cần tư vấn trang trại 30ha

  • Thread starter khatvonglg
  • Ngày gửi
tôi đang băn khoăn và muốn thiết lập một trang trai nho nhỏ trong tương lai sắp tới. hiện nay tôi có khoảng 30ha đất và đang dự định trồng cây xoan ta trước vì số vốn của tôi hơi hạn hẹp và chăn nuôi quy mô nhỏ dần dần lên nhưng giờ đây chưa biết nên trồng gì là hiệu quả nhất, vốn không quá cao.các bác có kinh nghiệp về chăn nuôi nhiều có thể cho tôi một lời khuyên nên như thế nào để có thể trồng+chăn nuôi một cách hiệu quả cao.
các bác có thể tư vấn cho tôi những cây rừng nào có giá trị kinh tế cao và con gi nuôi thi phù hợp.
Xin nói qua chỗ tôi hiện giờ rất nghèo,chưa có điện, đường đi lại thì đã tự mở oto đã vào đc đến nhà. hơi khó khăn về mọi mặt một chút, tôi đang muốn thực hiện trang trại VAC để có thể thoát khỏi cái nghèo và làm gương cho bà con trong làng cùng thực hiện.
các bác tư vấn giúp tôi đôi chút nhé. xin cảm ơn
 


Công Ty TNHHSX&DVTM Tân Hương Đức

chào anh , hiện tại công ty tôi đang có nhu cầu hợp tác với bà con nông dân có đất rừng bỏ không , hoặc đã trông cây lâu năm cũng được , chúng tôi sẽ đầu tư kỹ thuật con giống , đầu ra đầu vào của sản phẩm , bà con đầu tư đất và công chăm sóc lợi nhuận cùng chia , nếu bác có đất có thể cho em địa chỉ em sẽ cử kỹ sư lên tham quan và làm việc cụ thể hơn mọi chi tiết sin quý vỵ và bà con nông dân gửi thư về địa chỉ : cong ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và dịch vụ thương mại tân hương đức , trụ sở : thon lý nhân , xã dục tú , đông anh , hà nội email : congtythd68@yahoo.com điện thoại 0947095222 _ 0944751312
 
Chủ topic nêu vấn đề từ 20/8 mà chưa có ai trả lời, có 1 bác quảng cáo hợp tác mà chưa biết cụ thể thế nào.
30hecta là lớn, không phải trang trại bé đâu. Bác muốn tư vấn thì cần nêu rõ địa hình địa vật, đặc điểm đất đai, nguồn nước, hiện trạng khu đất v.v. thì mọi người mới có cơ sở để nêu ý kiến.
Theo tôi, trồng xoan cũng được, nhưng chưa phải là tối ưu. Trước hết, bác phải làm hàng rào, có thể trồng mây, dứa gai hoặc tìm hiểu cây tô mộc xem thế nào. Sau đó là cải tạo đường, nước, có đào ao được không? nước có nhiễm phèn không? đất thích hợp trồng loại cây gì? Sau cùng xem vốn lưu động thì chăn nuôi con gì cho thích hợp.
 
Em cũng đồng ý với bác Vanquyet 30ha là trang trại cỡ lớn. Bác Khatvong không nói rõ địa chỉ nên không thể biết được điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của vùng đó như thế nào?. Ngoài ra, bác cũng cần mô tả thêm chút thông tin về địa hình như: đất đồi, hay núi...có như vậy mọi người mới có thể chia sẻ và góp ý cụ thể cho bác được.
 


Back
Top