Chăn nuôi ếch hiện nay

  • Thread starter Trường Tịnh
  • Ngày gửi
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: Trường Tịnh
- Địa chỉ: Đồng Tháp
- Tel, Fax: ::: FaX
- email: nguyentruongtinh0@gmail.com
================================

<p>Xin ch&agrave;o!</p><p>C&aacute;c b&aacute;c c&oacute; biết hiện nay những giống ếch n&agrave;o được nu&ocirc;i v&agrave; gi&aacute; của loại ếch nu&ocirc;i hiện hay l&agrave; bao nhi&ecirc;u kh&ocirc;ng? nơi ti&ecirc;u thụ chủ yếu l&agrave; ở những nơi n&agrave;o?</p><p>Ai biết được th&ocirc;ng tin th&igrave; chỉ d&ugrave;m, c&aacute;m ơn nhiều!!!<br /></p>
 


Thông Tin ếch

[vutruongcafe]THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: VŨ TRƯỜNG
- Địa chỉ: Đồng Tháp
- Tel, Fax: ::: FaX
- email: vutruongcafe@yahoo.com.vn
================================


Xin chào!
Các bác oi cho mình hỏi vì trước đây mình nuôi cá nên ko biết về con ếch,bây giờ mình muốn chuyển sang nuôi êch các bác cho mình hỏi có bao nhiêu loại êch để nuôi công ngiệp vậy? bac nào biết chỉ dùm em với em thank nhiều./.
vutruongcafe:)
 
[vutruongcafe]THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: VŨ TRƯỜNG
- Địa chỉ: Đồng Tháp
- Tel, Fax: ::: FaX
- email: vutruongcafe@yahoo.com.vn
================================


Xin chào!
Các bác oi cho mình hỏi vì trước đây mình nuôi cá nên ko biết về con ếch,bây giờ mình muốn chuyển sang nuôi êch các bác cho mình hỏi có bao nhiêu loại êch để nuôi công ngiệp vậy? bac nào biết chỉ dùm em với em thank nhiều./.
vutruongcafe:)
Anh nên nuôi ếch thái lan. em cũng sắp nuôi rồi. Thân. Ếch Thái lan lớn nhanh, trọng lượng nặng ký, sinh sản tốt...
 
Mô hình nuôi ếch công nghiệp - giải pháp nào cho sự phát triển bền vững

Mời xem bài Báo này bà con sẽ có hướng phát triển tốt hơn:

Mô hình nuôi ếch công nghiệp - giải pháp nào cho sự phát triển bền vững

(Mard-22/7/2010): Hiện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có khoảng 65 hộ nuôi ếch công nghiệp thì chỉ có khoảng 60% hòa vốn hoặc có lãi. Lý giải điều này, phần lớn những người am hiểu về nghề nuôi ếch đều cho rằng: hiện nay, nông dân chưa biết lựa chọn loại con giống có hiệu quả kinh tế cao, quy mô sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết và nhất là kỹ thuật nuôi chưa thật hoàn chỉnh.


