Cấu tạo vỏ trứng gà và cút?

  • Thread starter ablotie
  • Ngày gửi
Cho em hỏi vỏ trứng gà và cút có thể thấm hoá chất khi ngâm với hoá chất không? Thời gian khoảng bao lâu? nếu ngấm rồi em đem đi ấp nó có nở không?
 


Chắc chắn phải có dư lượng hoá chất trên vỏ trứng khi ngâm rồi. Trên vỏ trứng có các lỗ khí nên hoá chất có thể ngấm theo các lỗ này làm phá huỷ cấu trúc lớp vỏ, gây tác động vào bên trong.
Bên ngoài vỏ trứng có một lớp màng mỏng có tác dụng bảo vệ quả trứng khỏi các tác động bên ngoài (bao gồm cả vi sinh vật). Khi bạn ngâm với hoá chất lớp màng này bị phá vỡ, lớp vỏ canxi cũng bị phá huỷ về cấu trúc nên mầm bệnh rất dễ xâm nhập vào bên trong, bởi vậy phôi sẽ chết hoặc phát triển không hoàn chỉnh.
Thời gian tác động của hoá chất tuỳ thuộc loại hoá chất, nồng độ nên không có câu trả lời chính xác.
Một số vùng chăn nuôi gà đẻ trứng công nghiệp, các thương lái "nhấn tâm" phù phép cho quả trứng gà công nghiệp có màu đỏ thành quả trứng gà có màu trắng giống trứng gà ta để đánh lừa các bà nội trợ. Nếu bạn có ý định hỏi nhưng liên quan đến việc phù phép đó thì xin hãy nương tay nhé. heee
 
Mình sao thấy bây giờ lại sử dụng nhiều hóa chất, chất kích thích, đủ kiểu để mang về lợi nhuận cao nhất. Nhưng đằng sau đó là đang giết chết cả một tương lại thế hệ. Con người tự tiêu giệt mình. E thấy thằng China rất thâm độc, chơi với nó nguy hiểm,. Mong sao các bác nông dân, nhưng người chăn nuôi hãy nghĩ đến cái " Tâm " khi làm 1 việc gì đó,. . Cái gì cũng có 2 mặt của nó bác ah, sự dụng hóa chất thời gian bào quản không được lâu, có khi lại hỏng hết cả sản phẩm nếu sự dụng hóa chất hỏng, không tốt, rồi mọi hóa chất đều không đc kiểm định, nhập lậu... Chúc bác làm ăn thành công với chính năng lực của mình
 


Back
Top