Bán Cây ăn quả đặc sản

  • Thread starter nongdanchanchat
  • Ngày gửi
N

nongdanchanchat

Guest
Hoala.vn/ caycanhthanglong.vn mách bạn một số loại cây ăn quả độc đáo, cây ăn quả đặc sản có thể trồng vườn, trồng bồn, bồn ban công hay trồng chậu trong nhà phố
Sản phầm cây ăn quả >>

Thời tiết mùa hè khiến cho mọi người cảm thấy mệt mỏi, việc bổ sung vitamin và các chất khoáng cho cơ thể là rất cần thiết.Các loại quả là nguồn dinh dưỡng quý,không thể thiếu được trong cơ thể con người. Trong quả có nhiều đường dễ tiêu, axit hữu cơ, mỡ, protein, hợp chất khoáng, pectin, tanin, chất thơm, Vitamin C, B, B1,B2, B6, P, PP, Prôvitamin A và các chất khác. Thông thường con người phải cung cấp hàng năm khoảng 100 kg quả các loại để hoạt động được bình thường.


1. Cây vú sữa

Hoa vú sữa nhỏ màu trắng ánh tía và có mùi thơm ngát. Lá của vú sữa được dùng ở một số khu vực làm dạng như chè và người ta coi nó có tác dụng chống các bệnh đái đường và thấp khớp.Vỏ cây được coi là có chứa chất bổ và có tác dụng kích thích, nước sắc vỏ cây được dùng để chống ho.Vú sữa ra quả quanh năm sau khi đạt đến 7 năm tuổi trở lên.


product_1395253742.jpg



Vú sữa thuộc loại cây ăn quả ngon, ngọt, bổ dưỡng.



Cây vú sữa lớn Nhanh,ưa nhiệt độ 22-34 độ C, ưa đất phù sa, đất thịt nhẹ, thoát nước tốt, ít chua, pH 5,5-6,5. Khi được chăm bón cẩn thận thì khoảng sau 3 năm sau có thể thu hoạch được. Cây vú sữa khi đậu qủa đến khi thu hoạch mất khoảng 180 - 200 ngày. Mùa thu hoạch vú sữa từ tháng 2 - 3 dương lịch .


2. Cây xoài Đài Loan

Quả Xoài Đài Loan to, trung bình đạt 1 - 1,5kg, cùi dày, thịt quả đanh chắc, hạt mỏng, ăn ngọt đậm, đặc biệt ăn xanh cũng ngọt và sức sinh trưởng vượt trội so với các giống xoài khác.
Xoài Đài Loan dễ trồng, ít công chăm sóc, khi ra hoa tỷ lệ đậu khá cao. Đặc biệt, ra quả ngay sau năm đầu tiên, không có hiện tượng ra hoa nhiều nhưng không đậu quả nên trồng xoài Đài Loan trên đất tơi mục, vị trí trồng tương đối cao, đảm bảo đủ ẩm, nhưng thoát nước, vào mùa có nhiệt độ cao thì cây xoài vẫn sinh trưởng và phát triển tốt hơn


product_1395253476.jpg



Xoài Đài Loan thuộc loại cây ăn quả cho quả to


3. Cây phật thủ
Quả phật thủ để bàn thờ rất đẹp, mang nhiều yếu tố tâm linh, có thể để đc 2-4 tháng, mùi thơm thoang thoảng. Ngoài ra phật thủ trưng mạch nha cũng là phương thuốc dân gian trị ho rất hiệu quả.

icon21395251319.jpg



Quả Phật thủ có các cánh múi chụm lên như ngón tay, dân gian gọi là bàn tay Phật. Phật thủ được trưng lên bàn thờ với niềm cầu mong được bàn tay Phật trời ban Phúc Lộc, che chở, nâng đỡ, được chỉ đường dẫn lối trong làm ăn, công việc... Mâm ngũ quả có Phật thủ thì giá trị được tăng lên nhiều lần, quý giá hơn nhiều lần. Loại quả quý này còn mang ý ngĩa cầu mong cho ông bà, cha mẹ sống lâu trăm tuổi, gia đình luôn yên lành, hạnh phúc, may mắn...


icon21395251323.jpg



Cây ăn quả - Phật thủ

4. Cây ổi bốn mùa
Ổi bốn mùa thơm ngon giòn giòn, vị ngọt lan tỏa trong miệng, Quả ổi nhỏ, tròn căng, từ lúc xanh đến lúc chín, da chuyển từ xanh thẫm sang vàng trắng. Ổi ương giòn, vị mát, ngọt vừa. Ổi chín lại thơm, mềm, ngọt đậm. Ổi giòn dành cho cánh thanh niên. Ổi chín cho người răng yếu.ổi bốn mùa dễ trồng, hợp đất phù sa, sáu tháng đã bói hoa, một năm là cho quả.

icon21395250070.jpg



Ổi bốn mùa ra sai nhất vào lúc chính vụ, tháng 7, tháng 8 dương lịch.