Nhiều hộ nuôi chưa biết gì về kỹ thuật nuôi ếch nhưng thấy nuôi ếch mang lại hiệu quả kinh tế khá cao nên mua về nuôi theo phong trào. Nếu nuôi thuận lợi thì lợi nhuận đạt được là tương đối khá, tuy nhiên, khi có dịch bệnh xảy ra thì lúng túng không biết xử lý như thế nào, dẫn đến thiệt hại cao.
Hiện nay, nuôi ếch công nghiệp tập trung chủ yếu ở 3 loại: ếch Thái Lan, ếch đồng Việt Nam và ếch bò Nam Mỹ, nhưng hiện nay nông dân vẫn còn loay hoay chưa biết giống nào có hiệu quả. Một số nông dân nuôi ếch Thái cho rằng, tỷ lệ ếch Thái chết trong đàn rất cao, do xuất hiện một số bệnh khó chữa trị, và thường ăn lẫn nhau ở giai đoạn chuyển từ nòng nọc sang ếch con và trong giai đoạn ban đầu. Về điều này, anh Võ Thanh Liêm, nông dân nuôi ếch Thái tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành buồn bã cho biết, anh bắt đầu nuôi thử ếch công nghiệp từ tháng 11-2009 với 1.000 con giống, trị giá 1.500 đồng mỗi con. Vì chưa am hiểu kỹ thuật nuôi cũng như cách phòng trị bệnh cho ếch nên đàn ếch của anh có tỷ lệ hao hụt cao lên đến 50%. Sau 2,5 tháng nuôi, tổng số ếch thương phẩm bán được gần 500 con. Sau khi trừ chí phí thức ăn, con giống, thuốc phòng trừ bệnh, cải tạo ao nuôi… gia đình anh đã lỗ gần 2 triệu đồng.
Một số người nuôi Thủy sản cho rằng, ếch Thái Lan giá trị kinh tế không cao, do không xuất khẩu được và tiêu thụ nội địa yếu. Tuy nhiên, thời gian gần đây thịt ếch được nhiều người ưa chuộng và thương lái lùng mua với giá khá cao. Nhiều hộ nông dân từ chỗ kinh tế khó khăn, đất đai sản xuất nông nghiệp không nhiều đã vươn lên khá giả từ nghề nuôi ếch. Một trong những người đầu tiên thành công trong nghề nuôi ếch Thái ở Tiền Giang là Ông Phan Văn Có ở ấp 2, xã Đạo Thạnh, Thành phố Mỹ Tho. Hiện tại, gia đình ông Có nuôi khoảng 10 ngàn con ếch thịt cùng 300 con ếch giống trong 8 vèo đặt dưới các ao. Điều đáng nói từ mô hình nuôi ếch này là tuy diện tích không lớn (diện tích ao nuôi và mặt đất chỉ vỏn vẹn 300m2), kinh phí đầu tư cho chuồng trại, con giống, thức ăn không cao, nhưng hiệu quả đáng kể. Ngoài ra, cũng có nhiều nông dân khác thành công trong nghề nuôi ếch như: hộ ông Lê Văn Mẹo, Nguyễn Văn Hùng…
Theo các chuyên gia trong ngành nông nghiệp, hiện nay có nhiều thông tin khác nhau về hiệu quả kinh tế của các loài ếch nhưng nếu nhìn ở từng khía cạnh thì loại ếch nào cũng có những ưu khuyết điểm nhất định, nhưng nếu nhìn một cách tổng thể thì ếch Thái Lan là giống ếch phù hợp nhất trong điều kiện nuôi công nghiệp. Bởi ếch Thái phát triển rất nhanh, thích nghi với điều kiện nuôi giữ, ăn thức ăn công nghiệp. Hơn nữa, sự tăng trưởng của ếch Thái cũng khá nhanh, chỉ sau 3 tháng nuôi có thể đạt từ 150 đến 200g. Việc nông dân nuôi ếch hiện nay bị thua lỗ không chỉ là vấn đề con giống, mà còn do bà con chạy theo phong trào chưa có kế hoạch phát triển bền vững, chưa nắm bắt được kỹ thuật, chưa chuẩn bị các điều kiện nuôi và chăm sóc ếch đúng yêu cầu.
Theo các chuyên gia ding dưỡng Thủy sản, nuôi ếch thương phẩm rất cần chú trọng đến đầu tư thức ăn, bởi đây là khâu có tính quyết định hiệu quả kinh tế sau này. Do đó, nông dân cần tận dụng những thức ăn sẵn có tại nhà với giá rẻ, hay thức ăn tự chế biến từ bột cá, cám xay, các loại ngũ cốc, giun quế… bảo đảm lượng đạm từ 25% đến 28%. Làm được điều đó, giá thành ếch thương phẩm sẽ giảm và lợi nhuận tăng lên.
Trong lúc chưa thống nhất chọn giống nào là phù hợp, đạt hiệu quả cao, một số chuyên gia đề xuất, nên thực hiện phương pháp lai tạo ếch Thái và ếch đồng Việt Nam để hạn chế những bất lợi của ếch Thái như: đùi nhỏ, bụng to, tỷ lệ chết cao… Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có loại giống ếch lai mang đặc tính tốt của 2 loại ếch nói trên.
Được biết, các vùng nuôi ếch thương phẩm trên địa bàn tỉnh là mô hình tự phát cho hiệu quả kinh tế cao. Bài học từ các cây con khác cho thấy, nếu theo phong trào, không quy hoạch, quản lý, định hướng cụ thể sẽ chịu nhiều hậu quả mà nông dân là người bị thiệt thòi nhất. Tuy nhiên, trước mắt để nghề tự phát này phát triển thành một nghề thực thụ, giúp người dân xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, nuôi ếch theo hướng bền vững thì các ngành chức năng cần tăng cường công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho người nuôi và thành lập tổ hợp tác nuôi ếch để giúp các hộ dân trao đổi kỹ thuật nuôi, hợp tác để cùng nhau tìm hướng đi cho sản phẩm của mình. Trước mắt, các cơ quan chức năng cần có biện pháp quản lý chặt chẽ các nhà cung cấp dịch vụ, các cơ sở kinh doanh giống, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về sản xuất, kinh doanh giống thủy sản. Đồng thời, triển khai các điểm trình diễn tại các huyện quy hoạch trọng điểm phát triển nuôi ếch, mỗi huyện khoảng 2 điểm để đánh giá đầy đủ hơn về chất lượng ếch giống, năng suất và hiệu quả của mô hình làm cơ sở cho việc phát triển nuôi ếch công nghiệp.
Điều thiết thực nhất lúc này vẫn là làm sao để bảo đảm được đầu ra ổn định. Muốn vậy, ngành nông nghiệp cần phải tuyên truyền, vận động xây dựng mô hình dịch vụ khép kín, từ cung cấp con giống, thức ăn, thuốc phòng trị bệnh, tư vấn đến hướng dẫn kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân. Phía trước đang còn nhiều thách thức, việc có đưa được nghề nuôi ếch công nghiệp phát triển theo đúng tiềm năng và bền vững hay không vẫn là bài toán đang chờ lời giải từ các ngành chức năng.

