cần tư vấn nuôi thỏ

  • Thread starter chị sáu
  • Ngày gửi
chào các bạn ! rất vui được là thành viên trong diễn dàn. tham gia diễn đàn mong muốn các bạn có kinh nghiệm tư vấn cho tôi về vấn đề nuôi thỏ.để chuẩn bị nuôi thỏ với qui mô vừa - nhỏ ta cần phải chuẩn bị những gì ?
 


chào các bạn ! rất vui được là thành viên trong diễn dàn. tham gia diễn đàn mong muốn các bạn có kinh nghiệm tư vấn cho tôi về vấn đề nuôi thỏ.để chuẩn bị nuôi thỏ với qui mô vừa - nhỏ ta cần phải chuẩn bị những gì ?
Chào chị Sáu!
Vấn đề chị hỏi, trong diễn đàn cũng có nhiều bài viết về lĩnh vực này, chị gõ vào ô TÌM KIẾM dòng "Kỹ thuật nuôi thỏ" thì chị sẽ có cái chị cần.
Chúc chị thành công.
 
Không biết hiện giờ nuôi thỏ có còn kinh tế như ngày xưa không nhỉ ? Có thể quan trọng là đầu ra của con thỏ ...
 
theo em thì giống thỏ Newdilan nuoi là tốt đó. but em không biết dằu ra. mong chỉ giáo. 0977207465
 
vay ban cho minh hoi mua giong tho newdilan nay o dau? hien minh dang o TPHCM va gia ca la bao nhieu mot con ?
 

minh co so dt ne. ban thu dt xem nha 0837139209<nhanh> nha o cu chi do.ban dt hoi xem nha
. minh thay nuoi tho cung dc lam do . vay ban tim dc dau ra chua. nuoi tho phai nuoi từ 200-300 con moi thay co loi. neu ban co it von thi minh nuoi rồi gây giống lên cũng dc. nhanh lam. co gi noi sau nhe. minh cung co cai d/c nua ma de o nha roi. hom sau up cho
 
Các bạn cỏ thể yên tâm về đầu ra của con thỏ. Ở Miền bắc hiện nay, phong trào nuôi thỏ rất tốt: giá trung bình thỏ thịt hiện ở mức 45 000 - 50 000 đ. Bạn nào có quan tâm đến con thỏ có thể liên hệ trực tiếp: Nguyễn Văn Thụ - Phòng Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật - Trại nhân giống thỏ thịt Ninh Bình. xã Sơn Hà huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.
Trại chuyên cung cấp và thu mua thỏ giống, thỏ thịt, các loại cây thức ăn cho thỏ. Tư vấn xây dựng trang trại, cung cấp các dụng cụ chăn nuôi thỏ, vácxin, thuốc thú y cho con thỏ.
Địa chỉ liên hệ: a, Thụ: đt. 0978 576 905 email. nvthuhd84@gmai.com
Chúc các bạn thành công!
 
Bác nào ở HCM biết chỗ nào hướng dẫn, cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm không? giới thiệu cho mọi người biết với
 
thường thường ở sài gòn đa số quán ăn đều có mối thỏ hết rồi .
 
