cây móng quỷ (devil’s claw)

  • Thread starter hongthu37
  • Ngày gửi
Cây móng quỷ là một phương thuốc dân gian được sử dụng điều trị một số bệnh, bao gồm viêm khớp và thấp khớp. Nó như một chất chống viêm và giảm đau trong bệnh đau lưng thấp và viêm xương khớp. Thành phần chủ yếu là harpagoside (tập trung ở rễ), glucoside monoterpene. Glycosid iridoid khác bao gồm procumbide, harpagide, 8-para-coumaroyl-harpagide, và verbascoside.
Cây móng quỷ được sử dụng rộng rãi dưới dạng dược chất bổ sung trong các loại dược phẩm và thực phẩm chức năng, được sản xuất bởi các nhà sản xuất dược phẩm uy tín để điều trị các cơn đau và bệnh lý về khớp. Một số TPCN cho bệnh nhân Gout cũng có chiết xuất từ cây móng quỷ.
Liều dùng: để giảm đau lưng, đau cơ, viêm xương khớp và sử dụng liều hàng ngày củ thô tối đa lên đến 9 g; 1-3 g chiết, hoặc harpagoside 50-100 mg.
http://suckhoethuongthuc.com/index....at-dong-thuc-vat/64-cay-mong-quy-devil-s-claw
 


Cây này không có ở Việt Nam. Nó ở châu Phi.
Trái nó còn xanh:

devil's-claw-seed-pod-7-21-14.gif


Khi già khô, thì vỏ nó như móng tay dài:

unicor5b.jpg


Hình này có cả trái xanh trái già:

Proboscidea_par_300.jpg


Nói chung, khen cây gì thì nó chữa bách
bệnh, nhưng thật ra chẳng chữa được tốt
bệnh gì.
 
cây này không có công dụng chữa bệnh, mà giúp giảm đau và giảm viêm thôi bác ợ. Uống thứ gì từ cây cỏ "herbal" vẫn ít hại cho cơ thể hơn là uống hóa chất như ibuprofen . Khi bị bệnh khớp , thoái hóa, hay gai thì chả có thuốc gì chữa khỏi, ngoài tập VLTL.
 


Back
Top