Nguồn: http://www.agroviet.gov.vn/Pages/news_detail.aspx?NewsId=12636#
 
Thưa, có bà con nào biết cách nuôi, hay đã hoặc đang nuôi ếch vui lòng chia sẻ cách nuôi ếch. Cám ơn thật nhiều. Thân.
 
bạn nào ở khu vực cantho có bán ếch giống thái lan ?
-chúng tôi cần mua giống liên hệ 3 vĩnh dđ 01235635754
-tôi đăng thông tin cần mua giống trùn quế.(khu vực cantho ngoài trại trùn quế của ông 4 niên ở trà nóc vì đã nghỉ nuôi bán rồi)
mong được các a/e quan tâm giúp
thân
 

Last edited by a moderator:
Nuôi Ếch này anh em nuôi thanh công lắm. Để em ve lấy số đt mọi ng alo học hỏi kinh nghiệm.Em thấy đảm bảo nguồn nc và nước động là vấn đề quan trọng nhất giup hành cong trong chăn nuôi ếch.
 
Nuôi Ếch này anh em nuôi thanh công lắm. Để em ve lấy số đt mọi ng alo học hỏi kinh nghiệm.Em thấy đảm bảo nguồn nc và nước động là vấn đề quan trọng nhất giup hành cong trong chăn nuôi ếch.

thằng bạn tôi đang đầu tư vào con ếch thái lan (gia cố,sửa lại chuồng heo củ)có được không các bạn ?đang chuân bị thả giống.bạn nongdan1988.cho số đt sớm nhé,mong rằng sẻ giúp nhiều cho bạn tôi.
thân
 