Thưa bà con nuôi thỏ.
Hình như mọi người khi nuôi thỏ đều quan tâm đến đâu ra. Vấn đề này đúng là thời sự, tôi có vài ý kiến như thế này xin gửi bà con nuôi thỏ.
Trước hết là do người nuôi còn phân tán rãi rác, số lượng nuôi không nhiều nên tìm đầu ra ổn định cũng khó, người bán không dám ký hợp đồng cố định với những nơi tiêu thụ như siêu thị và các mối lớn cung cấp cho nhà hàng quán ăn. Lúc trước tôi có một hợp đồng của metro yêu cầu cung cấp mỗi ngày 600 con thỏ làm sẵn, nhưng tôi không dám ký vì không thể thu mua thỏ hàng ngày ổn định với số lượng như thế.
Do đó tôi thiết nghĩ chúng ta phải tăng cường nuôi tập trung, dần theo hướng công nghiệp như gà hay vit thì đầu ra sẽ không khó. Quan trọng là làm sao để nuôi được thỏ với số lượng lớn và có bài bản như kiểm dịch thú y, chứng nhận an toàn thực phẩm...khó khăn hiện nay là con giống phải được chọn lọc thật kỷ trước khi nuôi, vì nuôi số lượng lớn khác với nuôi với số lượng ít, mà thỏ trong thời gian nuôi trước đây thường không được chọn lọc kỷ nên càng ngày càng thoái hóa giống, mắc những bệnh tiềm ẩn từ thỏ cha, thỏ mẹ, từ đó đàn thỏ giống rất dể phát sinh bệnh và chết không rõ nguyên nhân, mọi sự can thiệp bằng thuốc thú y hầu như không hiệu quả, bà con có thể thấy rõ điều này trong giai đoạn thò tách mẹ, chuyển đổi thức ăn, trong các tài liệu dạy nuôi thỏ chỉ nói rằng là do rối loạn tiêu hóa. Do đó công tác chọn lọc giống phải được đặt lên hàng đầu khi quyết định nuôi thỏ. Ngoài ra còn khâu thức ăn cũng rất quan trọng, bà con thường có thói quen nuôi thỏ bằng rau, cỏ và phụ phẩm nông nghiệp...cách nuôi này tuy tiết kiệm được chi phí cho ăn, tận dụng được thức ăn sẵn có trong vườn nhà, nhưng có nhược điểm rất lớn là rất dễ làm phát sinh bệnh trên thỏ, từ đó thỏ dễ chết nên hiệu quả chăn nuôi thường rất thấp, thời gian nuôi kéo dài vỉ chậm lớn...Tôi khuyên bà con nên cho ăn thức ăn chế biến sẵn từ những nhà sản xuất có uy tín, nếu tính toán kỷ thì chi phí mướn người trồng rau cắt cỏ cho thỏ ăn cũng không hơn chi phí mua thức ăn viên cho thỏ ăn là bao nhiêu.
Nuôi thỏ có ưu thế là chi phí đầu tư thấp so với các giống vật nuôi khác, nên có thể phát triển dần từ thấp đến cao, giá thỏ thịt cũng ổn định ít biến động trung bình từ 45.000 - 60.000 đ/kg, tiêu tốn thức ăn trung bình khoảng 2.5 - 3 kg/kg thỏ thịt, thời gian nuôi khoảng 3 tháng. Nếu chủ động về giống bằng cách đầu tư một lần ban đầu, sau đó lấy thỏ con nuôi thịt thì sẽ lời hơn. Vì giá thỏ giống lai chọn lọc hiện nay hơi cao từ 120.00kg đến 180.000kg thỏ giống, nên bà con chỉ nên đầu tư ban đầu khoảng từ 10 đến 20 thỏ cái và 2 đến 4 thỏ đực thôi. Sau đó cho lai tạo chéo sẽ được 2 đến 4 dòng thỏ khác cha, từ nền này có thể chọn thỏ cái và thỏ đực làm giống cho giai đoạn kế tiếp và theo nguyên tắc khác cha, đến khi đủ quy mô dự định nuôi thì bắt đầu sx thỏ thương phẩm. khi nào kết quả lai chéo không còn thực hiện được thì loại thải thỏ đực và bổ sung thỏ đực mới, còn thỏ cái vẫn như cũ, không cần quan tâm lý lịch thỏ cái nữa vì lứa thỏ này chỉ nên sx thỏ thương phẩm, nếu tập trung theo dõi ghi chép đầy đủ, thì từ nền thỏ ban đầu có thể chọn thỏ cái làm nền rất lâu dài.
Hiện trại thỏ của tôi cũng nuôi theo phương thức này, thỏ con nuôi đến lớn có tỷ lệ sống đạt trên 90%, hầu như không cần dùng kháng sinh như trước đây.
Nếu bà con cần tư vấn thêm xin gọi 0903711056 - Trại thỏ HTX Nông Nghiệp An Hòa, trong sự hiểu biết của mình, tôi sẽ sẵn sàng tư vấn cho bà con.
Xin kính chào.
 
Last edited:


Back
Top