Câu hỏi liên quan đến nông nghiệp Việt Nam!

  • Thread starter pes1992
  • Ngày gửi
Trên cơ sở phân tích ưu và nhược điểm của mỗi nền nông nghiệp, dựa vào đặc điểm tự nhiên và xã hội của nước ta, theo anh chị chiến lược phát triển hợp lý của nền nông nghiệp Việt Nam nên theo hướng nào (Nông nghiệp công nghiệp hoá hay Nông nghiệp sinh thái hoá). Khái niệm về NNCNH và NNSTH? Trả lời nhanh giúp em với! hjhj!
 


cái này sao giống câu hỏi kiểm tra , bài tự luận giống thời mình còn sinh viên quá ta. Bạn có thể sưu tầm trên mạng, sẽ dễ dàng và nhanh chóng
 
Bài tập thầy cô cho thì bạn cố gắng làm để thấm sâu kiến thức , sau này còn có cơ hội vận dụng.
p.p: Các dạng đề thế này cũng phản ánh cho thấy thầy cô giáo muốn dùng chất xám của sv thay vì phải suy nghĩ.
 
VẤN ĐỀ LÀ Ở BẠN KHÔNG BIẾT VẬN VỤNG BẢN THÂN VÀ TRÍ ÓC , CÓ AI MÀ ĐEM KINH NGHIỆM CẢ ĐỜI MÀ KỂ HẾT CHO BẠN NGHE KHÔNG!
BẠN ĐANG ĐỨNG Ở giữa CUẢ HAI SỰ lựa chọn ?
ĐỪNG SỢ MÌNH VẤP NGÃ .PHẢI LAO VÀO CUỘC CHƠI ,THÌ CHÍNH BẠN SẼ CÓ CÂU TRẢ LỜI VỀ.NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HOÁ. HAY NÔNG NGHIỆP SINH THÁI HOÁ.?
KHÁI NIỆM VÀ QUYỀN LỢI NÀO THÍCH HỢP THÌ BẠN TỰ CHỌN.
ĐÓ CŨNG CHÍNH LÀ CON ĐƯỜNG MÀ BẠN PHẢI ĐI MỚI TÌM HIỂU ĐƯỢC ?
NẾU CHÚNG TÔI CHỈ BẠN , 1 TRONG HAI ĐỀU , CÓ THẤT BẠI THÌ SAO?
BẠN NỔ LỰC SẼ CÓ MỘT NGÀY THÀNH CÔNG .
Ý CHÍ PHẤN ĐẤU RÔI SẼ RẠNG DANH .
 
Người ta làm bài kiểm tra, có ý gì hay hay thì hướng dẫn giúp họ chứ có 2 với 3 lựa chọn gì ở đây!
Biết đâu những chỉ dẫn làm bài kiếm tra này sẽ là hành trang cho một người trong tương lai.
 
vụ này phải giao cho Sếp KhucThuyDu thôi. Mấy lĩnh vực chuyên môn, phân tích này thì đích thân Chủ Soái phải lâm trận. Còn mấy chuyện mùa màng ,lúa thóc gì thì để cho bà con tụi tui lo là được.
 

Trên cơ sở phân tích ưu và nhược điểm của mỗi nền nông nghiệp, dựa vào đặc điểm tự nhiên và xã hội của nước ta, theo anh chị chiến lược phát triển hợp lý của nền nông nghiệp Việt Nam nên theo hướng nào (Nông nghiệp công nghiệp hoá hay Nông nghiệp sinh thái hoá). Khái niệm về NNCNH và NNSTH? Trả lời nhanh giúp em với! hjhj!

Đây là một bài tiểu luận, đề bài yêu cầu bạn với sự phân tích của mình dựa vào đặc điểm tự nhiên và xã hội của Việt Nam để nhận định về chiến lược phát triển nền nông nghiệp Việt Nam sẽ nên theo hướng nào: Công nghiệp hóa nông nghiệp hay sinh thái hóa nông nghiệp.