Em dạo này bận quá chắc chư về quê để xin đc số của anh ấy ngay đc. Các pác thông cảm em chút
 
các anh chị nào ở cần thơ-có con giống hoặc biết nơi nào có :-giống trùn quế-ếch thái lan.thông báo dùm cám ơn...liên hệ 3 vĩnh dđ 01235635754
 
thông tin tham khảo:
-giá con giông ếch thái lan 45 ngày tuổi giá 1 con 1100 đ /con
-giá ếch thương phẩm 28000 đ/kg
giá khu vực cần thơ.
CÓ BÀ CON NÀO BIẾT TRONG KHU VƯC CẦN THƠ NƠI NÀO CÓ BÁN GIỐNG TRÙN QUÊ.
-THÔNG BÁO DÙM CÁM ƠN
---------------
THƯA BÀ CON. hôm nay tôi đã tìm được chổ bán con giống ếch thái lan rồi và cũng đã đươc tham quan một số mô hình nuôi ếch,tìm tòi và thăm hỏi một ít kinh nghiêm của bà con đã nuôi tôi đăng lên đây mong anh em đọc và góp ý thêm dùm.
-mô hình nuôi ếch trong bể ximang che bạt nylong(những kinh nghiệm bà con nuôi thực tế,tự phát kiểu nông dân mà)
diên tích bể 5x6x cao 1m thả nuôi con giống đến thành phẩm 3000 mật độ 100c /m2(con giống 45 ngày tuổi)
-mực nước khoảng 0,2m trong đó đóng vỉ bè chiếm khoảng 2/3 dt. 2 ngày thay nước và thường tạo mưa nhân tạo khi nắng nóng.
-cho ăn toàn bộ bằng thức ăn viên công nghiệp tỷ lệ 5-7. ngày 3 lần.
-định kỳ trộn c và men tiêu hóa .
-thời gian nuôi là 90 ngày bình quân 4-5 con/kg.

-tỷ lệ hao hụt 20-30 o/o khi còn nhỏ
-những thông tin trên đây là do bà con đang nuôi cung cấp,mong được anh em đóng góp cho.
thân
 
Last edited by a moderator:
Anh Vĩnh,
Tôi vẫn theo dõi các bài của anh. Rất mừng khi thấy anh rất năng-động. Nếu cái đầu không chịu nhúc-nhích thì mới... mệt! Hì hì ... Giữ như vậy chừng vài chục năm nữa đi anh!
Anh cứ liên-lạc, tìm hiểu càng nhiều càng tốt, để rồi sau đó tôi sẽ học lại từ anh.
Việc anh em mình định, anh ba Trà-vinh muốn mình bàn trên diễn-đàn. Ảnh muốn vậy thì mình fải làm theo. Nhưng hoàn-cảnh tụi mình thiếu trước hụt sau, tôi vẫn thấy bàn riêng tiện hơn.

Lời quan-tâm chân-tình thưa với anh : - Sau khi đã đủ tin-tức cần-thiết, xin anh cho biết trước anh định làm gì, anh nhá !
Mail cho tôi 1 cái đi anh. Tôi chờ.
Thân.
 
ý của bác ấy muốn nói:" ếch bữa nay cũng là ếch công nghiệp" đó mà...
 
anh trung.
hoàn cảnh đúng là thiếu trước hụt sau nhưng ở đây mình còn có nhiều bà con giúp một tay,cái"máu"mê chăn nuôi mà.mình cũng muốn nuôi hàng "độc" nhưng biết là không kham nổi! diện tích đất không rộng (vì đang nằm trong dự án quy hoạch "treo")cho nên mình phải tìm đối tượng nào có giá và không đòi hỏi diện tích nhiều.tôi mới xây xong 1 bể nuôi ếch dt 30 m2 ngày mai thả 3000 ếch thái.(thôi thì mình tạm hài lòng với những gì minh đang hiện có)
-còn chổ"giăng võng" tôi chừa lại chờ anh bày cách tôi dẹp nốt.
anh nhắn với ông ba phỉ vô "nhậu"cô jen "dọn" sẳn rồi kìa hi...hi
-thân
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top