Thảo luận chăn nuôi gà hiện đại.

  • Thread starter shopminna
  • Ngày gửi
Với sự thất bại của chăn nuôi lợn thời gian qua, đã kéo theo rất nhiều hệ quả, mà chính chăn nuôi gà cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Với giá cả thị trường hiện nay, gà trứng cũng như gà thịt người chăn nuôi cũng mới chỉ dừng lại ở mức hòa vốn là phần lớn. Còn làm sao để có thể vực dậy ngành chăn nuôi gà để người chăn nuôi có thể có nhiều lãi hơn, gắn bó với chăn nuôi và ngày một mở rộng quy mô chăn nuôi lại là một vấn đề lớn cần phải đưa ra giải pháp và hướng đi thích hợp.
Hiện nay, các trang trại nuôi gà đặc biệt là con gà đẻ trứng, thường thấy là các mô hình trang trại cũ, nuôi phân gà thải ra thường xuyên phải thu gom thường là 1 tuần cho đến 1 tháng là phải thu gom, với một số trang trại mới hơn thì sử dụng máy gạt phân tự động hàng ngày.... Tất cả những cách thức trên đều có nhược điểm, đối với chuồng nuôi nhân công phải tự vào dọn phân thường xuyên sẽ gây ra sự hoảng loạn cho gà khi vào dọn chuồng, thêm nữa là phân gà thải ra để lâu ngày khi hót ra sẽ khiến chúng bốc mùi mạnh hơn gây ngột ngạt gà dễ bị chết ngột do thiếu oxi và hít phải nhiều khí độc như H2S...chưa kể đến người công nhân vào dọn vệ sinh chuồng nuôi dễ mang các mầm bệnh từ bên ngoài vào trong chuồng nuôi. Đối với hệ thống chuồng nuôi có máy gạt phân tự động thì sao, loại chuồng này bớt được chi phí cho nhân công dọn chuồng, gà ít bị ảnh hưởng do người ra vào dọn chuồng, nhưng lại phải đầu tư thiết bị máy móc nhiều, phân cào ra thường hay bị nát vì thế lại phải mất thêm xây dựng một khu bể chứa và thu gom phân, khu vực này thường bốc mùi hôi thối nồng nặc, ô nhiễm môi trường nặng nề, chưa nói đến việc công nhân phải thường xuyên phải làm việc ở khu vực này để thu gom phân sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dễ bị nhiễm độc..... đặc điểm chung của hai loại chuồng này là môi trường chuồng nuôi không đảm bảo vệ sinh môi trường, gà nuôi trong chuồng vẫn phải sống trong môi trường ô nhiễm, dễ bị bệnh dịch, chủ trang trại vẫn phải đầu tư nhiều tiền của vào các trang trại.
Tôi xin giới thiệu một cách làm hay, giúp cho mọi vấn đề khó khăn mà các mô hình trang trại cũ không thể khắc phục được trở nên dễ dàng, giúp bà con chăn nuôi giảm chi phí sản xuất, bảo vệ sức khỏe cho con gà và tăng doanh thu cho trang trại nhà mình. Ở đây tôi muốn nhắc đến là sử dụng chế phẩm vi sinh AT-YTB do trường Đại Học Y Dược Thái Bình nghiên cứu và sản xuất làm đệm lót sinh học và xử lý ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi gà. Vậy khi sử dụng chế Phẩm vi sinh AT-YTB người chăn nuôi được những gì:
- Chỉ cần làm đệm lót một lần duy nhất, xử lý phân gà thải ra ngay tại chuồng nuôi không phải dọn phân hàng ngày bao giờ xuất bán gà mới phải dọn phân.(thời gian tùy vào độ cao của nền chuồng so với lồng nuôi).
- Phân để luôn trong chuồng nuôi nhưng đã được vi sinh phân hủy hoàn toàn, không còn mùi hôi thối, các khí độc như H2S được phân giải triệt để, phân gà cho tới khi hót ra khô, tơi xốp không có mùi thối (trừ trường hợp gà bị tiêu chảy, hoặc máng nước bị rò rỉ nước khiến phân bị nhão nát...). đem ra ủ thêm 1 tháng trở thành phân hữu cơ bón cho cây trồng hoặc đem bán có giá trị rất cao.
- Trong chuồng nuôi không còn ruồi muỗi, các loại ký sinh trùng trên gà như: mạt, bọ đỏ... không còn.
- sử dụng chế phẩm vi sinh AT-YTB cho gà ăn, giúp gà tăng sức đề kháng đường ruột, trứng to hơn, khoảng thời gian gà đẻ cường lâu hơn, xuất bán xác gà vẫn đạt trọng lượng cao và giữ mã gà tốt....
- Giảm chi phí nhân công, do không cần phải thường xuyên dọn, hót phân trong chuồng.
Trên đây là một số ưu điểm mà chế phẩm vi sinh AT-YTB đem lại lợi ích cho chăn nuôi gà chúng ta, từ những điểm được đó chúng ta hoàn toàn có thể tự làm một bài toán kinh tế cho riêng trang trại chúng ta.
Hiện nay sản phẩm chế phẩm vi sinh AT-YTB đang được Công TY TNHH Môi Trường Và Dịch Vụ TMH phân phối độc quyền trên toàn quốc. Mọi chi tiết xin hệ với Nguyễn Trung Hiếu, SĐT: 0964.924.229 - 0934. 272.186 hoặc Email: tangemmotvisao2000@gmail.com
 




Back
Top