Cây kim tiền thảo

  • Thread starter Jerrychuot
  • Ngày gửi
Mình đang bị sỏi thận, mình đã mua thuốc kim tiền thảo loại 100v/hộp. Nhưng hôm qua mình về nhà ông anh chơi, thấy có bà cụ bức bức mấy cái dây gì mình chưa biết, mới ngừng lại hỏi thì bà cụ bảo bức cây kim tiền thảo. Do ở xa nên mình định lấy 1 lần nhiều nhiều, nhưng để lâu nó héo. Vậy các bác ai rành thì cho mình hỏi cây này về phơi khô rồi bảo quản để dùng lâu đc không? có tác dụng như còn tươi hay không? và cách sử dụng như thế nào hiệu quả nhất?
 


Kim tiền thảo còn có tên gọi khác như: đồng tiền lông, mắt rồng...thuộc họ cánh bướm hoa màu tía, quả đậu nhỏ. Dây mọc bò.Lá so le gồm một hoặc ba lá chét tròn hình giống đồng tiền, do đó có tên. Thuốc theo kinh nghiệm dân gian chủ yếu chữa bệnh sỏi túi mật, sỏi thận, bàng quang. Ngày dùng 10 đến 30g dùng tươi hay khô đều được
 
Nếu sỏi của bạn cỡ 5ly đổ xuống thì về vs mình. mình bán thuốc cho.
Mã đề+râu mèo+ Kim tiền thảo. đảm bảo tan sỏi. hehe.
Mình ở hà nội nhé
Cây này phơi khô dùng được. ở chỗ mìnhng ta hay dùng khô, kết hợp với râu mèo và và mã đề. sao vàng đun uống thay nước hàng ngày.
 
Có lần mình tới vùng núi Quảng Ninh bà con gọi Kim Tiền Thảo là cây lá mắt nai,họ phơi khô bán cho người bị sỏi thận về sắc uống thay nước.
 
Kim tiền thảo dùng chữa sỏi thận tốt lắm mà dùng tươi hay khô gì cũng được đó bạn. Bạn cứ đem về cắt khúc phơi cho thật khô rồi để ở chỗ nào khô ráo và thoáng mát để dùng dần.
Môi lần bạn lấy khoảng 10-30g sắc với khoảng 1 lít nước để uống hàng ngày sẽ giúp làm tiêu và đẩy sỏi thận ra đấy.
 


Back
Top