Cần tư vấn thiết kế trang trại 3ha

Mình được giao khoảng 3ha đất làm nông nghiệp. Nhờ các bác tư vấn nên bố trí mặt bằng như thế nào cho tiện và đẹp. Các thông tin cơ bản như sau:
- Địa điểm: Hà Nội
- Diện tích đất: 3ha, chiều dài: 200m, chiều rộng 150m.
- Chất đất: đất nền dự án, đất đỏ nền lổn nhổn. Mùa mưa nước hơi lấp xấp trên bề mặt
- Nguồn nước: có đầm ngay cạnh rộng chừng 3ha cũng thuộc mình quản lý luôn.
- Nhu cầu sử dụng:
+ Trồng rau sạch: 1ha
+ Nuôi gà thả vườn( trên nền đã mô tả trên luôn) quy mô liên tục xuất chuồng 300 con/tháng.
+ Nuôi lợn: mỗi tháng xuất chuồng 1 ô , chừng 5 con. Tính ra là 500kg/tháng.
+ Các yêu cầu khác:
- Kho vật tư cho chăn nuôi, kho vật tư cho trồng trọt
- Có khu sơ chế đóng gói rau, có khu lò mổ gà, lợn.
- Nhà nghỉ tạm (trú nắng) trong giờ làm việc cho công nhân.
Nếu được các bác tư vấn cho chi phí từng hạng mục luôn thì càng tốt.
Cám ơn nhiều
 


làm đảo nhân tạo đi bạn , xây biệt thự , hòn non bộ , bể bơi ..... chốn tiên cảnh bồng lai
 
bạn tính nhiều thế thì vốn trở nên quá ít đấy.
có lẽ ban đầu cứ khoanh rào, trồng cỏ nuôi trâu bò đã.
có thêm tiền thì làm thêm sau
 
Mấy món: rau, gà, lợn là con số đã có HĐ khách hàng mua trong 3 năm ứng tiền trước. Vậy nên là mấy món đó phải làm. Trở ngại lớn nhất là nền đất không trồng ngay được. Đất này trồng cỏ cũng khó. Ngoài ra đối tác đầu tư muốn làm oách luôn, không chơi kiểu từ tứ được.
 
múc đất ấy đi, trải vải địa, đổ đất mới, trồng phát ăn ngay.
v/đ là có tiền làm thế không bạn ạ. cải tạo 1 ha đất là khá mệt, nếu múc đi cũng mất 2000 m3. nếu không thì xây bờ và đổ đất mới lên trên, cung mất 2000 m3
nhưng mà bài toán cũng hóc đấy.
gà xuất 300 c/tháng, vật phải nuôi tới 4 lứa, gần 2000 gà rồi
còn lợn có 5 con/tháng thì lại là ít, tổng cộng chỉ phải nuôi có 20 con thôi.
 
Cái vụ cải tạo này là cả một vấn đề bác tieu à. Đổ đất thì còn phải tính cái vụ thoát nước này nọ để chống rửa trôi, không thì sau 1 vụ thì nó chỉ còn trơ cái vải. Gà thì không lo lắm, chia ra các vệ tinh nuôi mỗi ông 500 cho nó lành. 4 tháng thu một lần. Đỡ công chăn, giảm thiểu rủi ro. Lợn thì như vậy là xong hoặc thuê nuôi gia công luôn cũng được. Cái kho với nhà sơ chế mượn được một cái nhà sàn 200m2, làm dưới gầm. Trên sàn làm luôn văn phòng giao dịch. Đầm gọi một chú dân câu đến giao cho làm dịch vụ câu cá.
Vẫn thấy bí cái vụ cải tạo đất trồng.
 
Vải địa là vải gì vậy các bác? giá thành thế nào?
đất này ở đâu? thuộc loại đất gì mà xấu đến nỗi phải xúc bỏ?
Không có công ty nào mua đất đó để san lấp mặt bằng sao?
Người ta có bán đất tốt để đổ lên hả. Chỗ em muốn có đất đó phải dặn trước, khi nào có thì họ mới chở, mà cũng không có nhiều.
 

vải địa là loại vải trải lót dưới đất, để có thể thi công tiếp trên đó ví dụ đổ cát làm nền đường cao tốc ... trải vải là để đổ đất mới thì ít bị đất cũ ảnh hưởng, và khi bón phân thì đỡ bị ngấm đi mất..
nói vậy cải tạo đất nhiều cách. có thể cho máy cày đất cũ lên, rồi lấy đất mới, có thể thêm cát, mùn các loại trộn thêm rồi cho vào, dùng máy cày, bừa hay phay đất để trộn 2 loại đất này, nhằm tạo ra đất mới màu mỡ hơn và giảm tỷ lệ đá sỏi đi.
tuy vậy, như dân đồng bằng cửu long còn trồng trọt bằng cách lên liếp, tức là làm ra 1 cái sàn bằng liếp và cao hơn mặt ruộng vài mươi phân, và đổ đất lên trên đó để trồng trọt. hay dân đồng trũng cũng đào ao, lấy đất để đắp cho ruộng cao lên cho khỏi ngập úng. dân vùng đồi đôi khi cải tạo đất bằng cách đào hố trên đồi, mang đất ruộng lên đổ vào hố để trồng cây. đều là bài cải tạo đất cả. tuy nhiên đều phải tốn tiền chứ không có cách nào không tốn cả. còn 1 cách ít phải làm hơn là dùng các loại phân cải tạo đất, cho máy cày lên và phun hay rắc phân đó, tùy loại phân sẽ có tác dụng cải tạo độ cứng và khôi phục độ màu mỡ cho đất.
nếu không muốn cải tạo, có thể trồng bằng cách khác như dùng bao, chậu đựng đất, ví dụ dân trồng rừng toàn dùng túi nilon đựng đất để ương cây con, hay dân trồng hoa thì đổ đất vào chậu trồng luôn, còn mấy bác trồng gừng thì lấy các bao tải dứa đựng đất để trồng, khỏi cần cày xới đất nền luôn. nếu sợ rửa trôi, bác làm theo phương án bao tải là nhanh nhất.
mua cái máy trộn như trộn bê tông, mua đất về, cho máy trộn với phân, mùn các loại, đóng vào bao. đem xếp các bao ấy thành ruộng là ổn. bài này giống kiểu dân trồng nấm lấy mùn cưa đóng vào túi ấy mà.
 


Back
Top