Cây đầu lân

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Tên khoa học: Couroupita surinamensis Mart. ex Berg.
Họ: Lộc vừng Lecythidaceae
Bộ: Sim Myrtales

Cây có tên tiếng Anh là Cannon ball-tree hay Foul coconut tree, còn ở nước ta thường được gọi là cây sala - có người còn gọi là Sala song thọ, thường thì tín hữu Phật giáo sử dụng tên này; một tên thì căn cứ trên hình dáng nhụy hoa mà đặt: hàm rồng - tên này người miền Bắc thường hay gọi; còn một tên thì căn cứ trên hình dáng nguyên hoa mà đặt: ngọc kỳ lân - tên này thì giới sưu tập cây cảnh thường sử dụng.
Cây được du nhập vào nước ta chủ yếu từ Ấn Độ, nguồn gốc của cây chưa được rõ ràng thường được cho xuất phát từ Ấn Độ hoặc Singapore Cây thường được trồng ở các chùa vì cây này thì liên quan đến một trong 04 sự kiện trọng đại trong cuộc đời của Ngài: Nhập Niết Bàn hay Nhập diệt nên rồi trồng nó cũng như là trồng cây bồ đề .


Kỳ lân là loại cây nhìn xa rất giống cây thông, hoa mọc thường xuyên và chi chít xung quang thân và có mùi thơm rất dễ chịu và bay xa nhưng trái của nó thì rất thúi. Nhưng khi bổ trái thúi này ra thì mới lấy được hạt để trồng, hạt này cũng phải thúi đi mới nảy được mầm lên cây. Quá trình này diễn tiến đúng theo chủ nghĩa phồn thực trong việc phát triển xã hội SINH - DIỆT - TÁI TẠO của Ấn giáo - Ấn độ, nơi phát tích Phật giáo.
arq064_01_11.jpg

 


Last edited:


Back
Top