Cây Ngân Hạnh và các ứng dụng trang trí

  • Thread starter datinh3m
  • Ngày gửi
D

datinh3m

Guest
Cây Ngân Hạnh du nhập về Việt Nam trong thời gian vừa qua đã được thuần hóa và phát triển ổn định tại cây cảnh Thăng Long.

cay-ngan-hanh-co.jpg


Giống cây Ngân Hạnh thuộc loại cây “hóa thạch cổ xưa” và tượng trưng cho sự mạnh mẽ ngoan cường vượt lên mọi nghịch cảnh tuy nhiên cách trang trí và ứng dụng trang trí của cây Ngân Hạnh trong cảnh quan như thế nào để sân vườn, biệt thự… của bạn trở nên cuốn hút với màu vàng ruộm óng ả của màu lá Ngân Hạnh thì không phải là ai cũng biết.

trang-tri-cay-ngan-hanh.jpg


Chúng ta hãy cùng thao khảo cách trang trí cây Ngân Hạnh trong sân vườn, cảnh quan từ Cây Cảnh Thăng Long để có những không gian sinh động nhé:

Con đường cây Ngân Hạnh:

con-duong-cay-ngan-hanh.jpg


Cây Ngân Hạnh là cây cổ thụ lâu niên được dùng làm cây bóng mát, do đó nếu bạn may mắn sở hữu một không gian rộng lớn, thoáng đãng thì có thể trồng hai hàng cây Ngân Hạnh trang trí.

con-duong-ngan-hanh.jpg


Vào mùa thu khi lá cây Ngân Hạnh chuyển sang màu vàng đặc trưng, đi dạo dưới con đường lãng mạn này sẽ khiến cho bạn thoải mái và dễ chịu.

hang-cay-ngan-hanh-la-vang.jpg


Điểm nhấn dùng cây Ngân Hạnh trang trí sân vườn:

diem-nhan-cay-ngan-hanh.jpg


Với màu vàng đặc trưng của mình, bạn có thể trồng cây Ngân Hạnh làm điểm nhấn trang trí. Có rất nhiều cách trang trí cây Ngân Hạnh trong sân vườn và trồng ở các vị trí khác nhau: trước hiên nhà, điểm nhấn trong khu vườn, trồng làm hàng rào điểm nhấn…

cay-ngan-hanh-truoc-nha.jpg


Có thể trồng cây Ngân Hạnh trước hiên nhà tạo điểm nhấn, tuy nhiên cần lưu ý nếu trồng Ngân Hạnh lấy bóng mát trước sân thì cần không gian rộng và khoảng trống ở phía trên đủ lớn để tán cây có thể phát triển tốt.

thu-gian-duoi-goc-cay-ngan-hanh.jpg


Bạn có thể tận dụng bóng mát của cây Ngân Hạnh làm không gian thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trang trí sân vườn bằng cây Ngân Hạnh cắt tỉa, tạo hình:
Cây Ngân Hạnh có thể được cắt tỉa, tạo hình để phù hợp với yêu cầu trang trí trong không gian.

tao-hinh-cay-ngan-hanh.jpg


Cây Ngân Hạnh có thể được tạo hình nghệ thuật làm điểm nhấn ở trước sân vườn, biệt thự.

cay-ngan-hanh-thang-dung.jpg


Nếu bạn yêu thích màu vàng của cây Ngân Hạnh mà không có không gian rộng lớn thì có thể tạo hình cây Ngân Hạnh theo dạng thẳng đứng. Bạn chỉ giữ một gốc chính cây Ngân Hạnh và phát triển bề rộng của tán lá làm điểm nhấn.

hang-cay-ngan-hanh-cat-tia.jpg


Bạn có thể trồng thành hàng cây Ngân Hạnh như thế này trong không gian sân vườn.

cay-ngan-hanh-hinh-thong.jpg


Ngoài việc cắt tỉa tạo hình thành cây cao Ngân Hạnh, có thể cắt tỉa dạng tán thông tháp nhọn, với màu vàng của lá Ngân Hạnh điểm nhấn hàng thông Ngân Hạnh trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

bonsai-cay-ngan-hanh.jpg


Trong nghệ thuật trang trí, tạo hình cây cảnh thì cây Ngân Hạnh bonsai cũng “được lòng” nhiều người yêu cây cảnh bởi sự thay đổi màu sắc lá đặc biệt và khả năng dễ tạo hình của cây. Nếu bạn yêu mến cây Ngân Hạnh và không sở hữu một khu vườn lớn thì bạn có thể tạo hình những cây Ngân Hạnh dáng bonsai để trang trí ngoài ban công, phòng khách… của bạn.

cay-ngan-hanh-to.jpg


Cây Ngân Hạnh là một trong những loại cây cảnh có ý nghĩa về nghệ thuật, tạo hình và được dùng làm thuốc rất phổ biến nước ngoài.

la-ngan-hanh.jpg


Tại Việt Nam hiện nay, sau một thời gian trồng thử nghiệm những chồi non của cây Ngân Hạnh tại trang trại hoa – cây cảnh đã cho ra những chiếc lá đầu tiên.

Mời bạn và gia đình ghé trang trại hoa – cây cảnh Thăng Long để ngắm những chiếc lá cây Ngân Hạnh (cây Rẻ Quạt, cây Ngân Quả, cây Bạch Quả..) đầu tiên tại Việt Nam.
Nguồn : caycanhthanglong.vn
 




Back
Top