cây trà cổ

  • Thread starter huỳnh anh nhật
  • Ngày gửi
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: huỳnh anh nhật
- Địa chỉ: 38 A Trần Phú - Dalat
- Tel, Fax: 0913881386
- Email: cuu_chienbinh2002@yahoo.com
================================

Nhờ các Bác các Chú chỉ giúp cháu cách cứu cây trà cổ. Cháu có 2 gốc trà cổ (trà Cầu Đất - Dalat) cùng về vô chậu một lượt, cùng kỹ thuật mà sao 1 gốc thì đâm chồi tươi tốt, còn một gốc thì càng ngày càng khô, có mua thuốc xịt (phân bón lá Hormic) nhưng kg thấy tác dụng. Xin các Bác chỉ giúp cháu.
 


Chào bạn Nhật,
Mình cũng sống ở Dalat đây, tuy mình không trực tiếp chăm sóc trà cổ, nhưng có chút kinh nghiệm chia sẽ với bạn. Nếu bạn bứng gốc trà cổ vào chậu thì nên lưu lý khi bứng, vịêc này đòi hỏi kinh nghiệm và theo mình nó sẽ quyết định rất nhiều đến khả năng sống còn của gốc trà sau này. Trà cổ thì mình nghĩ ko cần phân bón nhiều, chỉ cần tưới đủ nước và phòng sâu bệnh thôi
 
Bạn cách ly 2 cây ra xa nhau ,khuất tầm mắt nhau là 2 cây sẽ sống. Bạn cứ để ý xem 2 hoặc hơn 2 cây cùng lứa để gần nhau sẽ thấy 2 cây phát triển khác nhau.
 
Chào anh Nhật !
Tôi ở Biên Hòa ,tôi được người quen tặng cây trà cổ Đà Lạt đến nay đã được 4,5 tháng rồi. Cây sống nhưng không tươi tốt. Nếu anh có đã có chút kinh nghiệm nào thì chỉ giúp tôi cách chăm sóc với nhé, tôi cảm ơn anh.
 
gần nhà em có 2 cây trà, được trồng trong chậu , chủ nhà hay cắt lá nấu nước uống, không bít phải cùng loại với cây này không.
 
hii,e nghĩ chắc là loại trà này đó,e được bít ở Lâm Đồng,Đà lạt có những đồi trà rất lớn,có nhiều gốc trà khi người ta khai thác lá nhiều lần,co1 gốc trà lên đến vài chục trên trên cả trăm năm,có từ thời Pháp thuộc,gốc của nó rất to và đẹp,trên đó bán rất rẻ,và hình như chỉ những vùng núi,hoặc lân cận như dắlak thì may ra tỉ lệ nó sống cao,và phát triển!mà cay trà cũng thuộc loại hoa trà đó!hình như hoa trà mau vàng chữa được nhìu bịnh lém đó!
 


Back
Top