định như vậy thì mong bác chấp hành, Giang không cần nhắc làm phiền bác nữa.Việc bác chấp hành nội quy là làm gương cho các thành viên khác, góp phần tạo sự nghiêm chỉnh trong MB:Chăn Nuôi. Chúc bác vui khỏe.

Không biết ngoài nội dung topic này, các bác có tranh luận gì nữa không? Trong pham vi topic này thì Giang tôi thấy hoàn toàn hiểu lầm từ cái chữ "trùm" . Chứ không phải mâu thuẫn khúc mắc, các bác nguội bớt ,uống ly nước , ăn cái bánh cho tâm hồn thư thả. Giang tôi chỉ xin ý kiến như vậy thôi!
 
Không biết ngoài nội dung topic này, các bác có tranh luận gì nữa không? !

:D ngoài topic này bác ấy chỉ nhắn tin riêng cho em . Đại ý nói rằng việc làm đó có thể gây nguy hại đến một bên thứ 3 " Tức là người mua hàng của anh Thái". Thấy anh Thái ko phản ứng gì cả thì cho qua luôn đi anh.

Có lẽ anh Vũ hiểu lầm gì đó Với anh Thái nên nói vậy . Hoặc hôm đó bị vợ mắng lên đây xả stress tình cờ lên đây thấy em bác ấy xả thôi .Cũng có thể con gà tức nhau tiếng gáy . Bác ấy thấy cơ sở của mình hoành tráng thế mà ko ai gọi là Trùm là Vua bực dọc cũng phải . Em chỉ đùa tí cho vui thôi anh Vũ có đọc được đừng khủng bố tặng em vài con rắn độc nha ^_^

Còn em thấy mình giúp đỡ thành viên khác có gì sai đâu anh . Vào đây chỉ xem mà ko thảo luận giúp đỡ nhau thì gọi gì là diễn đàn . Ai cũng như vậy làm sao tăng rank cho agriviet được :eek:
 
Last edited by a moderator:
tôi đã có dịp ghé qua bắc bình và liên hệ với a thái
đúng là chỗ a thái không nuôi dông mà chỉ đi thu gom khu vực quanh đấy và bán lại thôi
 
hình như tôi chưa được đón tiếp a ngay tai nhà tôi thì phaỉ. nhắn số đt anh toi ktra phải không nào.nếu a ngôi uống nước ngay tại nhà tôi thì a vừa uống nước vừa nhìn con dông ngay chỗ a uống nước ấy thôi......A CHỊ CÓ THỂ TÌM HIỂU VỀ TÔI VÀ ẢNH CỦA TÔI QUA BÀI VIẾT VỀ CON DÔNG TRÊN BÁO PHÁP LUẬT TPHCM CÁCH ĐÂY 4 THÁNG CỦA TÁC GIẢ THU BÌNH.(những a em đã tới nhà tôi nói hộ giùm).tôi có thu mua, lượng hàng cung cấp quá lớn,tôi bao tiêu 12 hộ,khoản 800-900kg/năm,và lẻ ở ngoài khoản 200-400kg nữa,còn chuồng của tôi và các anh em trong nhà chỉ là số lẽ thôi.hiện tại còn 4 chuồng chưa khai thác khoản 380 kg.tình hình là vậy-khoải bàn cãi.
----CÒN VỀ GIÀ TRỊ KINH TẾ CỦA CON DÔNG:lãi đấy nhưng lâu.a thử về bình thuận tham quan các trang trại với tư cách không phải 1 người mua dông a sẽ nghe những lời nói thật tình từ người nông dân....khi đó các a suy nghĩ về hướng đầu tư chưa muộn.
 
bạn mua dông của tôi thì việc đầu tiên tôi hỏi là bạn nuôi làm gì,mua đi bán lại thì có giá cao tôi cung không bán-đúng không?tại sao tôi là người nuôi dông không nói vào mà lại nói ra,nói vào có phải bán được hàng không....thú thật tôi bán cũng được mà không bán thì còn đó.những trang trại mà tôi bao tiêu thì chỉ mình tôi khai thác,hàng chủ động bất cứ lúc nào.........nhưng vấn đề ở đây là mình đã nuôi,đã thất bại và đã thành công thì mình phải tư vấn và nói rõ cho người mua biết chứ,chúng ta không phải làm ăn 1 ngày phải không?
----tôi có cung cấp cho 2 người ở bình phước.a ở gấn đó thì lhe65 0933863864 tìm hiểu.
 


Back
Top