Bài tiểu luận không bắt buộc bạn phải nhận định theo tư duy có sẵn, mà là theo ý bạn, làm sao phân tích theo hướng logic nhất, hợp lý nhất, thậm chí phản biện những tư duy theo xu hướng hiện tại, miễn là chặt chẻ và lập luận vững vàng.

Có những yếu tố bạn phải sâu chuổi và phân tích:

1. Đặc thù nền nông nghiệp của Việt Nam:

- Nông nghiệp lúa nước, quy mô nhỏ lẻ, phân bổ theo vùng miền khác nhau có sự khác nhau về tổ chức sản xuất, về cơ cấu cây trồng vật nuôi.

- Địa hình Việt Nam, biển nhiều, sông nhiều và trải dài từ Nam tới Bắc có nhiều vùng tiểu khí hậu riêng biệt đặc trưng.

- Cơ sở hạ tầng và trình độ kỹ thuật yếu kém, lạc hâu…

2. Đặc điểm nông thôn Việt Nam:

Phát triển theo từng vùng, theo làng nghề…mang tính văn hóa truyền thống lâu đời, ở một khía cạnh nào đó nó đã trở thành thế mạnh về mặt du lịch, nhất là du lịch sinh thái.

3. Nhận định:

Từ những phân tích về những đặc thù nền nông nghiệp và những đặc điểm của nông thôn Viêt Nam, bạn có nhận định như thế nào cho tương lai của nền nông nghiệp Việt Nam. Nếu phát triển theo hướng công nghiệp hóa nông nghiệp thì sẽ có thế mạnh gì, có lợi ích như thế nào, có thực hiện được không, dự đoán những khó khăn thuận lợi. Ngược lại nếu phát triển theo hướng sinh thái hóa thì sẽ ra sao, có phù hợp không?

4. Kết luận:

Từ những nhận định trên dẫn đến kết luận:

- Sẽ phát triển theo hướng công nghiệp hóa nông nghiệp.

- Sẽ phát triển theo hướng sinh thái hóa nền nông nghiệp.

- Phát triển song song hài hòa giữa hai hướng trên, tùy theo đặc tính từng vùng của nông thôn Việt Nam.

Mộ vài góp ý với bạn về những cơ bản khi làm bài tiểu luận này, bạn phải tham khảo thêm nhiều tài liệu kề cả những văn kiện định hướng của chính phủ về nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
 
Câu hỏi này từ tối hôm qua tôi đã đọc được trong 2 - 3 box khác nhau. Post lên cùng 1 câu hỏi với nhiều tên chủ đề khác nhau.
Nói thật anh Hiếu trả lời chi cho mệt óc. Đây thuộc dạng câu hỏi mở để sv tự nêu ý kiến bản thân. Nếu yêu nông nghiệp và thực sự học nông nghiệp sẽ tự trả lời được nhưng có vẻ người hỏi chẵng mấy mặn mà cái mình đang học lắm (xin lỗi nếu tôi nói sai).
Trên là ý kiến về việc học của chàng sv này. Sau là ý kiến về ý thức:
Bạn đã học cao, biết sử dụng mạng thì với cách post bài mà bạn đã làm, ... xin lỗi, bạn kém ý thức quá mức.
Quốc có quốc pháp, gia có gia quy.
Cảnh cáo lần đầu, lần sau bạn lên bảng phong thần thì đừng nói tôi ém tài bạn.
Thân ái!
 
Anh baby đừng nóng B)

Để có thêm một nhóm thành viên mới, chúng ta phải uốn nắn từ từ. Cơ chế chung là vậy, diễn đàn nào cũng không tránh khỏi.
------------------------------------------------
Nói riêng với bạn hỏi bài:
Trích từ bác Hiếu:
Bài tiểu luận không bắt buộc bạn phải nhận định theo tư duy có sẵn, mà là theo ý bạn, làm sao phân tích theo hướng logic nhất, hợp lý nhất, thậm chí phản biện những tư duy theo xu hướng hiện tại, miễn là chặt chẻ và lập luận vững vàng.
Ở bài tập này hay sự học tập, 2 cái gạch dưới đó là cốt lõi. Bài tập này có thể viết không hay, lập luận không đủ thì cũng không sao. Không biết mới phải đi học chứ mà đã học thì phải hỏi. Đôi khi hỏi bị chửi :lol: Ví dụ bạn bị ném gạch ở nơi này :approve:
-----------------------------------------------
Hôm này em xin nói cảm nghĩ mình từ đề bài nông nghiệp.

