Thảo luận cần Tư Vấn Thiết Kế Hầm Biogas

  • Thread starter louse
  • Ngày gửi
Mình đang xây dựng trang trại nuôi bò quy mô từ 30 đến 50 con. Nhờ mọi người tư vấn dùm mình khâu xử lý nước thải bằng hầm biogas để có thể tận dụng nguồn gas phục vụ lại cho sinh hoạt và trồng cỏ nuôi bò. Mình đang ở Bình Thuận. thanks mọi người nhiều.
 


Bạn nên liên hệ với bên Công nghệ môi trường ( CNMT ) nơi bạn ở để khoán cho họ xây dựng ( hoặc lắp đặt ) thì chắc ăn hơn- vì họ là chuyên môn và cũng tư vấn tương đối chuẩn xác cho mình về số đầu vật nuôi với tỷ lệ kích thước cần thiết cho hầm Ga. Trước tôi cũng khoán cho nhóm chuyên thiết kế và xây dựng hầm bioga thuộc CNMT hơn 20 năm rồi vẫn sử dụng tốt không rò rỉ ... loại 1 hầm tròn ( bể chứa và tạo ga ) nối với 1 hầm hình chữ nhật ( hầm điều áp ) , trong xóm có vài người lấy mẫu thuê thợ xây ''giang hồ'' làm ... cái thì xì không sử dụng được, cái thì rò rỉ tạo được ít ga.
Trước tôi nuôi 6 con heo nái, lâu lâu nuôi thêm 1 đàn Heo thịt mà lượng Ga sử dụng cho việc nấu nướng trong gia đình coi như đủ ( không phải mua ga bình )...
Giờ thì quá nhiều mẫu mã thiết kế cho bạn chọn lựa ... vài ý mong có chút tác dụng với bạn !
 
Đúng rồi đó, vì hầm biogas là hầm yếm khí, người làm không chuyên sẽ dễ xảy ra hư hỏng.
 
cảm ơn anh lahadauto nhiều nha, mà anh có biết địa chỉ bên CNMT không cho em xin với. em tìm trên google không thấy
 
Công nghệ môi trường vùng nào cũng có mà bạn- Tôi ở Long Thành Đồng Nai- đợt tôi làm hầm ga là nhờ nhóm ở Biên Hòa- ĐNai tới làm, bạn có thể tìm những nơi có liên quan đến nông nghiệp ở khu vực bạn hỏi nhiều chỗ họ biết sẽ chỉ cho , như trạm khuyến nông chẳng hạn... hoặc cả những điểm bán thuốc thú y lớn lâu năm cũng có thể họ biết và chỉ giúp bạn.
Trước là tình cờ tôi mò tới đại học nông lâm thủ đức tính nhờ họ làm - nhưng ngày đó họ toàn sử dụng bằng bao ni lông, nhà tôi nhiều chó mèo gà nên không dùng loại đó được nhưng cũng may là nhờ họ chỉ cho địa chỉ xây hầm ở Biên Hòa nên tôi mới tới và kêu họ làm cho... hơn 20 năm rồi giờ cũng chẳng nhớ cụ thể địa chỉ đó nữa, và cũng chẳng biết nó còn tồn tại không nữa . :D
 
Mình đang xây dựng trang trại nuôi bò quy mô từ 30 đến 50 con. Nhờ mọi người tư vấn dùm mình khâu xử lý nước thải bằng hầm biogas để có thể tận dụng nguồn gas phục vụ lại cho sinh hoạt và trồng cỏ nuôi bò. Mình đang ở Bình Thuận. thanks mọi người nhiều.
Bạn thử liên hệ Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn Bình Thuận
http://nuocnongthonbinhthuan.vn/LienHe.aspx
 
Đơn giản thôi bạn ơi bạn chỉ cần bỏ vào đó 5000 gạch chỉ (gạch xây nhà). và 1,7 đến 2 tấn xi măng + 3 m3 cát là bạn sẽ xây được một bể bioga rất tốt và lại bền nữa.sau 5 ngày thi công bạn sẽ được một công trình chắc chắn 25 m3 sử dụng. Nhớ là trong khi thi công phần bên trong chát ít nhất là từ 3 lần. Chúc bạn thành công.
 

cám ơn buiquyhoach nhiều nha, nhưng mình chưa từng thấy thực tế nên chắc khó làm lắm. nếu được thì cũng không hiệu quả bằng chuyên nghiệp đâu. Vì mục đích không chỉ xử lý môi trường mà còn dùng để phục vụ lại nhiều việc khác nữa.
 
Nhà mình đã làm 02 bể bioga rồi mỗi bể là 25m3 dùng cho hai nơi để phục vụ cho nấu nướng sinh hoạt và tưới cho các loại cây cảnh. trong suốt thời gian sử dụng khoảng trên 10 năm rồi đến nay vẫn không sẩy ra sự cố gì.
Xây rất đơn giản không phức tạp đâu.
 
+Mấy cơ quan nhà nước chỉ có lý thuyết thôi, chứ không có thợ xây hầm bioga đâu! Muốn xây hầm bioga phải có thợ chuyên nghiệp, vì phải xây vòm tròn, thợ hồ quen xây nhà cũng không xây hầm bioga được (ngược lại, thợ chuyên xây hầm bioga muốn xây cái chuồng heo nha mình cũng phải gọi thợ hồ, nếu không, xây xong chuồng heo sẽ bị cong cong!
+Bạn ở BT, tốt nhất điện cho ông Học, một chuyên gia xây hầm bioga (được bộ NNPTNT dsdafo tạo và cấp chứng chỉ. Ông này có đủ bản vẽ các loại hầm cho bạn chọn. Ông cử vài thợ xuống làm vài ngày là xong! ĐT ông Học:0918320809
 
cho em ? e muốn nuôi 20c heo thì xây hầm khoãng bn m3
e ms mua đất gần khu dân cư nen ngại cái vụ hôi lắm hic
và em ? xây hầm biogas thì giãm dc bao nhiêu % mùi hôi ( nghe người ta bảo xây hầm vẵn hôi như thường )
kok bik dùng loại hầm nào mong a-e tư vắn thanks a
 


Back
Top