cần tư vấn về nuôi heo thịt...help

  • Thread starter onthith
  • Ngày gửi
tình hình là như thế này các bác ạ. cháu là con trai lớn trong gia đình, nhìn cảnh gia đình lao động vất vả nên nghĩa mình phải làm cái gì đó cho gia đình.
giờ cháu có trong tay 50tr để xây nhà nuôi heo, và một mảnh đất khá rộng. cháu muốn xây dựng nhà nuôi heo lấy thịt, vậy với 50tr tiền vốn đầu tư đó cháu có thể xây dựng được diện tích nhà nuôi heo là bao nhju? và nuôi tối đa là bao nhiu con? tại huyện đông hòa tỉnh phú yên. các bác có thể cung cấp cho cháu về tài liệu quy trình kỹ thuật nuôi heo ko ạ. và nuôi heo lấy thịt loại giống nào cho phù hợp với khí hậu nóng như miền trung không ạ?
và có bác nào ở tỉnh phú yên giúp tư vấn về nguồn giống ko ạ. cháu đang làm mô hình thử nghiệm nếu thành công cháu sẽ đầu tưl lớn hơn nữa.
thank các bác đã đọc.
 


với 50tr mà cả xây dựng chuồng trại, mua con giống và thức ăn thì bạn khó thực hiện lắm đó vì giờ chi phí cao quá bạn muốn nuôi 10 con trở lên bạn phải có 100tr không thì phải có nguồn đầu tư cám và con giống
về kiểu chuồng nuôi có ít vốn bạn nên xây chuồng nuôi heo kiểu nông hộ một mái . bạn phải tính kỹ đến các chi phí vật liệu, nhân công để quy hoạch tài chính
về con giống bạn nên nuôi heo lai giống landrace, yorkshire là được vì giống này tốt, để hạn chế nống thì bạn trồng cây xanh và bể nước ở trong chuồng nuôi để heo tắm
tài liệu kỹ thuật bạn tìm trong box chăn nuôi hoặc trên google rất nhiều. quan trọng trong chăn nuôi là khâu phòng bệnh và vệ sinh tốt hạn chế dịch bệnh, thức ăn tốt sẽ giúp heo lớn nhanh
chúc bạn thành công
 
mình có người cung cấp.

với 50tr đó mình chỉ dành riêng cho xây dựng nhà nuôi heo thôi. chứ còn con giống,thức ăn có người bỏ mối mình đưa trước 50% rồi bán heo sẽ đưa 50% còn lại. họ bao tiêu sản phẩm luôn. năm đầu mình chưa hiểu nên làm vậy, nếu thành công mình sự sản xuất con giông luôn, mở rộng quy mô lên. theo bạn vậy được không?
bạn có thể cho mình biết để sản xuất ra một kg thịt heo hơi. cần bao nhiêu thức ăn công nghiệp, bao nhiêu lít nước. còn nhân công thì bỏ công làm lời thôi. đây là mô hình thí nghiệm. nếu mình thành công nhiều người sẽ làm theo, từ đó mình có thể đi lên làm đại lý thức ăn luôn. mình nghĩ là như vậy, mà nghĩ là một chuyện, còn tiến hành làm là một chuyện nên mình rất cần những người có kinh nghiệm trong chăn nuôi chỉ bảo.
 
Cách tính toán của bạn như thế là hợp lý đấy. Bạn cần chú trọng đến khâu vệ sinh, phòng bệnh cho heo nữa. Còn mô hình thì bạn hỏi ông google có hết mà. Chúc bạn thành công:)
 
Last edited by a moderator:


Back
Top