Kỹ thuật trồng không có gì đặc biệt, chú ý không làm vỡ bầu, không trồng quá sâu hoặc quá nông, phải tính đến độ lún của đất, để sau khi tưới đẫm hoặc mưa to làm cho cây lún sâu xuống đất, cổ cây vẫn ngang với mặt đất.


5. Cây nhót ngọt
icon21395249872.jpg


Cây nhót ngọt có quả to và sai quả hơn nhót chua,khi chín nhót ngọt ăn có vị ngọt rôn rốt hơi chua như vị quả dứa.


product_1395249868.jpg



Nhót ngọt rất sai quả nên năng suất cao. Trồng một cây nhót ngọt 7-10 năm tuổi cho 1-2 tạ quả.


Nhót ngọt có thể trồng trên nhiều loại đất như phù sa ven sông, đất đồi, đất phù sa cổ, đất thung lũng ở các vùng núi… độ PH từ 5,5-7.


6. Cây Nho Mỹ quả đỏ
Nho Mỹ quả đỏ vỏ mỏng, vị ngọt thơm giàu dinh dưỡng. Nho Mỹ quả đỏ có thể giảm nguy cơ tai biến tim mạch, giảm tác hại của thuốc lá đối với phổi, ngăn ngừa ung thư và giúp cơ thể chống đỡ tốt hơn những tác dụng phụ mà việc điều trị ung thư gây ra, rất phù hợp làm quà biếu phụ nữ, trẻ em.
product_1395249478.jpg



Theo dược điển Mỹ, nho còn có công dụng chữa chứng ăn khó tiêu, sốt, trĩ, táo bón, các bệnh gan, thận. Nước ép nho đỏ vừa ảnh hưởng trực tiếp lên phản ứng đông máu, vừa làm tăng nồng độ các chất chống oxy hóa và làm giảm các gốc tự do. Resveratrol có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 7 lần vitamin E. Một nghiên cứu khác cho thấy, nước ép nho đỏ có hoạt tính chống oxy hóa mạnh gấp 3 lần so với nước ép cà chua, cam, bưởi.


icon21395249484.jpg

Nho Mỹ quả đỏ là một trong những Cây ăn quả đặc sản



Ngoài ra, trong quả nho còn có boron, một chất làm chậm lại hoặc ngăn chặn chứng loãng xương ở phụ nữ mãn kinh, người cao tuổi.

Cây nho Mỹ quả đỏ sinh trưởng và phát tốt trên đất phù sa, giàu chất dinh dưỡng, thoát nước tốt.Độ pH thích hợp cho cây nho từ 6,5-7. vùng trồng nho cần có điều kiện khí hậu khô, độ ẩm không khí thấp, lượng mưa ít, nếu mưa nhiều, kéo dài dễ làm bệnh phát sinh phát triển mạnh.


7. Cây mít Thái
product_1395249146.jpg



Cây mít thái mọc khoẻ, phát triển nhanh, lá to bóng, rất sai quả, quả nặng từ 6 – 12kg, cá biệt có quả tới 15kg. Cây ra quả quanh năm, trên cùng một cây có quả chín, có quả đang ra; múi mít thịt vàng đậm, ít xơ, giòn, ráo, vị ngọt đậm và thơm mát. Cây trưởng thành có thể cho từ 100 – 150 quả/cây.

Cây mít Thái rất khoẻ nên có thể trồng quanh năm,ít công chăm sóc, không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

8. Cây mít không hạt
Mít không hạt vị ngọt lịm, hương thơm, múi và xơ có màu vàng, độ dày múi đồng đều, bên trong múi không có hạt, cùi nhỏ, rất ít xơ, tỉ lệ phần ăn được trên 90 %. Năng suất cao, trọng lượng quả trung bình 9-10 kg, quả lớn 13-15 kg. Khi chín vỏ có màu vàng xanh, quả cân đối.


product_1395248875.jpg



Thời gian từ trồng đến cho quả 14-18 tháng, chăm sóc tốt cây cho quả sau khi trồng 10-12 tháng. Mít không hạt có vỏ mỏng, hàm lượng đường trong quả khi chín rất cao. Khi quả già vỏ có màu vàng xanh, gai nở, các đường chỉ xung quanh gai chuyển thành màu vàng sậm.


9. Cây Cóc Thái
icon21395248602.jpg



Cây cóc Thái cho quả to hơn cóc ta


Cây cóc Thái vốn dễ trồng lại siêng cho quả nên rất thích hợp trồng làm cây cảnh trong chậu tại nhà đô thị, cây cóc Thái còn cung cấp lá non có vị chua chua như rau sạch và trái cóc có thể dùng ăn sống hay làm thành món dưa chua rất hấp dẫn.

