cây dừa xiêm

  • Thread starter hothainguyen
  • Ngày gửi
Nhà tui trồng dừa xiêm. Nhưng chỉ thấy ra hoa mà không đậu quả. Xin bà con hướng dẫn dùm với. Cảm ơn nhiều. Đang mong :confused:
 


Nhà tui trồng dừa xiêm. Nhưng chỉ thấy ra hoa mà không đậu quả. Xin bà con hướng dẫn dùm với. Cảm ơn nhiều. Đang mong :confused:

bạn không nói rõ. có bao nhiêu cây. và cây đã mấy tuổi rồi ? có chắc chắn là cây bạn đang có là dừa xiêm không đó ?
Dừa xiêm thường cho trái rất sớm, khi mới chỉ ở độ cao rất thấp..
khác với dừa BỊ dừa xiêm có hoa đực và hoa cái nờ hầu như trùng ngày. nên đậu quả rất nhiều..
Trường hợp của bạn có thể là
1. không phải dừa xiêm
2 cây còn quá non chưa thuần thục
3 đất trồng có...vấn đề

Mua chứng khoán là ích nước... lợi thân
 
Mình trồng dừa xiêm đã 5 năm tuổi, cho trái được 2 năm nay, sản lượng bình thường. Đến năm nay thì gặp sự cố như thế. Cảm ơn bạn đã góp ý. Bạn thanhoan trên kia có chỉ mình bón muối vô gốc, mình thấy có lý và trước đây đã thử ( lâu rồi, nhưng không đúng mùa ra hoa). không biết ý bạn thấy có đúng không ?
 
Mình trồng dừa xiêm đã 5 năm tuổi, cho trái được 2 năm nay, sản lượng bình thường. Đến năm nay thì gặp sự cố như thế. Cảm ơn bạn đã góp ý. Bạn thanhoan trên kia có chỉ mình bón muối vô gốc, mình thấy có lý và trước đây đã thử ( lâu rồi, nhưng không đúng mùa ra hoa). không biết ý bạn thấy có đúng không ?

Tạm kết luận được là đất kiệt màu mỡ rồi,bạn nên thêm NPK (20.20.20 )cho vườn dừa. vài kg 1 gốc /1 năm chia làm 3 lần , lá dừa và các bẹ dừa và rác trong vườn không nên đốt mà nên ủ vào gốc. để đất bớt kiệt màu
Thêm NPK cho dừa phải đều đặn. theo một lịch nhất định, không được gián đoạn, thì cũng phải 2 năm sau mới có kết quả..
trong 1 tháng dừa ra một đọt non.nở một chùm bông, đậu 1 quầy mới. cho thu hoặc 1 quầy tới lứa và rụng đi 1 lá già. 1 quầy dừa xiêm trung bình 18 trái và 1 năm thu hoạch 12 quầy
bạn nên kiên nhẫn bón phân trong nhiều năm rễ dừa sẽ thêm được rất nhiều và vươn ra rất xa ,nhờ nhiều rễ và vươn xa nên dừa sẽ rút được nhiều màu mỡ trong đất dù ít màu. lúc đó dừa mới phát mạnh ( bón bằng cách rải đều trên đất trong chu vi tán lá, xa gốc 1 chút sẽ tốt hơn vì rễ sẽ cố vươn xa để hút phân nên dài thêm ra sau khi rải phân xong nên xới đất cho phân chìm xuống khỏi bị Phong Hóa ( bốc hơi mất)..)
đất ngập nước. dừa sống nhưng không đậu trái
Bón muối cho cây là cách để thêm vi khoáng mà thôi, tuy nhiên cách này cũng cho hương vị nước dừa thêm đậm đà.người ta bón muối bằng cách :
Đục một lỗ trên thân cây. nhét muối hột vào (muối hột đen chưa tinh luyện) sau đó trét đất sét lại, nước dừa sẽ ngọt hơn vì vị đậm của muối
 
Last edited by a moderator:
Dừa Xiêm.

Nhà tui trồng dừa xiêm. Nhưng chỉ thấy ra hoa mà không đậu quả. Xin bà con hướng dẫn dùm với. Cảm ơn nhiều. Đang mong :confused:
Xin cho hỏi bạn trồng dừa xiêm ở đâu ?
Trồng ở trong nhà à !?
Nếu trồng ở trong nhà ,dừa ko cho trái là đúng rồi.
Còn nếu nhà bạn ở Bến Tre thì trồng chỗ nào cũng cho trái cả.Kể cả trồng trong chậu kiểng .
Vài thông tỉn cho bạn.
Tôi SjBen, 01639176493
 
Cảm ơn mọi người rất nhiều nha. Những điều mọi người chỉ dẫn rất có ích với mình. Một lần nữa , cảm ơn mọi người.
À, mình ở Bình Định bạn à.
 
[FONT=&quot] * Việt Nam là nước có sản lượng dừa khá lớn nhưng năng suất không cao do thiếu đầu tư và chăm sóc. Trước đây, có lúc trái dừa rớt giá, nhiều nông dân bỏ mặc bọ cánh cứng tàn phá hay đốn bỏ trồng cây khác. Diện tích dừa hiện nay còn khoảng 200 nghìn Ha, tập trung nhiều ở Bến Tre gần 40 nghìn Ha. Cây dừa hiện nay được xem là cây ăn trái có nhiều tiềm năng và triển vọng, đặc biệt là cây dừa Xiêm thơm (Dừa dứa- Aromatic coconut) là loại cây trồng cần có chiến lược đầu tư nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao và lợi ích xã hội lâu dài

