Cần tham khảo về súp lơ

  • Thread starter dwbmt
  • Ngày gửi
Tôi trồng súp lơ, đã bắt đầu có hoa nhưng mà tình hình là tổng quan trông tè le sơ mướp lắm. mọi người vào xem và chỉ giúp tôi với
xin cảm ơn
Agriviet.Com-IMG013.jpg

Agriviet.Com-IMG014.jpg

Agriviet.Com-IMG015.jpg

Agriviet.Com-IMG016.jpg
 


súp lơ nhà bác trồng quá dày, không lên luống hay lên luống không đúng tiêu chuẩn thì phải. thiếu dinh dưỡng ( lá bé, lá nhanh già nhanh rụng), bị sâu ăn lá và bị nấm ( vết bệnh giữa đậm màu, xung quanh nhạt màu), đất quá ẩm.
 
súp lơ nhà bác trồng quá dày, không lên luống hay lên luống không đúng tiêu chuẩn thì phải. thiếu dinh dưỡng ( lá bé, lá nhanh già nhanh rụng), bị sâu ăn lá và bị nấm ( vết bệnh giữa đậm màu, xung quanh nhạt màu), đất quá ẩm.
vâng đất ẩm, tại ông bố em cứ thích tưới nhiều, nói hoài không thủng ra được, khổ thật. còn vụ sâu với nấm thì em xịt thuốc đủ các thể loại hỏi chỗ bán thuốc người ta chỉ cho mà vẫn te tua vậy. luống thì 1 luống rộng 1 mét em làm 4 hàng,1 cây cách nhau hơn 20cm, vẫn còn dày ạ?
 
cây súp lơ lá tỏa ra ngang cây bắp cải. khoảng cách trồng thưa là 60x50 cm, dày là 50x40 cm. như vậy là 1 luống chỉ trồng 2 hàng. trồng dày quá lá chả to ra được

đất ẩm quá là nguyên nhân nấm bệnh phát triển, bác nên tưới theo kiểu tưới rãnh thôi ( tháo nước chảy vào rãnh để nước ngấm vào luống), tưới nhiều làm phân bón tan theo nước ngấm xuống tầng đất sâu hơn gây thất thoát phân, tưới nước trên mặt lá là nguyên nhân để các ổ bào tử nấm phát tán nhanh hơn.

giờ cây đã bắt đầu ra hoa như vậy là sẽ không ra thêm lá nữa. bác nên nhổ bỏ những cây bị thối thân và những cây mà toàn bộ số lá trên cây đã bị nhiễm bệnh, vết bệnh chiếm gần hết diện tích lá ( khả năng quang hợp kém, hoa ra sẽ nhỏ), mục đích nữa là tỉa thưa.

hòa phân đạm tưới trực tiếp vào gốc để thúc cây , kéo dài tuổi thọ lá. không để phân dính vào hoa.

nhặt bỏ toàn bộ lá sâu thôi, bị bệnh trên ruộng để tránh làm lây lan bệnh.
 
Bạn Bình Nước bắt bệnh đúng nhà nông chuyên môn.
*
Chuyện cấy dày mau còn tuỳ theo kế hoạch nữa.
Nếu không tưới bón, thì cây còi, có thể trồng dày
hơn có tưới bón đúng, phiến lá to rộng dài, ra
bông cũng lớn.
*
Người trồng rau ăn, cũng trồng thưa, nắng nhiều
ít sâu bệnh, rau sạch, ăn thơm ngon ngọt. Nói
chung, rau lần này coi như hỏng rồi, dù có chữa
cũng không kịp, vì đã trổ bông rồi. Dù sao, chữa
thì vớt vát được không bị hỏng thêm, và để các
bông được ngon hơn.
*
 
Cảm ơn mọi ngưởi đã chỉ giáo. Rút kinh nghiệm cho năm sau :mellow:
 
Cũng may là bắp cải cũng không đến nỗi tệ, mà cũng không biết là có đến lúc tèo như SL không. cũng sợ sâu nhiều mà không trị được
 

Rau ban trong day qua de sau benh. Cay kem do k kich thich hoac
 


Back
Top