Chọn chậu trồng cây cóc tại nhà nên chọn chậu có kích thước miệng chậu từ 35-40 cm, cao từ 30-50 cm để cây cóc Thái có thể sinh trưởng lâu dài cho nhiều cành nhánh và cho nhiều quả.Nhớ dùng gạch hay gỗ kê đáy chậu trồng cây giúp thoát nước tốt.


10. Cây chanh không hạt

Chanh không hạt cho quả quanh năm ( nên gọi là chanh tứ quý) nhập từ Mỹ, được nhiều người ưa chuộng. Chanh không hạt có vỏ mỏng, sai quả, nước quả chua dịu và không có vị đắng.
product_1395248270.jpg

Chanh không hạt có vỏ mỏng, nước quả ít chua hơn và không có vị đắng như chanh ta, là mặt hàng xuất khẩu có giá trị.


icon21395248272.jpg



Cây chanh không hạt rất khỏe, có sức kháng bệnh rất mạnh, nhất là không thấy bị nhiễm bệnh vàng lá gân xanh như các loại cây có múi khác.

Chanh có thể trồng quanh năm, đặc biệt là vụ đông xuân trồng vào tháng 2 – 3, vụ thu đông trồng từ tháng 8 – 10.


11. Cây chanh đào

product_1395247733.jpg



Chanh đào cho quả to và sai, quả chanh đào vỏ mỏng,mọng nước có màu vàng sáng, ruột màu hồng đào và rất thơm chữa được ho. Lá chanh đào làm gia vị nên nhiều người ưa thích.

Cây Chanh đào khỏe, lá lớn, sai quả.Chanh đào khi chín sẽ có vỏ màu hồng hơi vàng.Hoa chanh trắng xóa, thơm thoang thoảng, lá chanh cũng rất thơm ăn với thịt gà luộc hoặc các món hấp hải sản rất ngon. Chanh đào có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau nhưng phát triển tốt khi được trồng trên đất xốp, có độ pH thích hợp từ 5-8.

Mùa của chanh đào diễn ra vào mùa thu và thường rất nhanh, khoảng 1 đến 2 tháng trong năm (khoảng tháng 8, 9 dương lịch). Khi chín vỏ chanh mỏng có màu vàng, tinh dầu nhiều, ruột màu hồng đào nhiều nước có trái màu vàng nghệ, vị chua dịu và rất thơm.

12. Thanh long ruột đỏ

icon21395252048.jpg


Thanh long ruột đỏ còn có tên gọi là thanh long Nữ Hoàng


Thanh long ruột đỏ có chứa Lycopene, là một chất chống ôxy hoá thiên nhiên, có thể chống ung thư, bệnh tim và làm giảm huyết áp. Thanh long ruột đỏ rất đẹp mắt và có lợi cho sức khoẻ.Bên ngoài thanh long đỏ có vỏ cứng, màu đỏ đậm tươi sáng; bên trong ngoài màu đỏ thẳm như son, lạ mắt ; thành phấn dinh dưỡng gấp đôi thanh long trắng. Với các chỉ số Vitamin C 12 - 6, Protid 1,30 – 1,08, Vitamin A , Glucid, Lipit thì thanh long ruột đỏ mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao.

Ngoài cách dùng thông thường ta có thể ép nước thanh long uống rất mát. Trong quá trình ép các hạt vỡ ra, cung cấp thêm chất xơ tốt cho quá trình tiêu hóa.Cây thanh long ruột đỏ thích nghi với nơi có nhiều ánh sáng, dưới ánh sáng cao, độ đường tăng, nhiệt độ thích hợp từ 15- 35oC

Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cây ăn quả còn có nhiều công dụng:

- Các loại quả và các bộ phận khác của cây như rễ, lá, hoa, vỏ, hạt...có khả năng chữa bệnh (cao huyết áp, tim mạch, suy nhược thần kinh, dạ dày, đường tiêu hóa, kiết lỵ, chống nhiễm xạ).

- Cây ăn quả còn có tác dụng lớn trong việc bảo vệ môi trường sinh thái với các chức năng làm sạch môi trường, giảm tiếng ồn, làm rừng phòng hộ chống xói mòn, làm đẹp cảnh quan, là nguồn mật để nuôi ong.

Cây ăn quả >>

Mọi thông tin xin liên hệ :
Công ty cổ phần Vườn Đông Phương
Siêu thị hoa Cây cảnh Thăng Long: 168 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân – HN
Shop hoa + Trang trại hoa Cây cảnh Thăng Long: Cạnh UBND xã Tam Hiệp – Thanh Trì - HN
Vp: Huỳnh Cung - Tam Hiệp- Thanh Trì - HN.
ĐT: (04)632.87.450 - (04)63287461 - 0988.716591 - 0965 687 957
Mail: hoala.vn@gmail.com
Website: http://hoala.vn - http://caycanhthanglong.vn/
 




Back
Top