Đặc điểm:
- Cây dừa dứa mọc tốt nhiều nơi từ các tỉnh miền Trung- Trung Bộ chaỵ dài đến Cà Mau. Vùng ven biển nhiều loài cây ăn trái không thể mọc được, cây dừa dứa vẫn tươi tốt. Nó ưa thích đất có kết cấu tơi xốp, hàm lượng dinh dưỡng các chất dễ tiêu cao và đất không quá phèn hay quá mặn, độ pH từ 4,5 trở lên có thể trồng được. Trên vùng đất bạc màu cần cung cấp nhiều phân hữu cơ cho cây dừa để đạt năng suất và chất lượng cao.
- Dừa dứa thuộc nhóm dừa lùn. Giống đồng hợp tử (homozygous), đây là lợi thế giúp cho công tác tuyển chọn giống có nhiều thuận lợi. Nếu trồng chuyên canh cây dừa dứa cách ly với các vườn dừa khác giống thì không có khả năng lai tạp.
- Dạng cây và trái giống dừa Xiêm xanh, chỉ khác ở nước và cơm dừa thơm mùi lá dứa, mùa nắng hạn mùi thơm càng đậm. Bộ rể và lá cũng có mùi thơm, lơi dụng đặc tính này, người ta có thể ngửi rể hay lá cây đã nghiền nát, nếu thơm mùi lá dứa thì có thể kết luận là đúng giống.
- Cây trồng sau 3 - 4 năm cho trái. Bình quân cho 15 buồng, khoảng 220 trái cây/năm. Năng suất cao và ổn định ở cây từ 6- 25 năm tuổi.

Công dụng:
Cây dừa dứa có công dụng như các giống dừa lùn khác nhưng nhờ mùi thơm đặc trưng nên người tiêu dùng rất ưa chuộng.
- Dừa tươi làm thức uống giải khác và bồi dưỡng sức khỏe vì: Nước dừa nhiều đường Glucose, Fructose và Sucrose. Giàu đạm chất. Nhiều Vitamine C và B1 cũng như các khoáng chất. Nước dừa có thể dùng pha chế môi trường nuôi cấy mô. Tham gia vào quá trình chế biến thức ăn hay đóng hộp giúp việc tồn trử lâu dài, nâng cao được giá trị sản phẩm.
- Cung cấp nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm cao cấp và là dược liệu quí bồi dưỡng và làm đẹp cho phụ nữ.
- Cơm dừa khô lấy dầu, làm bánh mứt, kẹo, phụ phẩm dùng làm thức ăn chăn nuôi hay phân bón. Cơm dừa nạo làm thạch dừa, sấy khô là mặt hàng xuất khẩu ổn định, có hiệu quả kinh tế cao.
- Tàu- lá làm chất đốt, thân gỗ già để làm nhà, làm đồ gia dụng. Vỏ dừa lấy sơ làm thảm, vật liệu cách âm, ván lát, phân bón. Gáo dừa làm than hoạt tính để xử lý mùi và dùng trong y học để chửa bệnh. Các nghệ nhân đã sáng tác hàng trăm sản phẩm thủ công mĩ nghệ phục vụ nhu cầu tiêu dừng và hàng lưu niệm.

Sau thời gian xây dựng cơ bản khoảng 3- 4 năm cây dừa có thể cho hoa lợi theo thời giá hiện nay trung bình tại vườn là 6.000đ/trái, mỗi héc ta trồng dừa đạt doanh thu trên 300 triệu/năm. Vườn du lịch sinh thái trồng cây dừa dứa để tạo sinh cảnh và phục vụ du khách tại chổ, lợi nhuận có thể đạt cao hơn hai lần. Lợi ích xã hội có thể đạt dược là rất lớn như: Bảo vệ môi trường, tạo được nhiều công ăn việc làn cho người lao động tham gia vào hoạt động trồng chăm sóc, chế biến và tiêu thụ những sản phẩm từ cây dừa dứa.

[/FONT] [FONT=&quot]
Link: http://www.caygiong.com/index.php?Module=Content&Action=view&id=371&Itemid=235

<table summary="" width="200" align="" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;"> <table summary="" style="width: 431px; height: 156px;" align="" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> </tr><tr> <td style="text-align: center;">
DSCF6770.jpg
</td> <td style="text-align: center;">
DSCF6774.jpg
</td> </tr> </tbody> </table> </td> </tr> </tbody> </table>​

[/FONT]<table class="content" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2"><tbody><tr><td class="title" height="30" valign="top">LIÊN HỆ
</td></tr> <tr> <td class="title_info">VƯỜN CÂY GIỐNG CHẤT LƯỢNG CAO ISLAND</td> </tr> <tr> <td valign="top"> <table class="content" border="0" cellpadding="0" cellspacing="2" height="100%"> <tbody><tr> <td>Địa chỉ :</td> <td> 77/5 Bình Thuận 1, Hòa Ninh, Long Hồ, Vĩnh Long</td> </tr> <tr> <td>Điện thoại :</td> <td>070. 3 859 859 – 3 503 288 – 3 503 282 </td> </tr> <tr> <td>Hotline :</td> <td>0913. 960 543 - 0939. 133 555</td> </tr> <tr> <td>Fax :</td> <td>070. 3 954 222</td> </tr> <tr> <td>E-mail :</td> <td> info@caygiong.com - island@caygiong.com
</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
 

Cho em hỏi ké, trồng dừa xiêm này ở ruộng lúa đấp mô đất lên, rồi để vậy luôn không cần lên liếp có được không.
 
Mình cũng đang có dự tính trồng dưa xiêm lùn tại miền bắc nhưng cũng đang thắc mắc không biết là dừa có chịu được khí hậu lạnh hay không ai biết chỉ giúp mình...mình ở hà nam
»
 


Back
Top