Cập nhật tin tức cúm A/H7N9

  • Thread starter TamCuChi
  • Ngày gửi

WHO: chưa phát hiện H7N9 bên ngoài Trung Quốc

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 8-4 cho biết đến nay chưa có trường hợp người nhiễm virút H7N9 nào được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc, đồng thời trấn an mọi người không nên hoảng sợ.

ImageView.aspx

Xét nghiệm kiểm tra virút H7N9 tại Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Bắc Kinh - Ảnh: news.cn

“Đến giờ chúng ta chỉ mới ghi nhận các ca bệnh hiếm gặp rời rạc và có lẽ sẽ chỉ như vậy. Vì vậy, đây không phải lúc hoảng sợ hay phản ứng thái quá” - Michael O'Leary, đại diện WHO tại Trung Quốc, nói.

Tuy nhiên ông cũng cảnh báo thông tin về virút này hiện vẫn chưa đầy đủ. “Chúng ta không thể chỉ dựa trên thông tin về các virút cúm khác. H7N9 là virút mới ở người và chúng ta không thể dự đoán diễn tiến nó bằng kiểu của những virút khác”, ông nói, Reuters trích đăng.

Michael O'Leary cũng ca ngợi Trung Quốc đã huy động nguồn lực toàn quốc để chống cúm H7N9 bằng cách tiêu hủy hàng chục ngàn gia cầm và giám sát hàng trăm người có tiếp xúc với những người nhiễm bệnh.

Tính đến nay có 21 người nhiễm virút cúm H7N9 được thông báo tại Trung Quốc, trong đó 6 người đã tử vong.

Thông tin với báo giới ngày 8-4, giám đốc Văn phòng kiểm soát và ngăn ngừa H7N9 Trung Quốc Liang Wannian cho biết họ đang giám sát chặt chẽ 621 người có tiếp xúc với 21 ca nhiễm H7N9, tất cả đều chưa cho thấy có triệu chứng nhiễm bệnh.

TƯỜNG VY (tuoitre.vn)​






 




Back
Top