CÂY SƯA 5 TUỔI ĐÃ CÓ LÕI

TRỒNG 2009 THEO DÕI VÀ CHĂM SÓC. BÂY GIỜ MỚI THẤY KẾT QUẢ XÌ MỦ LÀ SINH LÕI. NHƯNG CÂY LẠI CHƯA CÓ BÔNG VÀ TRÁI KHÔNG LẼ DO TÔI MÉ NHÁNH LIÊN TỤC KHÔNG TẠO SỰ ỔN ĐỊNH CHO CÂY. CÓ BÁC NÀO TRỒNG 5 NĂM MÀ CÂY CHO BÔNG VÀ TRÁI HAY CHƯA CHIA SẼ CHO HÀO HỨNG.
20141202_124058.jpg
20141202_123839.jpg
 


Khoan thử chưa bác mà hào hứng thế, sưa 5 năm có lõi là bình thường chỉ là lõi của nó tầm que đũa thôi, chăm tốt 8 - 10 năm là bán được
 
Bác @caygiong, theo tôi 10 năm nữa lõi bằng que đũa Bác nhuể. Chứ lõi bi giờ không khéo chỉ bằng chân cây nhang ah ha.....
đất nhà a ngọc rộng và an ninh quá tốt. theo em anh nên trồng thêm ít cây sưa hay trắc nữa, sau 20 năm có gỗ đóng đồ mộc cao cấp dạng giả cổ. còn mấy cây cẩm theo em anh nên trồng chơi thôi. tụi cẩm rất chậm lớn và lõi lại ít nữa. giữa sưa và trắc thì em nghĩ sưa nhanh có lõi hơn.
 
A Giang E bị mất điện thoại nên số của mọi người trên diễn đàn này e mất hết ui?
Hình trên F : Dư đẹp trai nhất xóm Lâm Nghiệp đó nha ^^ . Dư có Sưa Đỏ chưa ?! Liên hệ anh @luungoc xem có cây con nào không !
 

Ngoại hình thì đúng là Sưa Đỏ _ Trắc Bắc Bộ / nhưng về sinh thái thì bạn nên chụp thêm hình mặt dưới lá và đọt non . Nếu bạn tự tin thì : xé vài lá non : xé gãy đôi lá : ngửi thử : có mùi hôi nồng nhẹ : thì đúng là Sưa Đỏ . Để chắc chắn 100% : bạn đào nhẹ :1-3cm trên mặt đất : thấy có các nốt sần : đường kính 1-2mm đeo thành chuỗi 2-3-4-5 hạt trên một sợi rễ ( các nốt sần tròn đều , có khoảng trống sần sùi ở giữa _ trong nốt ) . Nếu tất cả các đặc điểm trên đều đúng như mô tả thì chắc chắn 100% Sưa Đỏ .
 


Back
Top