Trên cơ sở phân tích ưu và nhược điểm của mỗi nền nông nghiệp, dựa vào đặc điểm tự nhiên và xã hội của nước ta, theo anh chị chiến lược phát triển hợp lý của nền nông nghiệp Việt Nam nên theo hướng nào (Nông nghiệp công nghiệp hoá hay Nông nghiệp sinh thái hoá). Khái niệm về NNCNH và NNSTH?

Mới xem lần đầu tiên, em cũng biết là bài ktra và tính bỏ qua nhưng thấy "Nông nghiệp công nghiệp hoá hay Nông nghiệp sinh thái hoá" & "Chiến lược phát triển hợp lý của nền NN" cũng ngộ ngộ (Em nông dân gà mờ mà, gì cũng thấy lạ hết). Vừa tính hỏi google lại ngẫm, lục lọi trong hỗn độn chắc... khỏi lục tốt hơn. Thành ra có ý hỏi hỏi để các bác có ý kiến nào mới, độc đáo hơn không. Một vấn đề ta có thể xoay nhiều hướng: nghiên cứu cũng được, nói ngắn ngắn hiểu thêm tí tí cũng tốt :lol:.

Lâu lâu, cũng có SV ngành nông nghiệp post câu hỏi thuộc bài kiểm tra tự luận. Phần nhiều là các bạn chưa có kiên nhẫn tóm gọn tư liệu.

Từ hôm bữa, đọc "nếu một xã hội chưa coi trọng việc học tập, chưa coi trọng nhà khoa học, thì xã hội đó về đâu" từ bác Hiếu.

Và nếu sự dạy và học vẫn còn "Từ trên rót xuống"- thì ắt phải quên đi. Em chợt nghĩ diễn đàn mình ngoài trao đổi kinh nghiệm thực trồng, thực nuôi và mua bán cũng nên có khuynh hướng là nơi cho các bạn học sinh sinh viên ngành nông nghiệp, để họ trao đổi suy nghĩ, học vấn với nhau. Vậy diễn đàn mang màu sắc mới, chung quy 3 bên đều có lợi (diễn đàn trung gian-người cần nói-người cần nghe)

Người nông dân thời đại mới cần: tư duy khoa học, kiến thức khoa học, kinh nghiệm được truyền đạt, được nói và được nghe; cũng như cái cây cần phân, heo cần cám vậy. Ng đi học ôm mớ đọc qua sách,nghe qua tai ; người làm ôm mớ kinh nghiệm nông truyền thì cũng là một "mớ". Không đủ!

Nên đôi khi nếu có thể, với những bài kiểm tra này, mình gợi ý được gì cho các bạn thì gợi ý. Em lấy ví dụ ở yahoo Hỏi & Đáp, có khá nhiều chuyên mục Văn Toán Sinh Sử Địa, xã hội, tự nhiên... Câu hỏi dạng bài tập có. Câu hỏi mà để trả lời đc ko phải một hai dòng là đủ. Có nhiều câu trả lời hay, đủ lắm! Tình cờ lướt qua, em cũng ít nhiều đọc được vài thứ. Vậy, mình gợi ý trả lời đâu phải chỉ nói với người hỏi không thôi đâu.
 
Thôi kệ, giúp đở cho em nó đi bà con ơi. Ngày xưa đi học thi cữ cũng đã từng bị rồi mà. Đang đuối mà có người giúp mình thì mình cũng rất vui mà. Nghĩ lại nhớ cái thời sinh viên quá ...
 


Back
Top